logo-heading

แทบจะลืมไปเลยว่าเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติสเปนด้วยกัน สำหรับ เซร์คิโอ รามอส และ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ฟัดกันอย่างกะสุนัข ผลัดกันกัดคนละดอกสองดอกในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่ท้ายสุด แอต.มาดริด ของ คอสต้า เป็นฝ่ายชนะไป 4-2

ประเด็นการเล่นนอกเกมของทั้งคู่ในนัดนี้ ถูกพูดถึงกันอย่างมาก ลากยาวไปถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล ได้ยังไงก็ไม่รู้แต่ช่างมันเถอะ เพราะพอจบเกม คอสต้า ก็พูดเองว่า เกมจบ คนจบ กลับมาเป็นเพื่อนรักกันเหมือนเดิม นะจ๊ะ ทีนี้เราลองมาดูกันหน่อยดีกว่าว่า แข้งขาโหดสมัยนี้ที่ยังเล่นอยู่นอกจาก รามอส-คอสต้า แล้ว ยังมีใครอีกบ้าง? คัดมาเด่นๆ สัก 5 ตัว

5.เปเป้

แถวนี้มันเถื่อน! 5 แข้งขาโหดโหมดเดียวกับ รามอส-คอสต้า พูดถึงเรื่องความโหด ชื่อของ เปเป้ ป. ประมุข ก็ต้องลอยขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ เรื่องความดิบเถื่อน คงไม่ต้องสาธยาย เพราะน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว แต่ที่หลายคนไม่ทราบคือ เดี๋ยวนี้พฤติกรรมแกดีขึ้นเยอะนะ เพราะปัจจุบันเล่นให้ เบซิคตัส ในลีกตุรกี ฤดูกาลที่แล้วลงเล่นไป 23 นัด ได้มาแค่ 4 ใบเหลืองเท่านั้น ไม่น่าเชื่อเลยพ่อคุณเอ้ย แต่ถ้าจะให้ตัดออกจากชาร์ตนี้มันก็กระไรอยู่ 555

4.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

แถวนี้มันเถื่อน! 5 แข้งขาโหดโหมดเดียวกับ รามอส-คอสต้า คนนี้ไม่ใช่ขาโหด แบบกระโดดถีบชาวบ้าน หรือพุ่งเสียบหาเรื่องใคร แต่เป็นขาโหดชนิดเจ้าพ่อ คล้ายผู้ทรงอิทธิพล ใครๆ ต่างก็เกรงกลัวหัวหด เพราะด้วยการวางตัว คำพูดคำจา ท่าทาง และนิสัยส่วนตัวของพี่แก ที่ใจถึงพึ่งได้ บวกกับรูปร่างสูงใหญ่ บึกบึน เท่านั้นไม่พออายุอานามที่จัดว่าอาวุโสคือ 36 ปี แต่ยังเก๋าและโคตรเก่งอยู่ ทำให้ไม่มีใครกล้าแหยมกะแก แม้แต่กรรมการยังกลัวเลย ลงเล่นให้ แอลเอ แกแล็กซี่ ไป 19 นัด ซัดไป 15 ตุง ส่วนใบเหลืองจัดไป 3 ใบถ้วน

3.รัดย่า เนียงโกลัน

แถวนี้มันเถื่อน! 5 แข้งขาโหดโหมดเดียวกับ รามอส-คอสต้า หนึ่งในมิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่ไม่ค่อยเหมือนใคร เพราะเป็นกองกลางพันธ์ดุที่สมัยนี้เริ่มหาได้ยากมากขึ้นไปทุกวัน เจ้าตัวมีสไตล์การเล่นที่ทำให้ย้อนนึกถึง รอย คีน แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ซอฟท์กว่าหน่อย แถมมีหน้าตา รอยสัก และนิสัยส่วนตัวเป็นเอกลักษณ์ดูน่าเกรงขาม ดูดบุหรี่จัดแบบไม่สนโลก ถึงขนาดที่ยอมหักกับกุนซือทีมชาติเบลเยี่ยมที่ขอให้เลิกสูบบุหรี่มาแล้ว ล่าสุดก็เพิ่งโยกตูดจาก โรม่า ไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ชนิดพลิกความคาดหมายเพราะมีหลายทีมที่ใหญ่กว่า "งูใหญ่" ให้ความสนใจ แต่พี่แกก็เลือกที่จะอยู่ในอิตาลีต่อไป

2.อาร์ตูโร่ วิดัล

แถวนี้มันเถื่อน! 5 แข้งขาโหดโหมดเดียวกับ รามอส-คอสต้า มาสไตล์เดียวกับ เนียงโกลัน เลย คือมีหน้าตาที่ดูน่ากลัวเป็นเอกลักษณ์ บวกกับสไตล์การเล่นบู๊ดุดัน เสียบเป็นเสียบตาย หงายปุ่ม ซุ่มดักบอล ทำให้ วิดัล ต้องติดอันดับเข้ามาด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย แถมอายุอานามตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงห้าวเป้งเลยคือ 30 นิดๆ พร้อมมีเรื่องทุกที่ทุกเวลา ยิ่งย้ายมาอยู่ บาร์ซ่า ดีกรีความห้าวอาจเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวก็เป็นได้

1.มารูยาน เฟลไลนี่

เฟลไลนี่ 4 คนด้านบนจะเป็นพวกดิบ เถื่อนแบบเผยตัว ไม่ค่อยตุกติก แต่ต่างจากพี่ฟู ที่พี่แกจะชอบทำเนียน แต่ความจริงมันไม่เนียนเลย 555 ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ บวกกับทรงผมแอฟโฟร่ที่ฟูฟ่องโดดเด่น ยิ่งทำให้ เฟลไลนี่ ดูตัวใหญ่กว่าชาวบ้านเขาเข้าไปใหญ่ ลูกทีเด็ดที่เป็นที่มาของความเถื่อน ความโหด คือการกระโดดขึ้นโหม่ง ที่จะมีศอกใบมีดโกนเป็นอาวุธ เรียกได้ว่าใครที่คิดจะขึ้นแย่งโหม่งกับ "พี่ฟู" นอกจากโอกาสจะชิงโขกโดนบอลมีน้อยนิดแล้ว โอกาสโดนศอกฟันหน้าก็มากมายมหาศาลด้วย เท่านั้นไม่พอ ยามเวลาเพื่อนร่วมทีมมีเรื่อง หาก เฟลไลนี่ อยู่ในสนามพี่แกก็จะเป็นคนแรกๆ ที่ปรี่เข้าไปเอาเรื่อง หรือช่วยเพื่อนร่วมทีม และคู่แข่งก็มักจะหลบให้เสมอพร้อมกับคิดในใจว่าถ้าบวกกับมันไปมีแต่แพ้กับแพ้

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline