logo-heading

จบไปอีกเกมส์สำหรับแมตช์อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทย จบลงด้วยชัยชนะของทีมช้างศึก 1-0 ต่อตรินิแดดฯ จากประตูชัยของ ฐิติพันธ์ น.66 ถือว่าอุ่นเครื่องสองนัดชนะรวดก้น่าพอใจ

จากผลงานการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยในเกมล่าสุด เราไปดูคะแนนความสามารถของแต่ละคนกันว่าทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันจร้า

ตัวจริง

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (10) เป็นเกมอำลาสนามที่สมบูรณ์แบบ แม้จะได้ลงเล่นแค่ประมาณ 15-16 นาที แต่ก็ยังได้เซฟช็อตสุดท้ายในการรับใช้ทีมชาติไม่ให้ทีมเสียประตู เอาไป 10 คะแนนเต็ม 10 คะแนนเต็ม 10 คะแนนเต็ม (เพื่อเป้นเกียรติแก่ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล) มิก้า ชูนวลศรี (6.5) ครึ่งแรกยังไม่ค่อยมีบทบาท ส่วนใหญ่เน้นเกมรับ แต่ครึ่งหลังมีจังหวะเติมเกมรุกมากขึ้น และทำได้ดีหลายครั้ง หลุดไปถึงสุดเส้นหลังแล้วเปิดสวยๆ ได้หลายลูก ถือว่าทำได้ดีเลยจร้า สุพรรณ ทองสงค์ (6) ยืนครบ 90 นาที ก็ทำได้ดีในการยืนคุมตำแหน่ง แต่ด้วยเกมรุกของทีมเยือนไม่ค่อยได้บุกขึ้นมาเลยไม่มีจังหวะที่ สุพรรณ ได้โชว์ฟอร์มมากนัก เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (7) กลายเป็นปราการหลังเบอร์หนึ่งของทีมช้างศึกไปเรียบร้อยแล้วสำหรับกัปตันทีมจากนครราชสีมา เกมนี้เล่นได้แข็งแกร่ง โดยเฉพาะจังหวะสุดท้ายไม่ยอมให้กองหน้าของ ตรินิแดด ผ่านตัวเขาไปได้เลย สุดยอดดดด ธีราทร บุญมาทัน (6.5) ครึ่งแรกดูจะเล่นได้อย่างอิสระได้เติมเกมรุกขึ้นมาหลายครั้ง แต่ครึ่งหลังส่วนใหญ่จะคอยประคองและเล่นเกมรับเป็นพิเศษ ก็ถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐานของบุญจัง สุมัญญา ปุริสาย (7) โดดเด่นในระดับที่โอเคเลยสำหรับจอมทัพจากทรู แบงค็อก โดยเฉพาะการยกบอลไปให้ ฐิติพันธ์ ได้ซัดประตูชัยทำได้เนียนกริ๊บมาก และมีจังหวะได้ส่องไกลแต่ส่วนใหญ่จะข้ามคาน ปกเกล้า อนันต์ (6.5) คุมแดนกลางได้ดี และมีจังหวะขึ้นไปเติมเกมรุกหลายครั้ง เกมนี้ขยัน ยิงไกลเกือบได้ลุ้น 2-3 ลูก ถือว่าสอบผ่าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ (6.5) ได้ลงเล่นประมาณ 60 นาที ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่อาจจะไม่ได้โชว์อะไรมาก มีจังหวะสร้างความปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนพอสมควร แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะยังไม่ค่อยสมบูรณ์มากนัก อดิศักดิ์ ไกรษร (6.5) จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ซึ่งจริงๆ น่าจะมีสักหนึ่งประตูในเกมนี้ แต่เทคนิคส่วนตัวและการมีส่วนร่วมกับเพื่อนร่วมทีมทำได้ดี ชนานันท์ ป้อมบุบผา (6) เล่นได้ดีในตำแหน่งของตัวเอง ในการลากลุยไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย จี้เข้ากรอบโทษ เกมนี้ลงเล่น 45 นาที ถือว่าโอเค ธีรศิลป์ แดงดา (6.5) แม้จะเล่นแค่ครึ่งเดียวแต่เซนต์บอลของ ธีรศิลป์ ยังคงดูแล้วเพลิดเพลิน น่าเสียดายไม่ค่อยได้มีจังหวะจบ แต่ก็สร้างอกาสให้เพื่อนได้ยิงหลายครั้งในครึ่งแรก

สำรอง

ฉัตรชัย บุตรพรม (6) ลงมาแทน สินทวีชัย ตั้งแต่ 15 นาทีแรก แต่เกมนี้ไม่ค่อยได้ออกแรงเซฟเท่าไหร่ เพราะทีมเยือนไม่ค่อยจะบุกขึ้นมาลุ้นยิงประตู อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (6) ลงมาตั้งแต่ต้นครึ่งหลังในตำแหน่งตัวรุกฝั่งขวา ก่อนจะหุบเข้าไปอยู่ตรงกลาง ซึ่งก็มีความวูบวาบ จี๊ดจ๊าด แต่ยังต้องปรับเรื่องจังหวะสุดท้ายอีกนิด ศศลักษณ์ ไหประโคน (6) ลงมาต้นครึ่งหลังเช่นกัน ได้ลุ้นยิงในกรอบโทษไป 2 ครั้งแต่ทำได้ไม่ดี และวันนี้ดูจะมีจังหวะผิดพลาด ขาดๆ เกินๆ บอลพันแข้งพันขามึนๆ งงๆ หลายครั้ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (7.5) ลงมาแล้วทำให้เกมของทีมชาติไทยมีชีวิตชีวาขึ้น แถมยังเป็นคนยิงประตูชัย และเกือบจะมีเม็ดสองด้วย แต่น่าเสียดายยิงไปติดเซฟ ถือเป็นกองกลางตัวเลือกแรกๆ ของทีมชาติไทยตอนนี้ ศุภชัย ใจเด็ด (ไม่มีคะแนน) ลงมาช่วงท้ายแทบจะยังไม่โดนบอล ไม่รู้จะให้คะแนนยังไง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline