logo-heading

หลังจากที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า "บีจี เอฟซี" สามารถซื้อ "อานนท์ อมรเลิศศักดิ์" จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเงื่อนไขตั้งแต่การยืมตัวเพราะ บีจี ทำสัญญาล่วงหน้าไว้กับ "ทัพสายฟ้า" ว่าสามารถซื้อได้ถ้าคุณมีเงินหลัก 20 ล้านบาทมาแลกไป

ซึ่งจากยอดตรงนี้หลายคนเชื่อว่า "ถ้า บีจี รอดตกชั้น" น่าจะยื่นไปให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พิจารณาแน่นอน เพราะจากฟอร์มของนักเตะตัวยืมรายนี้สมควรอย่างยิ่งที่ทีมจากย่านคลองสามควรจะคว้ามาร่วมทัพ

เพราะล่าสุด "น้องนนท์" ยิงไปแล้ว 5 ประตู รวมทุกถ้วยทุกรายการ แถมยังพาทีมทะลุไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ลีก คัพ 2018 ได้อีกด้วย

อานนท์ 20 ล้านบาท คุณค่าที่ (บุรีรัมย์) คู่ควร!!! แต่ที่สำคัญที่สุดคือฟอร์มของน้องในลีกที่ทำให้ทีมเซฟของ บีจี ในยุคของ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด โผล่พ้นเร้ดโซนขึ้นมาแล้ว และช่วยทำให้ทีมลงตัวขึ้นเยอะมากๆเพราะการได้ อานนท์ มายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวทำเกม เขาสามารถยืนหยุ่นระบบการเล่นได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการจ่าย การเลี้ยง หรือการทำทางให้เพื่อน ซึ่งถือว่า อานนท์ ตอบโจทย์ในการเล่นให้กับ บีจี มากเกินคาดจริงๆ

ใครที่ดู บีจี เล่นจะรู้ว่าตั้งแต่มี อานนท์ เล่นและลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง เหมือนช่วยส่งให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เล่นในแดนกลางได้ดีขึ้นไปด้วยเพราะ นิว ไม่จำเป็นต้องเล่นสูงไปเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก แต่เล่นข้างหลัง อานนท์ ทำให้เขาสามารถงัดฟอร์มที่ดีออกมาได้ และนี่คือสิ่งที่ บีจี หวังจากเขามานานแล้ว และมันดีขึ้นตั้งแต่มี อานนท์ เข้ามา ... 

อานนท์ 20 ล้านบาท คุณค่าที่ (บุรีรัมย์) คู่ควร!!! และหนึ่งสิ่งที่ต้องยอมรับคือ เราไม่ได้เห็นการเล่นแบบนี้ของ อานนท์ กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สักเท่าไหร่ แม้ว่าน้องจะขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพเซราะกราวได้นานแล้ว แต่ด้วยความต้องขึ้นๆ ลงๆ พร้อมกับอาการบาดเจ็บที่เล่นงานในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ทำให้น้องเองก็ยังขึ้นมาไม่สุดด้วย

แต่มาในปีนี้มันเหมือนเป็นปีปลดล็อคที่ช่วยให้น้องกลายเป็นคนใหม่ การย้ายทีมสู้รัง "กระต่ายแก้ว" กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เราเห็น อานนท์ ในรูปแบบใหม่ที่เล่นได้ดีและดีกว่าตอนที่อยู่กับ บุรีรัมย์ ด้วยซ้ำ

ดังนั้นหากคิดในแง่ของนักเตะการย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงเล่น มันคงเป็นอะไรที่ดีกับ อานนท์ มากๆ เพราะได้เล่น ได้โชว์ฟอร์ม ยังไงๆ ก็ดีกว่านั่งอยู่ข้างสนามแน่นอน อานนท์ 20 ล้านบาท คุณค่าที่ (บุรีรัมย์) คู่ควร!!! และหากมองไปที่ต้นสังกัดอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่าการได้เงิน 20 ล้านบาทกับดาวรุ่งที่ปั้นมา 1 คน มันคุ้มที่จะเสียมากๆ เพราะที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ก็ไม่ค่อยได้ใช้งาน "น้องนนท์" มากนัก ด้วยเหตุผลทั้งอาการบาดเจ็บและความไม่สม่ำเสมอเรื่องของการเล่นของน้องเองด้วย

ดังนั้น 20 ล้านบาทที่ บีจี จะต้องจ่ายให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อเอาตัว อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ไปร่วมทีมมันเป็นอะไรที่เหมาะสมและไม่เกินตัวเกินไปถ้าเทียบกับนักเตะไทยในยุคปัจจุบัน

เพราะด้วยคุณภาพขนาดนี้ ด้วยอายุการใช้งานขนาดนี้ เงิน 20 ล้านบาทจึงเป็นคุณค่าที่ บุรีรัมย์ คู่ควรได้รับมันไปจากการปั้นดินขึ้นมาเป็นดาวในครั้งนี้ แต่ทั้งหมดทั้งมลจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ "บีจี" ต้องรอดตกชั้นในปีนี้ให้ได้เท่านั้น .... 

   

บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline