logo-heading
ไทยลีก 2018 ผ่านไปแล้วในนัดที่ 31 ได้บทสรุปเรื่องแชมป์เรียบร้อยได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมกับอันดับ 2 ได้แก่ ทรู แบงค็อก ส่วนการหนีตกชั้นยังสนุกเหมือนเดิมพร้อมกับลุ้นกันแบบนัดต่อนัดสำหรับ 6 ทีมหนีตาย โดยเกมวีคนี้ 9 คู่ 9 สนามมีการยิงประตูรวมกันมากถึง 36 ประตู สำหรับ นักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์จากการคัดเลือกของ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดมาในระบบ 3 - 4 - 3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี) ช็อตเซฟติดๆ 3 เซฟของของนายด่านสุพรรณบุรีถือว่าสำคัญมากๆ ที่ช่วยให้ทีมรอดพ้นการเสียประตูแบบครั้งแล้วครั้งเล่าในเกมที่เล่นกับ เจ้าท่า ก่อนที่จะเป็น เคลตัน และ ชนานันท์ ช่วยกันยิงให้สุพรรณเอาชนะพร้อมกับบุกมาเก็บ 3 แต้มสำคัญมากๆ ที่ แพทฯ ได้อย่างยอดเยี่ยม

กองหลัง

มีโชค มหาศรานุกูล (สุพรรณบุรี เอฟซี) สำหรับ มีโชค มหาศรานุกูล แบ็คขวาวัย 21 ปีของ สุพรรณบุรี เอฟซี กลายเป็นฮีโร่ของทีมหลังลงมาเป็นตัวสำรองในเกมที่บุกไปเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2 - 0 และจัดการแอสซิสสวยๆ ให้ เคลตัน และ ชนานันท์ ยิงคนละ 1 ประตู ปริญญา อู่ตะเภา (ชัยนาท ฮอร์นบิล) เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล สำหรับ ปริญญา อู่ตะเภา เพราะนอกจากจะขันหลังบ้านของทีมได้ดีแล้ว เขายังขึ้นมาโหม่งประตูชัยในนาทีสุดท้ายของเกมก่อนช่วยให้ นกใหญ่ พลิกแซง กิเลนผยอง ได้อย่างเหลือเชื่อ 2 - 1 อีกด้วย กรกช วิริยะอุดมศิริ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เป็นช่วงที่ กรกช วิริยะอุดมศิริ กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ เพราะสามารถยิงได้ 2 เกมติดต่อกันในลีก ก่อนที่จะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านซัด เทโรฯ ไปเบาๆ 2 - 0 พร้อมกับเถลิงบัลลังก์แชมป์ไทยลีกในปีนี้ได้ในทันที  

กองกลาง

อมาดู อ็อตทาล่า (ราชนาวี) สำหรับ อมาดู อ็อตท่ารา กองกลางจอมเลื้อยของ ราชนาวี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมที่พา ราชนาวี บุกไปแบ่งแต้มจาก สิงห์ เชียงราย 2-2 โดยแข้งรายนี้โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการยิง 1 จ่าย 1 ในเกมนี้ จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เป็นอีกหนึ่งเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นได้ไม่ดีมากนัก แต่พวกเขาสามารถเอาตัวรอดด้วยการบดชนะทีมเยือน โปลิศ เทโร 2 - 0 โดยเกมนี้คนที่ฟอร์มเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น จักรพันธ์ แก้วพรม เจ้าของแชมป์ไทยลีก 7 สมัย สันติภาพ ราษฎร์นิยม (ชัยนาท ฮอร์นบิล) เรียกได้ว่าเล่นกันด้วยหัวใจนักสู้ๆ จริงๆ สำหรับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในเกมที่พลิกแซง เอสซีจี เมืองทอง 2 - 1 โดยเฉพาะฟอร์มของ ปริญญา อู่ตะเภา ที่จ่าย 1 ลูกให้กับเพื่อนยิงในนาทีที่ 88 ก่อนที่ช่วงทดเจ็บจะเป็นคนยิงประตูชัยให้กับทีมเอาชนะในเกมนี้ไปได้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี) ฟอร์มเข้าฝักได้ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ สำหรับ "เจ้าก้อง" เกริกฤทธิ์ เพราะนอกจากจะฟอร์มกระชากลากเลื้อยจะเด็ดดวงแล้ว การมีชื่อยิง 2 ประตูในเกมที่ช่วยให้ ชลบุรี เอฟซี บุกไปเอาชนะ อุบลฯ 2 - 1 ทำให้ทีมเก็บ 3 แต้มในเกมสำคัญนี้ได้  

กองหน้า

ลาสซาน่า ดุมบูย่า (พีที ประจวบ) หลังจากกลับมาก็เริ่มยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ ลาสซาน่า ดุมบูย่า โดยนัดล่าสุดยิงคนเดียว 2 ประตูให้กับ พีที ประจวบ ตามตีเสมอ โคราช 3 - 3 ทั้งที่โดนนำ 3 - 1 แต่สุดท้าย ดุมบูย่า และผองเพื่อนยังกลับมาคว้า 1 คะแนนกลับบ้านได้ ดาวิด บาลา (บีจี เอฟซี) ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงสำหรับ ดาวิด บาลา โดยเขาไม่ทำให่แฟนๆ ต้อง บีจี เอฟซี ต้องผิดหวังเมื่อเหมาซัดคนเดียว 2 ประตูในเกมบุกยิง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล 5 - 2 พร้อมช่วยให้ทีมขยับขึ้นมามี 41 คะแนนแล้วในตอนนี้ เนลสัน โบนิลญ่า (สุโขทัย เอฟซี) ยิงคนเดียว 3 ประตูให้กับ สุโขทัย เอฟซี ในเกมที่บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ ทรู แบงค็อก 3 - 2 โดยเป็นการยิงแฮตทริกครั้งที่ 2 ของเจ้าตัว พร้อมกับเป็นการยิง 7 ลูกในรอบ 4 นัดหลังสุดอีกด้วย  

หัวหน้าผู้ฝึกสอน

เฉลิมวุฒิ สง่าพล (สุโขทัย เอฟซี) จริงๆ ในวีคนี้มีทีที่ผลงานยอดเยี่ยมหลายทีม แต่ทางทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" ขอยกให้กับ เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือของ สุโขทัย เอฟซี เพราะผลงานดีเว่อร์ด้วยการบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ ทรู แบงค็อก 3 - 2 ซึ่งเป็นการเก็บชัยชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุดของ ค้าคางคาวไฟ อีกด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline