logo-heading

ช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือใหม่ของ เชลซี ค่อนข้างมาแรงเลยทีเดียว เนื่องจากลีกผู้ดี มีกฏห้ามสูบบุหรี่ข้างสนาม

กฏนี้ทำให้ ซาร์รี่ ที่ลือกันว่าสูบวันนึงเกิน 60 ตัว ต้องหงุดหงิดไม่น้อย ยิ่งล่าสุดเกมเปิดซิงที่บุกไปยิง ฮัดเดอร์สฟิลด์ มา 3-0 พี่แกจัดการเคี้ยวบุหรี่โชว์แม่งซะเลย มึงห้ามกูนักใช่มั้ย! ซึ่งแน่นอนว่าเอาผิดอะไรแกไม่ได้ ตราบใดที่เอามาเคี้ยว แทนจุดดูด   แต่ ซาร์รี่ ก็ไม่ใช่กุนซือคนเดียวที่ ติดบุหรี่นะครับ ก่อนหน้านี้ยังมีผู้จัดการทีมสายควันอีกหลายคน ที่ถูกจับภาพขณะกลายร่างเป็นสิงห์อมควันได้ และนี่คือ 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่  

1.ดิเอโก้ มาราโดน่า

ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ คาแร็คเตอร์ทุกอย่างบ่งชี้ชัดเจน จนแทบไม่ต้องเดาซะให้ยากว่าพี่แกสูบหนักขนาดไหน ต่อให้ไม่มีภาพหลุดเป็นหลักฐานชี้ชัด ใครๆ ก็รู้ว่า "เสือเตี้ย" ติดบุหรี่แน่นอน เผลอๆ อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่าผู้นี้ อาจจะไม่ได้ติดแค่ บุหรี่ อย่างเดียวซะด้วยสิ. .. ปู๊นๆ ฉึกฉักๆ หัวเราะร่าเริงทั้งวันแน่มึง!  

2.โยฮัน ครัฟฟ์

ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ ตำนานกุนซือผู้ล่วงลับของ บาร์เซโลน่า ผู้วางรากฐาน ลา มาเซีย ศูนย์ฝึกเยาวชนที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก และผู้ให้กำเนิด โททัล ฟุตบอล หรือสไตล์การเล่นแบบ "ติกิ-ตาก้า" ที่ บาร์ซ่า ใช้อยู่นั่นเอง ครัฟฟ์ เป็นคนที่ติดบุหรี่หนักมาก ว่ากันว่าวันนึงเกิน 20 ตัว หรือ 1 ซอง ซึ่งก็เพราะไอ้บุหรี่นี่แหละที่คร่าชีวิตเขาไป ในวัย 68 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด  

3.โยอาคิม เลิฟ

ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ผู้ขึ้นชื่อเรื่อง แคะแกะเกา แล้วเอามาดม อีกด้านนึงที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้ก็คือ เลิฟ เป็นอีกคนที่ดูดบุหรี่จัดมาก เอาจริงสำหรับผมคิดว่าไม่เข้ากับคาแร็คเตอร์พี่แกสักเท่าไหร่เลยนะ ฮ่าๆ ครั้งนึงเมื่อหลายปีก่อน เลิฟ เดินไปบุหรี่บนห้องวีไอพี พร้อมดูลูกทีมเตะกับ โปรตุเกส ไปด้วย ซึ่งพอโดนจับภาพได้ ทำให้มีเสียงตำหนิเขามากมายว่าทำตัวไม่เหมาะสม แต่แทนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษสังคมกลับบอกว่า "นี่มันเรื่องของกู!" เออ ก็จริงของแกนะ  

4.คาร์โล อันเชล็อตติ

ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ "พี่แจ้" นี่ก็เป็นอีกคนที่มาดไม่ให้กับการสูบบุหรี่สักเท่าไหร่ เพราะแกดูเป็นคนเรียบร้อย ดูใจดี เวลาคุมทีมข้างสนามก็ไม่ได้มีลูกห้าวอะไรมากมาย ว่ากันว่า อันเช่ เริ่มดูดบุหรี่ตั้งแต่ 25 ปี สมัยยังเป็นนักเตะอยู่เลย แถมติดซะด้วย และก็ดูดเรื่อยมาจนตอนนี้อายุปาเข้าไปจะถึงวัยแซยิดแล้วพี่แกก็ยังไม่เลิก  

5.ซเดเน็ค ซีแมน

ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ กุนซืออาวุโสแห่งวงการฟุตบอลอิตาลี คุมทีมย้ายไปย้ายมาอยู่ถึง 22 ครั้ง ปัจจุบันในวัย 71 ปี กำลังเดินเตะฝุ่นหางานอยู่ หลังถูก เปสคาร่า ไล่ออกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปู่แก มีภาพดูดบุหรี่ขณะคุมทีมอยู่ข้างสนามเยอะมาก ถึงขั้นที่โดนแซวว่า ในเกมนึง 90 นาที ลุงแกใช้เวลาดูดบุหรี่ มากกว่าตะโกนสั่งงานนักเตะซะอีก ยิ่งตอนนี้ตกงานอยู่ด้วย คงทั้งเครียดทั้งว่าง ดูดแม่งทั้งวันเลยมั้งเนี่ย รักษาสุขภาพหน่อยนะค้าบ 71 แล้ว  

6.มาร์เซโล่ ลิปปี้

ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ ว่ากันว่า ลิปปี้ สูบบุหรี่มาตั้งแต่ช่วงวัยกลางคน จนเรื่อยมาถึงตอนนี้ จากบุหรี่ก็ขยับไปเป็น ซิการ์ อะไรก็ได้ที่มีนิโคตินพี่แกเอาแม่งหมด ตอนที่เจ้าตัวพาอิตาลี คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จเมื่อปี 2006 ลิปปี้ ก็หยิบซิการ์มาจุดดูดฉลองแชมป์แม่งตรงนั้นเลย แหม่ แล้วยิ่งตอนนี้คุมทีมชาติจีนอยู่ด้วยนะ ดูดทั้งโค้ชทั้งนักเตะแน่นอน คนจีนดูดจัด (มากๆ) อยู่แล้ว  

7.อาร์แซน เวนเกอร์

นี่คือภาพในตำนานเลยก็ว่าได้ "เจ๊เหี่ยว" สมัยคุม โมนาโก ในลีกเอิง นั่งดูดมันชิวๆ สบายอุราที่ซุ้มม้านั่งสำรอง เก๋าสุดๆ ไปเลย แถมเมื่อปี 2015 เจ๊แกยอมรับด้วยนะว่าสมัยเด็กๆ เป็นเด็กเดินเร่ขายบุหรี่ ก็เลยติดแม่งมาตั้งแต่บัดนั้น แต่ตอนย้ายมาคุม อาร์เซน่อล ไม่ยักจะเห็นมีภาพหลุด หรือข่าวว่า เวนเกอร์ แกติดบุหรี่นะ แถมยังลงโทษลูกทีมที่ชอบแอบไปสูบอยู่บ่อยๆ หรือเจ๊แกจะเลิกดูดบุหรี่ หันไปดูดอย่างอื่นแทนอันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ  

8.แซม อัลลาไดซ์

ไม่ได้มีแค่ ซาร์รี่! 8 กุนซือตัวเอ้ ทำเท่ดูดบุหรี่ "บิ๊กแซม" ถือได้ว่าเป็นนักปาร์ตี้ตัวเอ้เลยนะ ทั้งดื่ม ทั้งดูด ลือกันว่าหลังจบเกมที่ไปเป็นทีมเยือนในแต่ละนัด ถ้าอยากเจอ อัลลาไดซ์ ก็ให้ไปที่โรงแรม จะเจอ "บิ๊กแซม" นั่งพุงพลุ้ยในชุดคลุมอาบน้ำ มือนึงถือแก้วไวน์ อีกมือจุดบุหรี่ดูด แล้วหุ่นแกก็อ้วนๆ คงเป็นภาพที่น่ารักไม่น้อย

ชิน ชินพัฒน์

ปล.การสูบบุหรี่ไม่ดีต่อสุขภาพ และคนรอบข้างนะจ๊ะ ใครสูบอยู่ลดได้เลิกได้ก็ดีนะครับ "ขอบสนาม" เป็นกำลังใจให้ครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline