logo-heading

ชั่วโมงนี้ฟุตบอลไทย อยู่ที่เรื่องของการปลดโค้ช และเรื่องฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย คนที่น่าสงสารที่สุดก็คือ "โค้ชโย่ง" ที่ดูเหมือนถูกตัดหางปล่อยวัด ไม่มีใครสนใจ เหมือนกับว่า "ใครๆ ก็ไม่รักผม"

ถึงตอนนี้ "โค้ชโย่ง" ถือว่าว่างงานอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าตามเนื้อหาข่าวที่มาจากคำพูดของท่านนายกสมาคมฯ ที่บอกว่า "สั่งพักงาน" ไปก่อนเท่านั้น ก็อาจจะตีความได้ว่ายังคงเป็นทีมงานสตาฟฟ์ของทีมชาติไทยอยู่ แต่ในภาคปฏิบัติก็คงไม่ได้ทำงานร่วมกันแล้ว สิ่งที่น่าสนใจตามมาก็คือ ใครจะมาแทน "โค้ชโย่ง" ในการทำทีมปรีโอลิมปิก ซึ่งเราว่ากันไปแล้วถึง 10 โค้ชที่มีโอกาส ถ้ายังไม่ได้อ่านตามไปคลิ๊กอ่านได้ที่ https://www.khobsanam.com/column/39015 และอีกเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คืออนาคตของ "โค้ชโย่ง" จะไปทำอะไรที่ไหนต่อ สถานีต่อไปจะลงเอยที่ไหน ต้องรอดูกัน เพราะแน่นอนว่าแกยังไม่วางมือแน่ และจะว่าไปฝีไม้ลายมือในการทำทีมก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร เชื่อว่ายังมีหลายทีมให้ความสนใจ เรามาลองดูซิว่าความเป็นไปได้ของอนาคตกุนซือแชมป์ซีเกมส์ 2017 จะเป็นแบบไหน

1.พักผ่อนหย่อนใจ

โค้ชหลายคนเมื่อตกงาน หรือลาออก โดนไล่ออกอะไรก็ตามแต่ส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะหาเวลาพักผ่อนกับครอบครัว ซึ่งแน่นอนระหว่างนี้ "โค้ชโย่ง" ก็คงยังทำอะไรไม่ได้มากนอกจากพักผ่อนนั่นแหละ แต่คงพักไม่นาน เชื่อว่าช้าที่สุดปีหน้าแกก็คงจะกลับมารับงานโค้ชเหมือนเดิม คงไม่ถึงขั้นวางมือ

2.กลับสุพรรณบุรี

ช้อยส์ต่อมาก็มีความเป็นไปได้สูงคือกลับไปที่ต้นสังกัดเก่าก่อนหน้าที่จะมารับงานทีมชาติ นั่นก็คือทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ที่แต่เดิมแกเป็นประธานเทคนิคของทีมอยู่ และก็ลงไปเป็นโค้ชขัดตาทัพอยู่ตอนนั้น ไม่แน่ว่าอาจจะกลับไปตำแหน่งเดิมก็ได้เพื่อร่วมงานกับ "โค้ชเบ๊" ในการพาช้างศึกยุทธหัตถีหนีตายช่วงโค้งสุดท้ายไทยลีก

3.หวนร่วมงานฉลามชล

อีกตัวเลือกนึงก็อาจจะกลับไปหาลูกพี่เก่าอย่าง "โค้ชเฮง" ที่ชลบุรี เพราะแม้จะไม่มีใครรักแต่เฮงซัง ก็ยังคงอ้าแขนรับเด็กในคาถาคนนี้เสมอ แต่ถ้ากลับชลบุรี ก็คงจะไม่ใช่ในฤดูกาลนี้ อาจจะไปในฤดูกาลหน้าอาจจะไปช่วยงานโค้ชโบ้ จักรพันธ์ ปั่นปี ในการพาฉลามชลกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

4.หาทีมไทยลีกคุมทัพ

ถ้าไม่กลับสุพรรณบุรี ไม่ไปฉลามชล ก็อาจจะหาทีมในไทยลีก หรือ T2 คุมทัพในฤดูกาลหน้า ซึ่งก็เชื่อว่ายังมีหลายทีมที่ให้ความสนใจ เพราะฝีมือการทำทีมในไทยลีกของพี่โย่งเองก็ไม่ธรรมดา

5.กลับไปเป็นสตาฟฟ์ชุดใหญ่

ตัวเลือกสุดท้ายอันนี้มีความเป็นไปได้น้อยที่สุด ก็คือกลับไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชของ มิโลวาน ราเยวัช ในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพราะอย่าลืมว่าแกก็เป็นสตาฟฟ์ของทีมช้างศึกอยู่แล้ว และคำว่าพักงาน อาจจะมีโอกาสที่ทำให้พี่โย่งยังคงเป้นสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติไทยก็เป็นได้ อันนี้เผื่อไว้เฉยๆ แต่ความเป็นจริงคงยาก ทั้งหมดนี้ก็เป็นแนวทางต่างๆ ทีพอจะเป็นไปได้สำหรับอนาคตของดาวซัลโวอาเซียนของทีมชาติไทย และอดีตกุนซือแชมป์ซีเกมส์ปี 2017 สุดท้ายจะลงเอยที่ไหน คงต้องรอดูกัน  

มูซาชิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline