logo-heading

ศึก "แดงเดือด" นอกทวีปอุบัติขึ้นที่ อเมริกา ในศึก ไอซีซี คัพ "หงส์แดง" ฟอร์มยังแรงโคตรๆ เปิดหน้าฆ่าไม่ยั้ง ฝัง "ผี" ทั้งเป็นเล่นไม่ออก 4-1

เกมอุ่นเครื่องในศึก อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยน คัพ เป็นแมตช์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น แต่มันหยดกดเตมแม็กซ์ เกม "แดงเดือด" สุดระอุของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล แต่เป็น "หงส์แดง" ที่โคตรคูล ขย้ำยับนับศพไม่ถูก หากระดูกยังไม่เจอ รัวยิงกระจายตายสบาย 4-1

คะแนนความสามารถ

 

แมนฯ ยูไนเต็ด

ลี แกรนท์ - 6 - สามารถเซฟลูกโขกของ ซาลาห์ ได้ รวมถึงปัดป้องไว้ได้อยู่หลายลูก ลูกที่โดนยิงถ้าไม่นับจุดโทษ ก็ต้องบอกว่าแกเล่นลำบาก เพราะกองหลังคุณภาพทั้งนั้น มัตเตโอ ดาเมียน - 4 - เละสิพี่เอ๋ย ไม่เคยมีได้เกิดเลยในเกมใหญ่ มีโอกาสก็ทำไม่ได้ ซัมเมอร์นี้ถ้าไม่ถูกขายไป ก็คงยากที่จะได้เป็นตัวหลัก ทิโมธี โฟซู เมนซาห์ - 5 - เล่นได้ดีในครึ่งแรกคู่กับ ไบยี่ แต่ก็ยังไม่ได้ดีตามมาตรฐาน เพราะคู่แข่งที่ดวลยังเป็น โดมินิค โซลันกี้ แต่ก็ลำบากยามเจอ ซาลาห์ มาเน่ ยิ่งในครึ่งหลังพังพินาศ เอริก ไบยี่ - 5 - เป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นดี สามารถป้องกันและขวางเกมรุก ลิเวอร์พูล ได้ แต่มาคนเดียว จะเสียวยังไง สุดท้ายก็เอาไม่อยู่อยู่ดี อักเซล ตวนเซเบ้ - 4 - กลายเป็นคนที่ต้องไล่ตาม โม ซาลาห์ แล้วเด็กที่ขาดประสบการณ์จะไปยันไหวเหรอ สุดท้ายก็โดนเผาไม่ยั้ง พังพินาศในที่สุด ดีมิตรี มิทเชลล์ - 3 - เป็นคนคอยมาช่วย ตวนเซเบ้ ซ้อนยามต้องชนกับ ซาลาห์ แต่เด็ก 2 คนเอาแนวรุกระดับนี้ไม่อยู่แน่ สุดท้ายก็ไปพลาดทำเสียจุดโทษในที่สุด สกอตต์ แม็คโทมีเนย์ - 4 - วันนี้ทำอะไรไม่ได้ ดูด้อยกว่ากองกลาง ลิเวอร์พูล แทบทั้งหมด มีดีแค่พยายามวิ่งแค่นั้น แต่ไม่มีประโยชน์ใดๆ อันเดร์ เอร์เรร่า - 4 - ได้โอกาสใส่ปลอกแขนกับตันทีม มีจังหวะกัน ฟาน ไดค์ ไม่ให้ยิงได้อยู่ แต่ดูรวมๆ แล้วไม่มีเสน่ห์อะไรเลย โดยเฉพาะระดับเขามาทำพลาดเสียจุดโทษ ก็ไม่รู้จะโกรธใครดี อันเดรียส เปเรย์ร่า - 6 - น่าจะเป็นคนที่เล่นดีสุดในวันนี้ของ "ปีศาจแดง" แล้วก็ได้ โดยเฉพาะจังหวะทำประตูจาก ฟรีคิก สุดสวย ฆวน มาต้า - 5 - เป็นวันที่เขาวิ่งเติมจังหวะรุกได้ดี แต่หลายๆ ครั้งขึ้นไปเก้อ รวมถึงในครึ่งหลังที่ชะล่าใจขึ้นไปบ่อยกลายเป็นล้ำหน้าถึง 2 รอบ อเล็กซิส ซานเชซ - 5 - วันนี้ต้องมายืนเป็นหน้าเป้า แม้จะเคยเล่นตอนอยู่ อาร์เซน่อล แต่แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่ทางเขา และด้วยความคล่องตัว ทำให้กลายเป็นตัวเรียกเท้าไปด้วย สำรอง โจเอล เปเรย์ร่า - 4 - ตาฮิธ ชง - 5 - เฟร็ด - 5 - โร-ชอน วิลเลี่ยม - อังเคล โกเมส - โยชัว โบฮิว -  

ลิเวอร์พูล

มามิล กราบาร่า - 5 - ได้คะแนนน้อยในทางที่ดี เพราะแทบไม่มีอะไรต้องเหนื่อย เพราะคู่แข่งไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำประตู ประตูเดียวที่เสียมาจากฟรีคิก ที่ก็ไม่รู้จะรับยังไง ราฟาเอล กามาโช่ - 8 - เล่นได้อย่างแข็ง จนแทบไม่เชื่อว่าเป็นดาวรุ่ง จังหวะเติมทำได้สวย จังหวะต้องรับก็กลับมาได้ดีเช่นกัน มีประโยชน์โคตรๆ กับทีม รักนาร์ คลาวาน - 4 - เป็นจุดอ่อนของแนวรับ "หงส์แดง" แต่ไม่แสดงผลสียกับทีม เพราะโชคดีที่นอกจากคู่แข่งไม่เอาไหนแล้ว เพื่อนร่วมทีมยังเล่นได้ดีโคตรๆ ด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ - 8 - นี่คือคำตอบของ ลิเวอร์พูล อย่างชัดเจนในการจัดการเกมรับของทีม จัดการกับบอลยาวได้อยู่หมด เสียแค่จังหวะที่ทำฟาวล์จนเป็นฟรีคิกในทีมเสียประตูเท่านั้น อัลเบร์โต้ โมเรโน่ - 5 - ตอนแรกก็ดูจะรับได้ดี แต่หลังๆ ก็เริ่มแผ่ว เกมรุกเติมได้เยอะก็จริง แต่ไม่มีประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น ฟาบินโญ่ - 5 - ยังเป็นคนที่ต้องปรับตัวอยู่ เพราะยังเล่นไม่เข้ากับทีมมากนัก มีหลงจังหวะไปบ้าง แถมยังพลาดทำฟาวล์ อเล็กซิส จนโดนใบเหลืองอีก อดัม ลัลลาน่า - 6 - เป็นวันที่เขาได้พิสูจน์ตัวเอง มีจังหวะกดดันได้หลายครั้ง เข้าชนกับแนวรับ "ปีศาจแดง" ได้สวยๆ และสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้ไม่น้อย เจมส์ มิลเนอร์ - 5 - วางบอลยาวกดดันแนวรับ แมนฯ ยูฯ ได้พอสมควร แต่ที่เหลือยังเฉยๆ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ - 6 - มีโอกาสทำประตูได้บ้าง แต่วันนี้บทบาทของเขาคือตัวเดินเกม ทำให้อาจไม่คุ้นเคยไปบ้าง แต่ก็ยังเรียกจุดโทษให้ทีมได้จากความคล่องตัว ซาดิโอ มาเน่ - 7 - สร้างจังหวะอันตรายๆ ได้หลายครั้งในครึ่งแรก โดยเฉพาะการประสานงานกับ ซาลาห์ จนสุดท้ายก็ยังเป็นคนยิงจุดโทษของทีมอีกด้วย โดมินิก โซลันกี้ - 4 - มีโอกาสลงเล่นถึง 65 นาที ในเกมใหญ่ และแม้คู่แข่งจะเล่นได้ไม่ดี แต่เขาก็ไม่ได้เล่นดีเลย เสียดายโอกาส ตัวสำรอง เชามีน เคลเลเออร์ - 5 - เซอร์ดาน ชากิรี่ - 8 - เล่นดีมาก ดีจนคุ้มค่าตัวแค่ 13 ล้านปอนด์ ใช้ความแข็งแกร่งทำลายเกมรับคู่แข่ง และช่วยให้ เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ด้วย นาธาเนี่ยล ฟิลิปส์ - 6 - เชยี่ โอโจ้ - 7 - เล่นแบบไร้ความกดดัน นิ่งมากขึ้น ป่วนเกมรับคู่แข่งได้ดี และยิงจุดโทษด้วย เบน วู้ดเบิร์น - 6 - โจ โกเมซ - 6 - แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ - 7 - ดูมีความมั่นใจมากขึ้น กล้าเล่นมากขึ้น ไม่ได้มีแค่ยิงคม แต่ความเร็ว ความคล่องตัวก็ดูจะกลับมาแล้วด้วย มาร์โก กรูยิช - 6 - แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - 6 - เคอร์ติส โจนส์ - 6 - เปโดร ชิริเบย่า - 6 -
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline