logo-heading

กลับมาอีกครั้งสำหรับสัปดาห์ทีมชาติ ซึ่งอาจทำให้แฟนบอลหลายๆ คนถึงกับหัวเสียที่มาคั่นกลางบอลระดับสโมสรที่กำลังเข้มข้นในตอนนี้ แต่ว่าเกมทีมชาติก็ยังมีประเด็นต่างๆ ที่พอให้น่าติดตามอยู่ไม่น้อย

ประเด็นที่ว่าจะมีอะไรบ้างวันนี้ ขอบสนาม เราได้รวบรวมมาให้ชมกันแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการตกเทรนไปรับชมกันได้เลย

จาดอน ซานโช กับการตะลุยทีมชาติครั้งแรก

หลังจากที่ไม่สามารถแจ้งเกิดบนดินแดนเกาะอังกฤษได้ และเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเยอรมันแทน ทำให้เขามีพื้นที่ในการปล่อยของมากยิ่งขึ้น โดยในซีซั่นนี้ดาวรุ่งวัย 18 ปี ได้ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 10 นัด (ตัวจริง 3 นัด) ซัดไป 1 ประตู แต่สามารถทำแอสซิสต์ไปได้มากถึง 9 ครั้ง เฉลี่ยแล้ว "เสือเหลือง" จะได้แอสซิสต์จากเจ้าหนูรายนี้ทุกๆ 45 นาที และมันคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเรียกมาติดทีมชาติ อย่าคิดว่าน่าเบื่อ! รวมสิ่งเพิ่มอรรถรสสัปดาห์ทีมชาติ

สิงโตคำราม เน้นสายเลือดใหม่

นอกจาก จาดอน ซานโช แล้วที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของ ทีมชาติอังกฤษ เรียกมาดวลแข้งกับ โครเอเชียและสเปน การประกาศรายชื่อ 23 คนออกมานั้นได้สร้างเซอร์ไพร์สแฟนบอลอีกไม่น้อย เพราะเขากล้าที่จะเรียกเด็กจากลีกระดับล่างใน เดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ อย่าง เมสัน เมาท์ กองกลางดาวรุ่งจาก ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ มาติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก นอกจากนั้นยังเรียก เจมส์ แมดดิสัน ที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ มาติดทีมด้วยอีก

เยอรมัน บุกเยือน ฝรั่งเศส รีแมตช์ เนชั่น ลีก

หลังจากที่ทั้งคู่พึ่งเจอกันไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ เมืองเบียร์ ในศึกเนชั่นส์ลีก กลับมาคราวนี้จะกลับไปเล่นในรัง "ตราไก่" กันบ้าง ซึ่งขุมกำลังของฝั่ง ฝรั่งเศส มีผู้เล่นบาดเจ็บให้ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ได้ปวดหัว ทำให้ต้องเรียกผู้เล่น  มามาดู ซาโก้ และลูก้า ดีญ มาเสริมทีมแทน และเซอไพร์ส์ด้วยการเรียก ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางดาวโรจน์จาก โอลิมปิก ลียง มาติดทัพเป็นครั้งแรก ส่วนฝั่ง เยอรมัน ไม่ได้เรียกหน้าใหม่มาเสริม จะมีก็แค่เพียง มร์โค รอยส์ ที่ถอนตัวออกไปจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า อย่าคิดว่าน่าเบื่อ! รวมสิ่งเพิ่มอรรถรสสัปดาห์ทีมชาติ

ดาวรุ่งของ ฮอลแลนด์ น่าสนใจเหลือเกิน

ถือว่าเป็นยุคผลัดเปลี่ยนใบจริงๆ สำหรับ "อัศวินสีส้ม" ฮอนแลนด์ หลังจากเผชิญหน้ากับความล้มเหลวมาตลอดในช่วงหลายปีหลัง และกับขุมกำลังชุดล่าสุดของพวกเขา ได้มีการผสมผสานกันระหว่างพวกเก๋าๆ อย่าง ไรอัน บาเบิล, เมมฟิส เดปาย หรือจะเป็นเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และพวกดาวรุ่งที่ฟอร์มเริ่มเฉิดฉายขึ้นมาทั้ง สตีเฟ่น เบิร์กไวย์น, เฟรงกี้ เดอ ยอง, จัสติน ไคลเวิร์ต หรือดอนนี่ ฟาน เด เบค ถือว่าขุมกำลังน่าสนใจไม่น้อยในอนาคตอันใกล้นี้

ไม่มี โรนัลโด้ ในเกมทีมชาติ (อีกครั้ง)

ทีมชาติโปรตุเกส ต้องขาดกำลังสำคัญของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังมีประเด็นร้อนในกรณีที่โดนกล่าวหาว่าไปข่มขืนผู้หญิงเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และมีการเปิดเผยต่ออีกว่าว่าเจ้าตัวเป็นคนออกปากขอ เฟร์นันโด้ ซานโตส กุนซือของฝอยทองขอเวลาในการเรียนรู้ฟุตบอลอิตาลี

เอ็มบั๊ปเป้ จะร้อนแรงต่อเนื่องไหม?

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติฝรั่งเศส จะสามารถรักษาฟอร์มเก่งของเขาได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ในก่ารพักเบรคทีมชาติ เพราะ 2 นัดที่ผ่านมากับต้นสังกัดเจ้าตัวกระหน่ำไปคนเดียว 5 ประตู โดย ทีมชาติฝรั่งเศส จะคิวพบกับ ทีมชาติเยอรมัน และทีมชาติไอซ์แลนด์ เรามาดูกันว่าหัวหอกวัยเด็กรายนี้จะร่ายมนต์ความร้อนแรงต่อเนื่องจากสโมสรได้หรือไม่ อย่าคิดว่าน่าเบื่อ! รวมสิ่งเพิ่มอรรถรสสัปดาห์ทีมชาติ

มูร่า กลับมาติดธงในรอบ 2 ปี

หลังจากที่โชว์ฟอร์มแจ่มกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ล่าสุด ลูคัส มูร่า ได้ถูกเรียกกลับไปติดทีมชาติ บราซิล อีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกใยรอบ 2 ปี โดยการถูกเรียกกลับไปติดธงในครั้งนี้เป็นการถูกเรียกแบบเป็นตัวแทนของ เอแวร์ตอน นักเตะจากสโมสร เกรมิโอ ที่มีปัญหาบาดเจ็บต้นขาขวา ทำให้ต้องถอนตัวออกไป ซึ่งครั้งล่าสุดที่ มูร่า ได้สวมชุดทีมชาติต้องย้อนกลับไปในศึก โคปา อเมริกา เมื่อเดือนสิงหาคม 2016 นู้นเลย

ความร้อนแรงของ คริสตอฟ เปียเท็ค

หลังจากโชว์ฟอร์มร้อนแรงกับต้นสังกัด เจนัว ทำให้ คริสตอฟ เปียเท็ค ได้รับการจับตามองเป้นอย่างมาเลยทีเดียว ซึ่งจากผลงานกระทุ้งไป 13 ประตูแล้วในซีซั่นนี้ จากการลงสนามเพียง 8 นัด เปียเท็ค พึ่งถูกเรียกติดทีมชาติโปแลนด์ไปเมื่อช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมานี้เอง และกับสัปดาห์ทีมชาติหนนี้เขาก็ไม่พลาดที่จะโดนเรียกเป็นกำลังหลักของทีมอีกครั้ง โดยโปรแลนด์มีโปรแกมลงนามพบกับ ทีมชาติอิตาลีและทีมชาติโปรตุเกส ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก อย่าคิดว่าน่าเบื่อ! รวมสิ่งเพิ่มอรรถรสสัปดาห์ทีมชาติ  

- PAOLINHO -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline