logo-heading

ทำเอาแฟนบอลลุ้นกันหืดจับก่อนที่ช้างศึก ยู23 จะเก็บแต้มแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ไปได้หวุดหวิด หลังโดนกาตาร์ ขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ไก่โห่ แต่สุดท้ายก็มายิงคืนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทีมช้างศึก ลงประเดิมสนามในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่สนามปากันซารี ประเทศอินโดนิเซีย พบกับกาตาร์ เจ้าภาพบอลโลกอีก 4 ปีข้างหน้า ไทย ทีมอาหรับเริ่มต้นเกมได้โคตรแจ่มหลังนำไปก่อนตั้งแต่ 5 นาทีแรก จาก ฮาเซ็ม เชอฮาต้า จากนั้นเกมก็ดีกว่าแต่ยิงลูกสองไม่ได้ ครึ่งหลังไทยแก้เกมมาดี บุกจนกาตาร์โงหัวไม่ขึ้น โอกาสยิงนับไม่ถ้วนยิงแล้วยิงอีก ยิงอีกยิงแล้ว ติดนู้นติดนี่ ไอ้ประตูกาตาร์ ก็ไม่รู้จะเหนียวไปไหน เปลี่ยนสำรองมาก็โคตรเหนียว แต่สุดท้ายมาได้ทีเด็ดของ ศุภชัย ใจเด็ด ที่มาโขกประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บให้ไทยแบ่งแต้มกับกาตาร์ ได้สำเร็จ 1-1 จากนี้ไปคือคะแนนความสามารถของนักเตะไทยในเกมนี้ ไปดูกันเลย

ไม่แพ้โว้ยย! ตัดเกรดช้างศึก หลังลุ้นเยี่ยวเหนียวยิงทดเจ็บเก็บแต้มแรก อชก.

ตัวจริง

นนท์ ม่วงงาม (6.5) ถ้าจะนับจังหวะพลาดก็คงมีแค่ครั้งเดียวนั่นคือการเสียลูกแรก ที่ออกมาช้าไปนิด แต่ก็ต้องชมความยอดเยี่ยมของแข้งกาตาร์ที่ทำได้ดี แต่นอกนั้น นนท์ ก็เซฟช่วยทีมไว้หลายครั้ง โดยรวมเล่นได้ดีเลยทีเดียว แต่กองหลังก็ขยันสร้างงานกันมากไปนิดนึง รัตนากร ใหม่คามิ (6) ไม่ได้เล่นแบ็กขวานานจังหวะมันเลยเขอะๆ เขินๆ และดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง วรวุฒิ นามเวช (5) ประตูที่เสียไปคู่เซ็นเตอร์ต้องรับผิดชอบเพราะประกบห่าง โดยเฉพาะ วรวุฒิ นอกจากลูกแรกแล้วยังโดนหลอกเสียหลัก หลังหักไปหลายที แต่ก็ยังดีที่ลูกกลางอากาศยังไม่พลาดง่ายๆ ชินภัทร ลีเอาะ (5) ผลพวงจากการโดนยิงลูกแรกก็เลยทำให้แนวรับต้องโดนไปเต็มๆ แต่ก็มีหลายครั้งที่ปล่อยให้แนวรุกกาตาร์หลุดไปได้ลุ้นประตูดีที่ไม่คมเหมือนกับเรา ชัยวัฒน์ บุราญ (6) ต้องมายืนเป็นแบ็กซ้ายจำเป็นแม้ว่าจะเล่นได้แต่ด้วยการที่เป็นตัวรุกธรรมชาติถ้าไปเล่นปีกน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่วันนี้โดยรวมก็ไม่ได้แย่อะไร เพียงแต่ไม่มีจังหวะได้เติมเกมบุกที่ตัวเองถนัดก็เท่านั้นเอง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ (5) ครึ่งแรกมีวางบอลยาวสวยๆ ครั้งสองครั้ง และเกือบจะทำให้ไทยได้ลูกตีเสมอ แต่ด้านบนทำกันไม่ได้เอง ครึ่งหลังโดนเปลี่ยนออก ก็เลยได้ไปแค่นี้ นพพล พลคำ (6) คุมจังหวะได้ดีตามมาตรฐานของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรที่โดดเด่นมากนัก ครึ่งหลังผ่านไปก็โดนเปลี่ยนออก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (6) ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ ดูจะยังติดๆ ขัดๆ ซึ่งถ้าเล่นได้เหมือนอยู่กับชลบุรี น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่คิดว่าเกมต่อๆ ไปคงดีขึ้นเรื่อยๆ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (7) ครึ่งแรกมีอยู่ช็อตเดียวที่ติดตา แต่ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ดี จี๊ดจ๊าดมากทางริมเส้นปั่นป่วนแนวรับกาตาร์ได้ดี และที่เด็ดเลยก็คือการเปิดบอลจากฝั่งขวามาให้ ศุภชัย โขกตีเสมอได้อย่างงดงาม สุภโชค สารชาติ (6.5) พยายามทำเกมให้ทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ เล่นได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่โดดเด่นมาก ครึ่งหลังพอไทยเน้นเกมรุกมากขึ้น ก็มีจังหวะประสานงานสวยๆ ถือว่าโอเค สอบผ่าน เจนรบ สำเภาดี (6) ใครจะว่ายังไงไม่รู้ แต่เจ้าเจน ถือว่ามีประโยชน์กับทีมในการเก็บบอล เบียดแย่งกับคู่แข่ง ใช้พลังงานเยอะ สิ่งเดีวที่ยังต้องแก้ไขก็คือจังหวะสุดท้ายที่ต้องเฉียบคมกว่านี้

ตัวสำรอง

ไม่แพ้โว้ยย! ตัดเกรดช้างศึก หลังลุ้นเยี่ยวเหนียวยิงทดเจ็บเก็บแต้มแรก อชก. ศุภชัย ใจเด็ด (7.5) ลงมาครึ่งหลังถือเป็นจุดเปลี่ยน ทำให้เกมรุกของไทยมีมิติเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วงแรกฉีกไปเล่นทางขวาก็ทำได้ดี ขยัน แย่งบอลเก่ง และที่เป็นไฮไลท์ก็คือการมาโขกประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บนี่แหละ แจ่มสุดๆ ไม่เสียแรงที่โค้ชโย่งหนีบเอามาด้วย พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล (5) ลงมาแทน นพพล ในครึ่งหลัง ก็ทำให้กลางของไทยแน่นขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีจังหวะอะไรโดดเด่นมาก มนตรี มนตรี พรหมสวัสดิ์ (5) ลงมาช่วงท้าย ถือว่าหวือหวา มีโอกาส และไทยก็ได้ประตูตีเสมอ ปิดท้ายที่โค้ชโย่ง เกมนี้แก้เกมได้ดี โดยเฉพาะครึ่งหลัง ไทยเปิดเกมรุกได้สะเด่ามาก าคมกว่านี้คงพลิกเอาชนะไปแล้ว มีเวลาสองวันไปลับแข้งมาให้คมกว่านี้ ส่วนรูปเกมโอเคสอบผ่านแล้ว ผมดูแล้วชอบ ใครไม่ชอบเรื่องของมึง โปรแกรมนัดต่อไปไทย พบ บังคลาเทศ วันที่ 16 ส.ค.นี้ เวลา 16.00 น.
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline