logo-heading

ค่ำคืนที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าคอบอลไม่มีเหงาอย่างแน่นอน เพราะในลีกยุโรปต่างก็มีโปรแกรมที่่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะใน 5 ประเทศชั้นนำของทวีป

เรื่องของผลของการแข่งขันทุกท่านน่าจะทราบกันไปแล้วว่าคู่ไหนผลเป็นอย่างไร แต่สิ่งคุณคงยังไม่ทราบนั่นก็คือสถิติ, สาระ หรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละเกมว่ามันมีอะไรบ้าง ? และนั่นคือสิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำมาเสนอกันในคอนเทนต์นี้นั่นเอง...

เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า แพ้ในวันเดียวกัน

จากความพ่ายแพ้พร้อมกันโดยมิได้นัดหมายของทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด รู้หรือไม่ ? ว่าครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่แพ้ในวันเดียวกันนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือน มกราคม 2015 หรือราวๆ 2 ปีก่อน นอกจากนี้สำหรับ เรอัล มาดริด พวกเขายังแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยแตะหลัก 3-0 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งนั่นก็เป็นการแพ้ให้ เซบีย่า อีกนั่นแหละที่สกอร์ 4-0

ลิเวอร์พูล เจอยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของซีซั่น

หลังจากออกสตาร์ทได้เยี่ยมทั้งใน พรีเมียร์ลีก ที่ชนะรวดทั้ง 6 นัด รวมไปถึงศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาได้ 3-2 ล่าสุด ลิเวอร์พูล ต้องเจอความพ่ายแพ้นัดแรกของซีซั่นเข้าแล้วด้วยน้ำมือของ เชลซี ในเกม ลีก คัพ โดยเป็นการนำก่อน แต่กลับมาแพ้ 1-2 ช่วงท้ายเกม ยิ่งไปกว่านั้นนี่คือครั้งแรกที่ ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ เชลซี คารัง แอนฟิลด์ นั้บตั้งแต่ พฤศจิกายน ปี 2014

ชัยชนะที่ถล่มทลายของ เดอะ แฮมเมอร์ส

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ มานูเอล เปเยกรินี่ ถือว่าเจองานาเบามากๆ ในการรับมือ แมคเคิ่ลส์ฟิลด์ ทาวน์ จาก ลีก ทู และก็เอาชนะไปแบบถล่มทลาย 8-0 ซึ่งนับเป็นสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่ถล่ม บิวรี่ 10-0 เมื่อปี 1983 ในรายการระดับ ลีก คัพ

ถูกโฉลกกับ ลีก คัพ

ถึงแม้จะเจ็บบ่อยจนชีวิตตกต่ำลง แต่ยามได้ลงสนามก็มักโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอสำหรับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เพราะล่าสุดพี่ทำสถิติยิงไปถึง 11 ประตูจาก 11 นัดในเกม ลีก คัพ

ความคมของ วิสซัม เบน เยดแดร์

วิสซัม เบน เยดแดร์ เริ่มต้นฤดูกาล 2018-19 ได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของการซัดประตู เพราะหลังจากพา เซบีย่า ยำใหญ่ เรอัล มาดริด ไป 3-0 แล้วนั้นสถิติยังบ่งชี้ว่าพี่แกยิงได้ถึง 7 ประตูจากโอกาสการยิง 9 ครั้งหลังสุดในทุกรายการ

ความมหัศจรรย์ของ เลกาเนส

ถึงแม้จะเปิดหัวซีซั่นนี้ได้ไม่โอเคเท่าไหร่ แต่หารู้ไม่ว่า เลกาเนส นั้นเป็นหนึ่งใน 2 ทีมต่อจาก เอสปันญ่อล ที่สามารถเอาชนะได้ทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ในปี 2018 (นับรวมทุกการแข่งขัน)

โฟรซิโนเน่ ยังตีนบอดไม่เลิก

ดูเหมือนน้องใหม่อย่าง โฟรซิโนเน่ ที่เพิ่งเลื่อนขึ้นเลื่อนขึ้นมา กัลโช่ เซเรีย อา ปีแรกนั้นจะยังปรับตัวไม่ได้กับชีวิตในลีกสูงสุด เพราะนอกจากจะสะกดคำว่าชนะไม่เป็นแล้ว ยังแพ้ไปถึง 4 นัด แต่ที่หนักกว่าคือพวกเขายังยิงประตูใส่ใครไม่ได้เลยตลอด 6 นัดที่ผ่านมา

ยูเวนตุส ก็ยังเป็น ยูเวนตุส

ยูเวนตุส ก็ยังคงพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นว่าพวกเขายังคงเป็นเบอร์ 1 ของ อิตาลี หลังเก็บชัยชนะในลีกได้หมดทั้ง 7 เกมแรกในทุกรายการ นับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นตั้งแต่ฤดูกาล 1930-31

ดีบาล่า ปลดล็อค

หลังจากตีนบอดอยู่นานจนมีข่าวย้ายทีมสูงตลอดช่วงที่ผ่านมาล่า ล่าสุด เปาโล ดีบาล่า ก็เปิดซิงประตูให้ตัวเองได้แล้วในฤดูกาลนี้โดยต้องใช้เวลาลงเล่นถึง 5 เกม และนั่นคือประตูแรกของพี่แกนับตั้งแต่เกมเจอ โบโลญญ่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 492 นาที

การลงเล่นระดับสถิติ

ลิโอเนล เมสซี่ ถึงแม้จะไม่สามารถพา บาร์เซโลน่า เก็บ 3 คะแนนเหนือ เลกาเนส ได้ แต่มันก็มีอีกหนึ่งสถิติที่น่าจดจำนั่นก็คือเขาได้ลงเล่นเกมที่ 700 ให้กับสโมสร บาร์เซโลน่า แล้ว เช่นเดียวกับทางฝั่ง อิตาลี ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ก็ลงเล่นเกมที่ 600 ให้ โรม่า เช่นกันในนัดที่ถล่ม โฟรซิโนเน่ 4-0

ปารีส ครองฝรั่งเศส

พิสูจน์ให้เห็นเลยว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นั้นเป็นทีมที่มีเกมบุกที่ดีที่สุดในโลกทีมหนึ่ง ณ เวลานี้ เพราะล่าสุดการยำใหญ่ แร็งส์ ไป 4-1 ทำให้พวกเขาสร้างสถิติยิงได้อย่างต่ำ 3 ประตูติดต่อกัน 7 นัดเข้าไปแล้ว นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ลีก เอิง

ประตูที่ 100 ของ มาร์โก รอยส์

นอกจากจะเป็นชัยชนะอันสุดยอดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้วที่จัดการถล่ม เนิร์นแบร์ก ไป 7-0 มันยังมีโมเมนต์สำคัญเกิดขึ้นกับกัปตันทีมอย่าง มาร์โก รอยส์ ด้วย เพราะการซัดไป 2 เม็ดเมื่อวานนี้ทำให้พี่แกนั้นสร้าประวัติศาสตร์ยิงได้แตะหลัก 100 ประตูให้กับสโมสร

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline