logo-heading

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในนัดแรกได้หวดกันครบไปแล้วท้ัง 8 กลุ่มแล้ว ซึ่งสนุกและเข้มข้นกันตั้งแต่นัดเปิดหัวกันเลยทีเดียว

ซึ่งมีหลากหลายประเด็นให้ต้องติดตามมากเหลือเกิน วันนี้ ขอบสนาม เลยรวบรวมเหตุการณ์สำคัญในนัดแรกมาให้ได้ชมกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เพื่อไม่ให้แฟนบอลต้องตกและไม่ทันกระแส มีอะไรบ้างติดตามกันได้เลย

ใบแดงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โรนัลโด้ ลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นนัดแรกในสีเสื้อยูเวตุส และเป็นนัดที่ 154 ในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพในรายการนี้ แต่ใครจะไปคาดคิดว่าเขามีโอกาสอยู่ในสนามเพียง 29 นาทีเท่านั้น โดยใบแดงที่เจ้าตัวได้รับจากจังหวะขย้ำกึ่งจิกหัว เฮซอน มูรีโย่ กองหลังบาเลนเซีย ซึ่งหลายคนไม่ได้มองว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงถึงขั้นที่ผู้ตัดสินจะควักใบแดงออกมา ซึ่งทำให้ CR7 จะพลาดการกลับไปเยือนบ้านหลังเก่าอย่าง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกต่างหาก

จอร์ดอน ซานโช่ แข้งผู้ดีอายุน้อยที่สุด

จอร์ดอน ซานโช่ มิดฟิลด์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างสถิติเป็นนักเตะจากอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี 177 วัน ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ บุกไปเอาชนะ คลับบรูซ 1-0 ซึ่งเจ้าตัวถูกส่งลงสนามในฐานะตัวจริงอีกด้วย

เต็งหนึ่งประเดิมพ่ายคาบ้าน

ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่พลิกล็อคไม่ใช่น้อยที่ โอลิมปิก ลียง สามารถบุกไปจมเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ถึงถิ่น แต่ที่น่าตกใจกว่าคือ "เรือใบสีฟ้า" แพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน โดยเป้นการพ่ายให้กับแพ้บาเซิ่ล และลิเวอร์พูล 2 นัดในฤดูกาลก่อน ซึ่งถือเป็นสโมสรแรกจากเกาะอังกฤษที่สามารถทำได้ และจากสถิติตั้งแต่ฤดูกาล 1994-95 ยังไม่เคยมีสโมสรไหนที่ออกสตาร์ทนัดแรกด้วยความพ่ายแพ้และสามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้ในบั้นปลาย

กาซียาส ตำนานแห่งแชมเปี้ยนส์ลีก

อีเกร์ กาซียาส นายทวารวัยเก๋าจาก เอฟซี ปอร์โต้ ได้กลายเป็นผู้เล่นรายแรกที่ลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นฤดูกาลที่ 20 ทำลายสถิติเดิมของ ไรอัน กิ๊กส์ ที่ทำไว้ 19 ฤดูกาล ซึ่งผู้รักษาประตูชาวสเปนลงเล่นในรายการนี้ให้ เรอัล มาดริด ไปทั้งสิ้น 16 ฤดูกาล และกับ เอฟซี ปอร์โต้ 4 ฤดูกาล คว้าถ้วยหูยักษ์ใบนี้ไปทั้งสิ้น 3 สมัย

เปิดซิงเบอร์ 7 แห่งเบร์นาเบว

มาเรียโน่ ดิอาซ เจ้าของเสื้อหมายเลข 7 คนใหม่ ใช้เวลาเพียง 17 นาทีเท่านั้นในการลั่นสกอร์แรกหลังกลับมาสู่อ้อมกอด "ราชันชุดขาว" อีกครั้ง โดยเจ้าตัวถูกส่งลงสนามมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 73 ก่อนพังประตูสุดสวยตามคลิปด้านบนนี้เลย

สเตอร์ริดจ์ ยิงในเกมยุโรปได้อีกครั้ง

ประตูที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ทำได้ในเกมกับ ปารีส แซง แชร์กแมง นับว่าเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2012 ในเกมกับนาโปลี โดยรวมเป็นเวลา 2,379 วัน

การกลับมาของ เรนาโต้

เหมือนเปลี่ยนเป็นคนใหม่ไปเลยสำหรับ เรนาโต้ ซานเชซ โดยในเกมที่ บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเยือนถิ่นเก่าของเจ้าตัวอย่าง เบนฟิก้า ซึ่งกองกลางทีมชาติโปรตุเกสได้ลงเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเกมนัดแรกของฤดูกาลนี้ และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าสะพรึ่งดีนักแล มากไปกว่านั้นคือการพังประตูได้อีกด้วย  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline