logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประจำคืนวันพฤหัสบดีนี้ (4 ตุลาคม) 1 ในคู่ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ อาร์เซน่อล ที่มีคิวบุกไปเยือน คาราบัค

อาร์เซน่อล ของ อูไน เอเมรี่ ผลงานกำลังแจ่มอย่างต่อเนื่องชนะมาแล้ว 7 เกมรวดในทุกรายการ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกม ยูโรปา ลีก นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ที่เปิดบ้านอัด วอร์สกล้า ไป 4-2 ส่วนเจ้าถิ่น คาราบัค ก็อยู่ในฟอร์มที่ดีไม่แพ้กันชนะมา 3 เกมรวด เพียงแต่นัดแรกในรายการนี้พวกเขาบุกไปแพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มา 0-2

สาระสำคัญก่อนเกม คาราบัค ปะทะ อาร์เซน่อล

เฮดทูเฮด

ทั้ง คาราบัค และ อาร์เซน่อล ไม่เคยเจอกันมาก่อนเลยสักครั้ง ทว่าทาง คาราบัค เคยเจอกับทีมจาก อังกฤษ มาแล้ว 4 ครั้งในการแข่งขันของยุโรป และแพ้ทุกนัด ยิงได้ 1 และเสียถึง 14 ประตู

ผลงานใน ยูโรปา ลีก

สถิติการเล่น ยูโรปา ลีก ในบ้านของตัวเองของ คาราบัค ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ เพราะพวกเขาชนะแค่ 2 นัดเท่านั้นจาก 9 เกมหลังสุด (ชนะ อันเดอร์เลชท์ 1-0 ซีซั่น 2015-16, ชนะ พีเอโอเค 2-0 ซีซั่น 2016-17) นอกนั้นเสมอไป 4 และแพ้ 3 นัด ขณะที่ อาร์เซน่อล พวกเขาชนะ 4 เกมหลังสุดในการออกไปเยือนคู่แข่งใน ยูโรปา ลีก ทำสถิติเท่ากับตอนเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนฤดูกาล 2005-06

เรียงหน้ากันยิง

นับตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาลที่แล้วมีผู้เล่นของ อาร์เซน่อล ถึง 17 คนที่ยิงประตูได้ในรายการ ยูโรปา ลีก ซึ่งมากที่สุดแล้ว โดยรองลงมาจะเป็น เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และ ลาซิโอ ที่มีผู้เล่นยิงประตูได้ 11 คน

เจ้าพ่อถ้วย ยูโรปา ลีก

อูไน เอเมรี่ สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักเอาไว้จากการแข่งขัน ยูโรปา ลีก นี่แหละ หลังจากพา เซบีย่า คว้าแชมป์รายการนี้ได้ 3 ปีติด (2013-14, 2014-15 และ 2015-16) และเขาคือคนเดียวที่ทำแบบนั้นได้ (คว้าแชมป์ 3 ปีติด) ส่วนคนที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ 3 สมัยเท่ากับแกก่อนหน้านี้ก็คือ โจวานนี่ ตราปัตโตนี่

มารู้จัก กูร์บัน กูร์บานอฟ กัน

กูร์บัน กูร์บานอฟ กุนซือของ คาราบัค สมัยเป็นนักเตะเขาคือดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ อาเซอร์ไบจาน ที่ 14 ประตูจาก 68 เกม ส่วนในเส้นทางการเป็นกุนซือก็ผ่านประสบการณ์มาแล้ว 10 ปีเคยคุม เนฟต์ชี่ บากู, ทีมชาติ อาเซอร์ไบจาน และ คาราบัค จนถึงปัจจุบัน คว้าแชมป์ลีก มาแล้ว 5 สมัยติดด แชมป์บอลถ้วย 4 สมัย และได้โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline