logo-heading

ควันหลงหลังจาก ทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง ได้ 1 - 0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวานที่ผ่านมา ทีมงานขอบสนามบอลไทย ไม่รอช้าขอวิเคราะห์ 5 สิ่งที่น่าสนใจที่ได้เห็นหลังเกมนัดนี้ โดยจะมีอะไรบ้างลองดูกันได้เลยครับ

  5 สิ่งที่ได้เห็นหลังเกม "ไทย" อัด "ฮ่องกง"

1. ศิวลักษณ์ กับการเป็นมือหนึ่ง ซูซูกิ

อย่างแรกที่เชื่อว่าทุกคนน่าจะเห็นเหมือนกันๆ คือฟอร์มการเซฟประตูของ ศิวลักษณ์ เทศสูงเนิน นายด่านจอมหนึบจากแชมป์ไทยลีกอย่าง บุรีรัมย์ ที่เซฟเป็นว่าเล่นในเกมที่บุกชนะ ฮ่องกง เมื่อวานนี้ โดยถือว่าหักปากกาเซียนพอสมควรกับการที่ "โค้ชมิโล่" จัด "เจ้าแชมป์" เฝ้าเสา เพราะจากที่คาดๆ กันน่าจะเป็นหน้าที่ของ ฉัตรชัย บุตรพรม มากกว่า แต่สุดท้ายเป็นหน้าที่ของ ศิวลักษณ์ ซึ่งเขาทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และเล่นได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาด ซึ่งจากการลงสนามเกมเมื่อวานนี้อาจจะทำให้เขากลายเป็นมือหนึ่งของ ทีมชาติไทย ในซูซูกิ คัพ ในปีนี้ก็เป็นได้    

5 สิ่งที่ได้เห็นหลังเกม "ไทย" อัด "ฮ่องกง" 2. กรกช วิริยะอุดมศิริ กับเกมฝั่งซ้ายที่ไม่ขี้เหร่

อีกหนึ่งนักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้รับโอกาสในเกมนี้ได้แก่ กรกช วิริยะอุดมศิริ ที่วิ่งเติมเกมขึ้นลงทางฝั่งซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหลายคนเชียร์ให้เขาได้รับโอกาสในตำแหน่งแบ็กซ้าย เพราะปีที่ผ่านมาทำผลงานกับ บุรีรัมย์ ได้อย่างยอดเยี่ยม และเกมเมื่อวานนี้ก็ถือว่าทำผลงานได้เข้าตาหนึ่งคน การเติมเกมทางฝั่งซ้ายที่เล่นร่วมกับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา แม้ช่วงแรกอาจจะยังไม่ปะติดปะต่อ แต่ผ่าน 30 นาทีไปก็ถือว่าปรับกันได้ลงได้ ซึ่งดูแล้วโอกาสที่เขาจะยึดตัวจริงใน ซูซูกิ คัพ ในปีนี้ก็มีสูงเช่นกัน    

5 สิ่งที่ได้เห็นหลังเกม "ไทย" อัด "ฮ่องกง" 3. ใจเด็ดกับหน้าเป้าที่ยังไม่ตอบโจทย์

สำหรับในเกมที่ ทีมชาติไทย ชนะ ฮ่องกง ไปได้ 1 - 0 สิ่งที่หลายคนชอบตั้งแต่การจัดตัวคือการดันเด็กน้อยฟอร์มดีอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ลงไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า และถ้าดูจากการเปลี่ยนตัวที่เจ้าอาร์มตัวเปลี่ยนตัวในช่วง น.89 ก็น่าจะชัดเจนว่า "โค้ชมิโล่" คงจะมองหาอะไรจาก "ใจเด็ด" รายนี้แน่นอน แต่ก็ต้องยอมรับว่าการที่ ศุภชัย ไม่ได้เล่นหน้าเป้าให้กับ บุรีรัมย์ เลย แถมเวลาในการเล่นในการซ้อมกับพี่ๆ ทีมชาติไทย ก่อนเกมนี้มีเพียงแค่ 2 วัน ดังนั้นอาจจะไม่จังหวะขาดๆ เกินๆ อยู่บ้าง ซึ่งโดยรวมทำได้ดีกับการลงสนามเกมแรก แต่เขาอาจจะไม่ตอบโจทย์กับการเป็น "หน้าเป้า" ให้กับทีมชาติไทยในซูซูกิคัพครั้งนี้ก็เป็นได้    

5 สิ่งที่ได้เห็นหลังเกม "ไทย" อัด "ฮ่องกง" 4. การกลับมาของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

เกมที่ ทีมชาติไทย ชนะ ฮ่องกง ไปได้ 1 - 0 คือเกมระดับทีมชาติในรอบกว่า 1 ปีของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เพราะ "เจ้าตั้ม" เจ็บไปนานตั้งแต่อยู่ สิงห์ เชียงราย ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม บีจี เอฟซี และได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง จน "โค้ชมิโล่" ถูกใจและต้องเรียกมาลองทีมในครั้งนี้ ซึ่งการกลับของ "ธนบูรณ์" ทำให้กองกองกลางของเราดูแน่นขึ้น เพราะด้วยความแน่นอนในการแย่งบอล, ะการจ่ายบอลเท้าสู่เท้าที่วางใจได้ และยิ่งได้ประสานงานกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่รู้ใจกันอยู่แล้วยิ่งทำให้การเล่นเกมตรงกลางสนามของเราไลหลื่นมากขึ้น โดยเฉพาะครึ่งแรกที่จัดว่าอยู่ในฟอร์มที่ดีมากๆ    

5 สิ่งที่ได้เห็นหลังเกม "ไทย" อัด "ฮ่องกง" 5. ทีมชาติไทยจะเน้นเกมบุกในซูซูกิคัพ

การส่งกองหน้าลงสนามพร้อมกัน 2 คนกับระบบการเล่น 4-3-3 น่าจะเป็นสิ่งที่ "โค้ชมิโล่" ลองใช้ในเกมที่เอาชนะ ฮ่องกง 1 - 0 เมื่อวานนี้ และระบบนี้น่าจะถูกเอาไปใช้งานใน "ซูซูกิคัพ" ในปีนี้แน่นอน และอีกอย่างที่ มิโล่ ได้ลองในเกมนี้คือการลองใช้กองหน้าทั้ง ชนานันท์ และ ศุภชัย แบบเต็มๆ เพราะกว่าจะเปลี่ยนออกก็ท้ายๆ เกมแล้ว ซึ่งมันน่าจะสื่อความหมายว่าเขาอยากเห็นกองหน้าในแบบฉบับที่สามารถเล่นเกมรุกใน "ซูซูกิคัพ" ได้ ดังนั้นถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราน่าจะได้เห็นทีมชาติไทยเล่นเกมบุกในอาเซียนคัพครั้งนี้แน่นอน    

บทความโดย บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline