logo-heading

เธียร์รี อองรี อดีตกองหน้าขวัญใจของใครหลายคน กำลังจะกลายเป็นกุนซือเต็มตัวเต็มที หลังมีข่าวว่า บอร์กโดซ์ ทาบทามไปคุมทีม

  ก่อนที่จะมาเป็นผู้ช่วย โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ในทีมชาติเบลยี่ยม อองรี ก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะหลังแขวนสตั๊ดก็ผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์ ซึ่งก็ทำได้ดีดูน่าเชื่อถือ ตอนไปเป็นผู้ช่วย มาร์ตี้ ก็ดูดีราศี ใช้ได้เลย   แต่ว่ามันก็มีนะ กุนซือหลายคน ที่วิจารณ์เก่ง แต่พอคุมจริง อาจจะไม่ดีตามที่ปากพูด หรือดีๆ ก็มี วันนี้ มารวมให้ดู 5 ผู้่จัดการทีมฝีปากกล้าตอนเป็นนักวิจารณ์ พอมาคุมทีมเป็นยังไงบ้าง มาส่องผลงานกันครับ  

5.โจอี้ บาร์ตัน

อองรี มีเสียว! ส่องผลงาน 5 นักวิจารณ์ผันตัวเป็นกุนซือ สมัยเป็นนักเตะ บาร์ตัน คือแข้งพันธ์ห่าม ที่พร้อมมีเรื่องทุกที่ทุกเวลา แบบไม่สนใจห่าเหวอะไรทั้งสิ้น พอรีไทร์ ก็กลายไปเป็นนักวิจารณ์ ปากก็ยังแกร่งกล้าสามารถ วิจารณ์ทุกสิ่งอย่างบนโลก   แต่แล้วๆ เมื่อ 2 เดือนก่อน มิถุนายน ฟลีตวู้ด ทาวน์ ใจกล้าสามารถทาบทาม บาร์ตัน คุมทีมเฉยเลย ตอนนี้คุมผ่านไป 5 นัด ยังไม่มีเรื่องอะไรให้หนักใจ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1  

4.อลัน เชียร์เรอร์

อองรี มีเสียว! ส่องผลงาน 5 นักวิจารณ์ผันตัวเป็นกุนซือ "ฮ็อตชอท" ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษและ นิวคาสเซิ่ล สมัยเป็นนักเตะมีแต่คนสรรเสริญเยินยอ แม้แต่สาวก "ปีศาจแดง" แมนฯ ยู ก็ยังชื่นชอบทั้งๆ ที่ปฏิเสธย้ายมาร่วมทีม ทว่าพอแขวนสตั๊ด ผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์ มีหลายคำพูดที่ไม่ค่อยโดนใจแฟนบอล และวิจารณ์ไม่ตรงกับความเป็นจริง จนในที่สุดก็มีโอกาสได้ลองงานของจริง   เมษายน 2009 เชียร์เรอร์ ถูกตั้งขึ้นมาเป็นกุนซือรักษาการของทัพ "สาลิกาดง" ในช่วงท้ายฤดูกาล ตั้งเป้าให้พาทีมหนีตาย แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ แถมผลงานอย่างแย่ แพ้ 5 จาก 8 เกมที่ได้คุม เสมอ 2 และชนะแค่นัดเดียว  

3.สตีเว่น เจอร์ราร์ด

อองรี มีเสียว! ส่องผลงาน 5 นักวิจารณ์ผันตัวเป็นกุนซือ "สตีวี่ จี" ตำนานแข้งของ ลิเวอร์พูล หลังจากแขวนสตั๊ดกับ แอลเอ แกเแล็กซี่ ก็ผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์ให้กับ "บีที สปอร์ต" ฝีปากก็ไม่ได้ดีเด่เหมือนฝีเท้า แต่ก็ถือว่าเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง   สุดท้าย กลาสโกลว์ เรนเจอร์ส เห็นแวว จ้างไปคุมทีม ซึ่งผลงานดูดีเลยทีเดียว คุมไป 10 นัด ชนะ 6 เสมอ 4 ยังไม่เคยแพ้ใครเลย เยดโด้ววว มาคุม ลิเวอร์พูล แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ เลยมั้ย!!  

2.แฟร้งค์ แลมพาร์ด

อองรี มีเสียว! ส่องผลงาน 5 นักวิจารณ์ผันตัวเป็นกุนซือ ด้วยความที่ "พี่แลมพ์" เป็นคนพูดน้อย ต่อยหนักอยู่แล้ว ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ จึงไม่ค่อยมีใครชินภาพกับการที่แกเป็นนักวิจารณ์ แต่เห็นอย่างงี้พี่แกคือนักวิจารณ์ของ "บีบีซี" เลยนะครับ แถมสับแหลกแหวกนรกไม่ไว้หน้าใครด้วย   31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้คุมทีมเป็นครั้งแรก ทีมนั้นก็คือ "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ด้วยสัญญา 3 ปีเต็ม จนถึงตอนนี้คุมทีมไป 5 นัด ชนะ 3 แพ้ 2 ยังไม่เคยเสมอใครเลย  

1.แกรี่ เนวิลล์

แกรี่ เนวิลล์ หุหุ อันดับหนึ่งที่คนจะนึกถึงในการเป็นนักวิจารณ์ แล้วผันตัวมาเป็นโค้ช จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แกรี่ เนวิลล์ เพราะฝีปากแกเก่งกล้าเหลือเกิน แถมตอนสมัยเป็นนักเตะก็ดันอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซะด้วย ฉะนั้นมีผู้คนรอแช่งเพียบ หากล้มเหลว ซึ่งพี่แกก็ล้มเหลวจริงๆ แหละ   เนวิลล์ ผู้พี่เป็นแบ็กขวาระดับตำนานของ "ปีศาจแดง" และเป็นนักวิจารณ์ระดับหัวแถวของ "สกาย สปอร์ต" ถึงขั้นคว้ารางวัลนักวิจาณณ์กีฬาโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2015 มาครอง แต่การคุมทีมของพี่แก ไม่ได้เก่งกาจเหมือนฝีปาก   ทันทีที่ได้รางวัลนักวิจารณ์ยอดเยี่ยม บาเลนเซีย ีกำลังหากุนซือใหม่ ก็เล็งเห็นเพชรเม็ดงาม ทาบทาม แกรี่ มาคุมทีม ทั้งที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน และแล้วท้ายสุดก็ค้นพบว่า แม่งไม่ใช่เพชร แต่คือ ขี้!! คุม 28 นัด ชนะ 10 เสมอ 7 แพ้ 11 โดนไล่ออกสิครับจะรออะไร นี่ "ไอ้ค้างคาว" นะเว้ย ไม่ใช่ทีมลุ้นหนีตกชั้น สุดท้ายตอนนี้ก็กลับมาเป็นนักวิจารณ์ ปากกล้าอีกครั้ง แต่เสียเครดิตไปชุดใหญ่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline