logo-heading

เชลซี ยังเจ๋งบุกเชือด นิวคาสเซิ่ล คารัง 2-1 เก็บชัย 3 นัดติด กวาด 9 คะแนนเต็ม ทะยานขึ้นที่ 2 เป็นรองแค่ ลิเวอร์พูล

ในเกมนัดนี้ "สิงห์บลูส์" ส่ง เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งลงเล่นเป็นตัวจริง นัดแรกของฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นที่สุดในเกมนี้ ซัดจุดโทษให้ เชลซี ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 76 ทว่านำได้แปปเดียว "สาลิกาดง" ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากลูกโขกเต็มหัวของ โฆเซลู ซึ่งแข้งสิงห์พยายามจะประท้วงว่ามีการชักศอกใส่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ก่อน แต่ก็ไม่เป็นผล อย่างไรก็ตามนาทีที่ 87 เชลซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ซึ่งก็เป็นประตูชัย จากการตวัดยิงของ มาร์กอส อลอนโซ่ ดีอังเดร เยดลิน พยายามแหย่ขาสกัดแต่บอลกระดอนเข้าประตูตัวเองซะงั้น สุดท้าย "สิงห์บลูส์" ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 เกม และนี่คือคะแนนความสามารของนักเตะทัพ "สิงห์บลูส์"

ตัวจริง

เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า - 6 เอาจริงๆ แทบไม่ได้มีโอกาสแสดงฝีมืออะไรเลย แถมมีจังหวะเล่นเสียวหน้าประตู แต่ยังดีที่ไม่พลาด แต่ก็ใช่ว่าจะดี ลูกโดนยิง จะว่าปิดสามเหลี่ยมไม่ดีก็ว่าได้ ทว่าก็โขกดีเกิน แถมควรฟาล์วก่อน เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า - 7.5 เล่นได้ดีสมกับที่เป็นกัปตันทีม เติมเกมรุกได้สะเด็ดสะเด่า เกมรับก็เหนียวแน่น อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - 7 เกมรับถือว่าใช้ได้ เกมรุกโดดเด่น มีจังหวะได้เติมมาลุ้นประตูด้วย แถมมีลูกซัดไกล 35 หลา ชนคาน ดาวิด ลุยซ์ - 6 ในยุคของ ซาร์รี่ นี่คือแนวรับตัวจริง ทว่าที่ผ่านมายังทำได้ไม่ค่อยดีเลย เกมรุกที่เป็นจุดเด่นก็ไม่ดีในเกมนี้ เกมรับก็ไม่แจ่ม ลูกโดนโขกตีเสมอก็ถือว่าเหวอ แต่ว่าก็พอเข้าใจได้ว่าคิดว่าฟาล์วก่อน มาร์กอส อลอนโซ่ - 7.5 มีสวนกับทั้ง 2 ประตูที่ เชลซี ได้ ลูกแรกเรียกจุดโทษ แม้ว่าจะกังขาว่าพุ่งไหม ส่วนลูกประตูชัยก็เป็นคนยิงไปเข้าทางแข้ง นิวคาสเซิ่ล สกัดเข้าประตูตัวเอง เกมรุกดูดี แต่เกมรับยังมีช่องโหว่บ้าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - 7 มีบางช่วงโดนถ่างให้ไปเล่นด้านข้าง ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ถนัด แต่พอได้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับตามเดิม ก็ทำได้ดีเหมือนเดิม ขยันเช่นเคย เลือกคนให้ถูกงาน เขาก็พร้อมจะทำเต็มที่ จอร์จินโญ่ - 6.5 ลูกรักของ ซาร์รี่ ที่กระเตงตามกันมาจาก นาโปลี เกมนี้เล่นได้ตามมาตรฐาน ไม่ดีไม่แย่ แต่ควรจะเด่นกว่านี้ หากเทียบกับเพื่อนร่วมทีม มาเตโอ โควาซิช - 6.5 ดูเหมือนจะมีปัญหา หากเจอความเร็วของคู่แข่งไล่จี้ แต่ก็ถือว่าคุมเกมได้โอเคในระดับนึง เปโดร โรดริเกซ - 7 ถือว่าโดดเด่นใช้ได้ทีเดียว ใช้สปีดขยี้แนวรับ นิวคาสเซิ่ล ได้เยี่ยม แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมเท่าที่ควร อัลบาโร่ โมราต้า - 4 ห่วยแตก ไร้ประโยชน์ เป็นส่วนเกินของทีม พักบอลก็ไม่ได้ มีโอกาสได้หลุดเดียวก็จับบอลลั่น พยายามหาข้อดีให้ แต่ยากจริงๆ เอแด็น อาซาร์ - 8.5 เล่นได้โคตรโดดเด่น กระชากลากเลื้อยกระจุยกระจาย แม้โดนเตะคว่ำหลายครั้ง แต่ก็ไม่กลัว มีส่วนกับเกมรุกตลอดเวลา ซัดจุดโทษคมกริบ

ตัวสำรอง

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ - 7 ลงมาแทน โฒราต้า ที่เล่นได้โคตรแย่ ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีกว่าชัดเจน ทำให้ทีมมีโอกาสมากขึ้น มีส่วนโขกชงให้ทีมได้ประตูชัย จังหวะโดนตีเสมอจริงๆ ก็โทษพี่แกไม่ได้นะเพราะควรเป็นฝ่ายได้ฟาล์ว โดนศอกเต็มเบ้าตา วิลเลี่ยน - 6.5 ลงมาใช้สปีดกระชากลากเลื้อย แต่ไม่ค่อยได้ผล แต่มีดีที่ลูกเปิดให้ได้เสียว ถือว่าทรงๆ รอสส์ บาร์คลี่ย์ - ไม่มีคะแนน ลงมาช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับเกมสักเท่าไหร่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline