logo-heading

ไทยลีก 2018 ผ่านไปแล้วในนัดที่ 30 โดยเกมนี้มีบิ๊กแมตช์และบทสรุปลงเอยที่ บุรีรัมย์ บุกมายำคาบ้าน เมืองทอง 3 - 0 พร้อมกับคว้า 3 แต้มใกล้แชมป์เข้าไปทุกที และจาก 9 คู่ 9 สนามมีการยิงประตูรวมกัน 31 ประตู

สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์จากการคัดเลือกของ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดมาในระบบ 4 - 3 - 3 มีดังนี้  

ผู้รักษาประตู

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ไม่มีข้อผิดพลาดเลยจริงๆ สำหรับนายด่านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะไม่ว่าบอลจะมาทางไหนก็ติดมือทุกครั้ง และช็อตไฮไลท์คือการพุ่งเซฟจุดโทษของ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส เอาไว้ได้ในเกมที่ บุรีรัมย์ บุกยิง เมืองทอง 3-0

กองหลัง

จุง เมียง โอ (สุโขทัย เอฟซี) อีกหนึ่งเกมที่กองกลางรายนี้เล่นกองหลังได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการช่วยสกัดกั้นแนวรุกของ พัทยา ยูไนเต็ด ที่กำลังฮอตได้อย่างอยู่หมัด ก่อนที่จะช่วยให้ สุโขทัย เอฟซี รักษาคลีนชีตและถล่มเอาชนะไป ด้วยสกอร์ 4-0 เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส (ทรู แบงค็อก) เป็นอีกหนึ่งเกมที่ เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส ติดทีมยอดเยี่ยมของ ขอบสนามบอลไทย โดยเกมนัดที่ ทรู แบงค็อก บุกยิง ชลบุรี เอฟซี 4-2 เขาถือว่าจัดการเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม และยังเป็นอีกเกมที่เขามีชื่อขึ้นมายิงประตูได้ ดาบิด โรเชล่า (การท่าเรือ เอฟซี) 1 ประตูจาก 1 จุดโทษของ ดาบิด โรเชล่า กองหลังกัปตันทีมช่วยทำให้ การท่าเรือ เอฟซี เล่นสบายมากขึ้นในเกมที่เปิดบ้านถล่ม โคราช 4-0 และเป็นการชนะเกมแรกในรอบ 6 นัดของพวกเขาด้วย กรกช วิริยะอุดมศิริ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เสียงโห่ที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม ไม่สามารถทำอะไร กรกช วิริยะอุดมศิริ ได้เลย เพราะนอกจาก "เจ้ามิ้ง" จะขันเกมรับ บุรีรัมย์ ได้ดีแล้วยังขึ้นมาปลดล็อคประตูแรกให้กับได้อีกด้วย

กองกลาง

สรรวัชญ์ เดชมิตร (ทรู แบงค็อก) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับ สรรวัชญ์ เดชมิตร ในเกมที่บุกไปยิง ชลบุรี 4-2 นอกจากจะเป็นนักปั้นที่ดีแล้ว เขายังเติมขึ้นไปยิงประตูสุดคลาสสิคใส่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ได้อีกด้วย รัตนากร ใหม่คามิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) หนึ่งในนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดในสนามที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวานนี้ อม้ว่าจะไม่มีรายชื่อทำประตู แต่ฟอร์มที่บู๊ตรงกลางสนามได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการหยุด เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ที่ไม่ให้ค้างยิงประตูเลย เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี) กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งสำหรับ เซร์คิโอ ซัวเรส หลังช่วยให้ทีมเปิดบ้านคัมแบ็กพบกับชัยชนะในรอบ 6 นัดในเกมที่ยิง โคราช 4 เม็ด โดย 1 ใน 4 มาจากการยิงแข้งสแปนิชรายนี้ด้วย

กองหน้า

เนลสัน โบนิลญ่า (สุโขทัย เอฟซี) กลับมาเข้าฝักได้อย่างถูกที่ถูกเวลาสำหรับ เนลสัน โบนิลญ่า หลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกดคนเดียว 2 ประตูในเกมที่ สุโขทัย เปิดบ้านถล่ม พัทยา 4-0 เนริยุส วัลสคิส (ราชบุรี มิตรผล) 2 ประตูของดาวเตะชาวลิทัวเนียในเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เปิดบ้านเฉือน ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 สำคัญมากๆ โดยเฉพาะประตูชัยที่เจ้าตัวยิงได้ในนาทีสุดท้ายของเกม ช่วยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนได้อย่างเหลือเชื่อ เกร็ก ฮูล่า (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล) การปลุกชนะในวันฝนพร่ำคือชัยชนะที่ยอดเยี่ยมของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่มีเหนือต่อ โปลิศ เทโร เอฟซี 3-2 และ 2 ประตูก็มาจากฝีเท้าของ เกร็ก ฮูล่า  

หัวหน้าผู้ฝึกสอน

โบดิซาร์ บันโดวิช (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) วีคนี้คงไม่ต้องเลือกยากอะไรมากมายกับการยกตำแหน่ง "หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม" ให้กับ โบดิซาร์ บันโดวิช กุนซือคนเก่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะเกมที่บุกไปยิง เมืองทอง 3 - 0 เป็นคำตอบชัดเจนทุกๆ อย่างแล้วว่าวีคนี้ตำแหน่งนี้ควรเป็นของเขาอย่างยิ่ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline