logo-heading

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับเจ้าของฉายาใหม่นักทุ่มที่แท้ทรู เพราะจัดการออกตัวแรงด้วยการคว้าตัว 3 นักเตะดีกรีทีมชาติไทยทั้ง ทริสตอง โด และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา มาจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พ่วงด้วย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ มิดฟิลด์ตัวรุกร่างเล็กจากกุชชี่แกงค์ของ บุรีรัมย์ วัย 20 ปีที่น่าจะอยู่ที่ราวๆ 18-20 ล้านบาท

คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าการทุ่มที่แท้ทรูขนาดนี้ของ "บียู" พวกเขาต้องการความสำเร็จมาประดับสโมสร แต่ถ้าใครเป็นแฟนคลับฟุตบอลไทยที่ตามดูกันมาตลอดในช่วงหลังๆ จะเห็นว่ามีหลายทุ่มแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

วันนี้ "ทีมงานขอบสนามบอลไทย" ขอวิเคราะห์ 3 ตัวใหม่ค่าตัวแพงของ บียู จะตอบโจทย์กับคำว่า "แชมป์" ได้มากน้อยแค่ไหน ???

  3 ตัวใหม่ "บียู" ตอบโจทย์ "แชมป์" แค่ไหน ???

ทริสตอง โด จากแบ็กขวาคือเกมรุกทางฝั่งขวา

สำหรับ ทริสตอง โด ผมเชื่อลึกๆ อย่างนึงว่าถ้าเขาย้ายมาเล่นให้กับ บียู โจทย์ของเขายังไงๆ ก็ไม่ใช่ "แบ็กขวา" แน่นอน เพราะ 3 คนที่สลับกันเล่นในตำแหน่งนี้ของ บียู ดีอยู่แล้ว เอกชัย สำเร, มิก้า ชูนวลศรี หรือ พุทธินันท์ วรรณศรี ดังนั้น โด น่าจะได้เล่นในแผงเกมรุกมากกว่า เพราะดูจะเข้าสไตล์ของ บัยู มากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นตำแหน่งของ โด ก็ยังเป็นไปได้หมดทั้ง "วิงแบ็ก" และ "หน้าขวา" ซึ่งน่าสนใจว่า มาโน่ โพลกิ้ง จะจับแข้งรายนี้ไปยืนตรงไหน แต่เชื่อได้เลยว่าเกมรุกบียูกับโดน่าจะเป็นอะไรที่เข้ากันอย่างมากๆ  

3 ตัวใหม่ "บียู" ตอบโจทย์ "แชมป์" แค่ไหน ??? พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ว่าที่เบอร์ 1 แบ็กซ้ายบียู

แบ็กซ้ายอย่าง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่หลายคนบอกเอามาทำไม ??? เพราะปีที่แล้วฟอร์มตกลงมากๆ กับ เมืองทอง แต่ถ้าคุณดูให้ดีปีนี้ "แบ็กซ้าบบียู" ในปีนี้ก็ไม่นิ่งเลยเช่นกัน มีนักเตะ 3-4 คนสลับกันเล่น แต่แค่ช่วงหลังที่ วันชัย จารุนงค์คราญ ยึดสัปทานได้ แต่ถึงอย่างนั้น "น้องไช้" ก็ยังไม่ใช่ชอยส์ที่ บียู ต้องการเป็นอันดับแรก เพราะน้องน่าจะเป็นอนาคตของทีมมากกว่า ดังนั้นการเอา "ชายพี" ที่มีประสบการณ์แถมยังเล่นเกมรุกได้ดี ซึ่งดูแล้วเข้ากับระบบบอลมาโน่สไตล์ ดังนั้นตำแหน่งนี้ผมว่า "บียู" แก้ได้ดี เพียงแต่ต้องลุ้นให้บาสเล่นได้ดีเหมือนเมื่อปีสองปีที่แล้วให้ได้ เพราะจะทำให้เกมฝั่งนี้ของ บียู ดีขึ้นกว่าเดิม  

3 ตัวใหม่ "บียู" ตอบโจทย์ "แชมป์" แค่ไหน ??? อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ดีลนี้เพื่ออนาคตของทีม

ดีลนี้น่าสนใจพอสมควรว่าตำแหน่งของ "อานนท์ อมรเลิศศักดิ์" ควรจะเล่นตรงไหนกับ บียู เพราะถ้าดูจากที่ผ่านมากับ บีจี ตำแหน่งที่ดีที่สุดคือ "มิดฟิลด์ตัวรุก" ที่เขาสามารถงัดศักยภาพที่ไม่เคยเห็นสมัยที่เล่นกับ บุรีรัมย์ ออกมาได้อย่างกับคนละคนทั้ง การจ่ายบอล, การลากเลื้อย และที่สำคัญคือการเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกจริงๆ ที่ทำหน้าที่ปั้นเกมรุกอยุ่หลังกองหน้า ซึ่งถ้าดูจากสไตล์ของน้องมันจะไปทับกับ วานเดอร์ หลุยส์ พอดี ซึ่งมีความเป็นได้ว่าอาจจะสลับกันลง หรืออาจจะโยกน้องไปริมเส้นฝั่งใดฝั่งหนึ่งก็เป็นได้ แต่ที่ผมเชื่ออย่างนึงการที่ บียู ทุ่มเงินประมาณ 20 ล้านบาทเอา อานนท์ มาจาก บุรีรัมย์ ก็เหมือนเป็นการทุ่มซื้ออนาคตในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ดังนั้นดีลนี้อาจจะยังไม่เห็นผลในปีนี้ แต่ปีต่อๆ ไปเขาจะสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ   สำหรับ 3 คนนี้กับคำว่าแชมป์ของ บียู ตอนนี้ผมว่า "ตอบโจทย์" มากๆ เพราะเป็น 3 คนที่เล่นสไตล์บอลบุก ซึ่งน่าจะเข้ากับระบบของ "มาโน่ โพลกิ้ง" ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโจทย์นี้จะได้คำตอบที่แท้จริงคือแชมป์ของ บียู ต้องมาในปีนี้ เพราะหากไม่ได้อะไรติดมือมาต่อให้เล่นดีแค่ไหนก็ถือว่าสอบตกทุกคน !!!!

บทความโดย บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง) ขอบคุณภาพจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline