logo-heading

อย่างกับมีคนเขียนบทเอาไว้เลยทีเดียว สำหรับเกมนัดสุดท้ายของศึกไทยลีก 2 ที่วางโปรแกรมให้ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง ที่มีอยู่ 49 แต้ม ต้องพบกับ “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง ที่มีอยู่ 48 แต้ม

- ค่าส่วนแบ่งจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 20 ล้านบาท - ค่าขายตั๋วเข้าชมยามเล่นเกมเหย้า ที่คาดว่าจะมีผู้ชมเพิ่มขึ้นในสนามอย่างแน่นอน หากเทียบกับตอนอยู่ T2 - จำนวนผู้ชมที่คาดว่าจะมากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ และขนาดของความนิยมของสโมสรที่มีมากขึ้น - เม็ดเงินรายได้ภายในจังหวัดจากการเล่นเป็นเจ้าบ้านในแต่ละนัด - บิ๊กเกมในฝันของแฟนบอลกับทีมยักษ์ใหญ่ที่จะเดินทางมาเยือน ทั้ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หรือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฯลฯ นี่ คือ สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับสโมสรที่คว้าชัยชนะได้ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะแข่งขันกันในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 กันยายน 2561 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ตั๋วใบสุดท้ายสู่ไทยลีก : เชียงใหม่ หรือ ขอนแก่น ??? “พยัคฆ์ล้านนา” สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับสามได้ในช่วงเวลาก่อนนัดสุดท้าย ซึ่งพวกเขาขอเพียงแค่เสมอเท่านั้น ก็จะคว้าตั๋วประวัติศาสตร์ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของสโมสร และเตรียมทำศึก “ดาร์บี้แมตช์แห่งล้านนา” (เชียงใหม่ vs เชียงราย) ขึ้นเป็นครั้งแรกในศึกไทยลีกด้วย หากพวกเขาเก็บได้ 1 แต้มเป็นอย่างน้อย ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้น ทีมดังจากเมืองเหนือ ได้เตรียมพาแฟนบอลจากเชียงใหม่ นั่งรถบัสพกศรัทธาไปด้วยกัน ตามไปเชียร์ถึงขอนแก่นกันถึง 7 คันรถ และหากสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ “สว.ก้อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรฯ ก็เตรียมมอบเงินอัดฉีดถึง 3 ล้านบาท

“เชียงใหม่ เอฟซี : เดินทางไปด้วยศรัทธา และความมั่นใจ”

  ตั๋วใบสุดท้ายสู่ไทยลีก : เชียงใหม่ หรือ ขอนแก่น ??? ฟาก “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ที่แม้จะเคยขึ้นมาสัมผัสอากาศบนลีกสูงสุดแล้ว แต่นั่นก็กินระยะเวลาแค่ 1 ปี เท่านั้น ไม่ได้เต็มอิ่มเท่าไรนัก (เมื่อปี 2011) ซึ่งการได้เล่นในบ้านนัดสุดท้ายของซีซั่นนี้ เชื่อได้ว่า กองเชียร์ขอนแก่น จะเข้ามาอย่างเต็มความจุแน่นอน ให้สมกับที่พวกเขาตามเชียร์ตามลุ้นทีมมาตลอดทั้งปี จนก้าวขึ้นมาลุ้นเลื่อนชั้นเป็นทีมสุดท้าย แม้จะมีเงื่อนไขที่ยากลำบากกว่าผู้มาเยือน โดยต้อง “ชนะเท่านั้น” ซึ่งมีข่าวว่า พวกเขาก็เตรียมเงินอัดฉีดนักเตะไว้ส่วนหนึ่งเหมือนกัน ถ้าได้ขึ้นไปเยือนไทยลีกอีกครั้ง

“ขอนแก่น เอฟซี : ตั้งตารอรับผู้มาเยือนด้วยศรัทธาที่มี”

และเมื่อเทียบขุมกำลังแล้ว พูดตรงๆ ว่า เป็นเกมที่โคตรน่าดุอย่างมากมายมหาศาล ไม่มีทีมใดดูเหนือกว่าทีมใดเลย โดย เชียงใหม่ เอฟซี ของ "คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า" มีตัวชูโรงก็คือ วันเดอร์คิดจากเชียงราย อย่าง “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา รวมถึงนักเตะที่ผ่านไทยลีกมาแล้วอย่าง รณชัย รังสิโย อดีตกองหน้าทีมชาติไทย, โชติภัทร พุ่มแก้ว, ยุทธจักร ก้อนจันทร์ อดีตกองกลางตัวเก๋าที่เคยค้าแข้งในลีกต่างประเทศมาแล้ว, สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว กัปตันทีมคนปัจจุบัน รวมถึงตัวต่างชาติอย่าง ไฮเซล ซัวเรซ และ หลุยส์ วอดินี่ ส่วน ขอนแก่น เอฟซี ของ “โค้ชแม็ค” พัฒนพงษ์ ศรีปราโมช ที่ก้าวขึ้นกุมบังเหียนทีมหลังจากการก้าวออกไปของ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พวกเขาก็มีนักเตะชั้นนำมากมายที่เคยผ่านเวทีไทยลีกมาแล้ว ทั้ง ทศพล ยอดจันทร์, ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์, ยุทธนา เรืองสุขสุด, ปรัชญา อ่อนสีทา และต่างชาติตัวพระกาฬอย่าง เรนาน มาร์เกวซ และ ดาร์โก้ ทาเชฟสกี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่พร้อมที่จะพาขาของเดอะทีเร็กซ์ตัวนี้ ก้าวขึ้นไปเหยียบเวทีไทยลีกอีกครั้ง …. เหลือเวลาอีก 3 วันเท่านั้น จะได้รู้กันแล้วว่า “พยัคฆ์ล้านนา” จากเมืองเหนือ หรือ ขอนแก่น เอฟซี ทีมจากจังหวัดใหญ่ของภาคอีสาน ใครกันแน่ จะได้ตั๋วใบสุดท้ายสู่ไทยลีก

ตั๋วใบที่หากทำหลุดมือไป คุณต้องรอไปอีกอย่างน้อย 1 ปี!!!!

“จอน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline