logo-heading

สัปดาห์นี้สำหรับฟุตบอลลีกยุโรปถือว่ามีเหตุการณ์ให้น่าติดตามเยอะเหลือเกิน ก่อนที่จะเบรคทีมชาติแยกย้ายกันไป โดยทั้ง 5 ลีกใหญ่ต่างมีเรื่องชวนให้พูดถึงกันทั้งสิ้น และยิ่งไปกว่านั้นแต่ล่ะสโมสรคือทีมใหญ่ที่น่าเหลียวมองทั้งสิ้น

ว่าแล้วจะมีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง ขอบสนาม เราไม่พลาดที่จะรวบรวมมาทุกท่านได้ติดตามรับชมกันถึงที่

ยูเวนตุส เก็บชัยต่อเนื่อง

วีคนี้ร้อนระอุ! รวมเหตุการณ์เด่น ลีกใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องไม่มีตกจริงๆ ล่าสุดในศึกเซเรีย อา อิตาลี พวกเขาก็สามารถบุกไปยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับ อูดิเนเซ่ ถึงบ้าน 2-0 ซึ่งทำให้จนถึงตอนนี้เป็นระยะเวลา 8 นัดติดต่อกันแล้วที่ ยูเวนตุสชนะติดต่อกัน ยังไม่พลาดสดุดแม้แต่เสมอกับใครหน้าไหน

โควัช เก้าอี้ร้อน

วีคนี้ร้อนระอุ! รวมเหตุการณ์เด่น ลีกใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ ใครจะเชื่อว่าทีมระดับ บาเยิร์น มิวนิค จะไม่พบเจอกับชัยชนะมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยิ่งในเกมล่าสุดที่โดน โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบลัค บุกมาถล่มถึงบ้าน 3-0 ด้วยแล้ว ทำให้พวกเขาตกมาอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนนบุนเดสลีกา ดังนั้นถ้าหากกลับมาจากเบรคทีมชาติสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น นิโก้ โควัช เตรียมโบกมือลาได้เลย

ราชันชุดขาว อาการหนัก

วีคนี้ร้อนระอุ! รวมเหตุการณ์เด่น ลีกใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ เป็นอีก 1 ทีมใหญ่ที่กำลังประสบปัญหาอย่างแรงสำหรับ เรอัล มาดริด เกมล่าสุดบุกไปแพ้ อลาเบส 0-1 ส่งผลให้ไม่ชนะใครเลยมา 4 เกมติดต่อกันทุกรายการเข้าให้แล้ว นอกจากนั้นยังเจาะตาข่ายคู่ต่อสู้ไม่ได้เลยใน 4 เกมหลังสุดอีกต่างหาก ถือว่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1985 เลยทีเดียว

บาร์ซ่า อาการไม่ต่างกัน

วีคนี้ร้อนระอุ! รวมเหตุการณ์เด่น ลีกใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ สมกับที่เป็นคู่รักคู่แค้นกันจริงๆ เพราะในเกมล่าสุดนั้น แชมป์เก่า บาร์เซโลน่า บุกไปเยือน บาเลนเซีย ก่อนที่จะต้องเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอแบบหืดขึ้นคอพอสมควร ทำให้พวกเขาก็ยังขวานหาชัยชนะในลีกไม่เจอเหมือนกันใน 4 เกมหลังสุด (เสมอ 3, แพ้ 1)

การพลิกนรกกลับมาชนะของ ปีศาจแดง

วีคนี้ร้อนระอุ! รวมเหตุการณ์เด่น ลีกใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ ก่อนเกมมีกระแสข่าวโหมอย่างหนักว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะถูกปลดออกจากตำแหน่งทันทีหลังจบเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ทว่าในเกมเพียง 10 นาทีเหมือนนรกกลั่นแกล้ง "ปีศาจแดง" โดนนำไปก่อนถึง 2-0 แต่พลันที่นกหวีดในครึ่งหลังถูกเป่าให้เริ่มกลับเหมือนเป็นคนละทีม พวกเขาวิ่งสู้ฟัดดีเหลือเกินจนกระทั่งมาพลิกนรกกลับมาชนะ 3-2 พร้อมกับหลังเกมมีการเปิดเผยว่าบอร์ดบริหารได้ส่งข้อความไปหา มูรินโญ่ ถึงตำแหน่งเก้าอี้ของเขานั้นยังคงปลอดภัยดี

จังหวะพลาดจุดโทษของ มาห์เรซ

วีคนี้ร้อนระอุ! รวมเหตุการณ์เด่น ลีกใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่สนามแอนฟิลด์ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเกมที่ดูตึงเครียดมาตลอดต้องมีเหตุให้เกิดอาการดราม่า เมื่อ "เรือใบสีฟ้า" มาได้จุดโทษในช่วงท้ายเกม ก่อนที่จะเป็น ริยาร์ด มาห์เรซ รับอาสายิงประตูสำคัญ แต่! เจ้าตัวกับเลือกสอยนกที่บินอยู่เหนือแอนฟิลด์เสียอย่างนั้น ทำให้ทีมพลาดเก็บ 3 คะแนนสำคัญ พร้อมกับทะยานขึ้นจ่าฝูงอย่างน่าเสียดาย

เอ็มบั๊ปเป้ วันเดอร์คิดส์แห่งยุคอย่างแท้จริง!

เอ็มบัปเป้ เกมล่าสุดที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดบ่านถล่ม โอลิมปิก ลียง 5-0 สิ่งที่น่าสนใจคือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เหมาคนเดียว 4 ประตูในเกมนี้ โดยใช้เวลาเพียง 13 นาทีเท่านั้นในการรัวประตูชุดใหญ่! ทำให้ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสผู้นี้ซัดไปแล้วถึง 8 ประตู จากการลงสนามในลีก เอิง ไปเพียง 5 นัดเท่านั้น

เจที แขวนสตั๊ด

วีคนี้ร้อนระอุ! รวมเหตุการณ์เด่น ลีกใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ หลังจากหมดสัญญากับ แอสตัน วิลล่า จอห์น เทอร์รี่ ก็ได้กลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ไม่ได้ค้าแข้งกับสโมสรไหน และล่าสุดเจ้าตัวได้ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 37 ปี ปิดฉากการค้าแข้งบนถนนสายนักฟุตบอลอาชีพ 23 ปีของเขาแบบสวยงาม

สถิติการค้าแข้งของ จอห์น เทอร์รี่

837 เกมตลอดอาชีพค้าแข้ง 759 เกมในลีก 78 เกมในทีมชาติ 5 พรีเมียร์ลีก 5 เอฟเอ คัพ 3 ลีกคัพ 1 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 73 ประตู  

- PAOLINHO -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline