logo-heading

กลับมาจากสัปดาห์ทีมชาติก็มีประเด็นให้น่าติดตามเยอะเหลือเกินสำหรับบอลลีกใหญ่ในยุโรปวีคนี้ และหลังจากจบค่ำคืนวันเสาร์ไปก็มีสิ่งน่าสนใจหลายประเด็น

ซึ่งเพื่อครอบคลุมครบทุกประเด็นทาง ขอบสนาม เราได้รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจจากบอลลีกคืนวันเสาร์มาให้ได้ชมกันแล้ว จะมีประเด็นไหนบ้าง ติดตามได้ต่อจากนี้เลย

เกมสุดมันส์ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

ก่อนที่เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่เริ่มขึ้นทุกคนต่างมองว่ามีโอกาสไม่น้อยที่ เชลซี จะเก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋าเพราะจากฟอร์มที่ร้อนแรงดีเหลือเกิน แต่แล้วพลันลงไปในสนามกับรูปเกมที่ออกมาต้องบอกว่าสนุกจนวินาทีสุดท้ายสมกับเป็นเกมใหญ่จริงๆ แต่ไฮไลท์ที่ขโมยซีนในเกมนี้ก็ตรงประเด็นที่ มาร์โก ยานนี่ สต๊าฟฟ์ ฝั่ง เซลซี ไปดีใจต่อหน้า โชเซ่ มูรินโญ่ นี่แหละ เรียกได้ว่าหวิดมีมวยแถบเสียแล้ว

พี่เสือ ปลดล็อค

หลังจากที่ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกัน เกมล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ก็ได้พบเจอกับ ชัยชนะ เสียทีในเกมที่บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ โวร์ฟบวร์ก 1-3 ซึ่งทำให้สถานการณ์ของ นิโก้ โควัช ดีขึ้นมาเล็กน้อย ท่ามกลางข่าวลือเรื่องการถูกปลดออกจากตำแหน่ง และตอนนี้ตัวเต็งอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ก็กระแสดีเหลือเกิน สุดมันส์! 7 ประเด็นน่าสนใจหลังผ่านศึกฟุตบอลลีกคืน วันเสาร์

ดอร์ทมุนด์ เจ้าพ่อเกมรุก

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชื่อนี้ได้กลายเป็นสโมสรที่มีเกมรุกดุเดือดไปแล้วเพราะใน 4 เกมหลังสุดในศึกบุนเดสลีกา พวกเขายิงรวมกันไปแล้วทั้งสิ้น 19 ประตู! ซึ่งแต่ละแมตช์ใน 4 นัดดังกล่าว "เสือเหลือง" ต้องยิงอย่างน้อยนัดละ 4 ประตูเป็นอย่างต่ำ ดอร์ทมุนด์ 7-0 เนิร์นแบร์ก เลเวอร์คูเซ่น 2-4 ดอร์ทมุนด์ ดอร์ทมุนด์ 4-3 เอก์สบวร์ก สตุ๊ดการ์ด 0-4 ดอร์ทมุนด์

วิกฤตของ ราชันชุดขาว

เกมล่าสุดที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ เลบันเต้ 1-2 ทำให้เป็นจำนวนถึง 5 นัดแล้วที่ เรอัล มาดริด ไม่พบเจอกับชัยชนะและยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงปัญหาของทั้งเกมรับและรุก เพราะ 5 นัดนี้พวกเขาเสียไปถึง 5 ประตู โดยเจาะตาข่ายคู่แข่งได้เพียงประตูเดียว และต้องใช้เวลาถึง 481 นาทีด้วยกันในการหยุดสถิติปืนฝืดในครั้งนี้

บาร์ซ่าชนะ แต่สังเวย เมสซี่

หลังจากไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกัน ล่าสุด บาร์เซโลน่า ก็ทำการปลดล็อคเป็นที่เรียบร้อยด้วยการเปิดบ้านเอานะทีมฟอร์มแรงอย่าง เซบีย่า 4-2 แต่ต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มีข่าวว่าต้องพักนานถึง 3 สัปดาห์ เพราะฉะนั้นในเกม เอล กลาซิโก้ ในสัปดาห์หน้าจะไม่มีชื่อของดาวเตะชาวอาร์เจนติน่าอย่างแน่นอนแล้ว สุดมันส์! 7 ประเด็นน่าสนใจหลังผ่านศึกฟุตบอลลีกคืน วันเสาร์

400 ประตูในลีกของ โรนัลโด้

ประตูล่าสุดที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สังหารให้ ยูเวนตุส นั้นนับเป็นประตูที่ 400 แล้วที่เจ้าตัวยิงในเกมลีกใหญ่ทั้ง อังกฤษ, สเปน และอิตาลี ซึ่งนับเป็นมนุษย์คนแรกที่ยิงใน 5 ลีกใหญ่ได้มากขนาดนี้
  •  พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (แมนฯ ยูไนเต็ด) 84 ประตู
  •  ลาลีกา สเปน (เรอัล มาดริด) 311 ประตู
  •  กัลโช่ เซเรีย อา (ยูเวนตุส) 5 ประตู

เปแอสเช 100%

ฟอร์มในลีกยังคงร้อนแรงต่อเนื่องสำหรับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะถึงตรงนี้ลีก เอิง ออกสตาร์ทไปแล้วทั้งสิ้น 10 นัด พวกเขาล่อเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดเก็บ 30 คะแนนเต็ม พร้อมล่อเป้าคู่แข่งสนุกเท้าหลังซัดไปแล้ว 37 ประตู เสียไปเพียง 6 ลูก และแน่นอนดาวซัลโวของทีมในตอนนี้ก็คือ คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ จากการสอยไปแล้ว 9 ประตู จากการลงสนาม 6 นัด สุดมันส์! 7 ประเด็นน่าสนใจหลังผ่านศึกฟุตบอลลีกคืน วันเสาร์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline