logo-heading

หลังจากที่บอร์ดบริหารของ เรอัล มาดริด ตัดสินใจปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งกุนซือ ทำให้มีแฟนบอลหลายรายพูดถึงเป็นวงกว้างในหลากหลายประเด็นต่างกันไป

ว่าแท้จริงแล้ว โลเปเตกี ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ควรต้องมารับผิดชอบกับผลงานที่ห่วยแตกของทีมในช่วงออกสตาร์ทซีซั่น แต่มันรวมไปถึงเหล่าบอร์ดบริหารและนักฟุตบอลในทีมด้วย ซึ่งแฟนบอล "ราชันชุดขาว" ต่างคิดกันว่า 5 นักเตะดังต่อไปนี้ก็ควรที่จะรับผิดชอบผลงานเช่นเดียวกันกับที่ ฆูเลน โลเปเตกี โดนกระทำ

ติโบต์ กูร์ตัวส์

5 นักเตะ เรอัล มาดริด ที่ควรรับผิดชอบ ผลงานร่วมกับ โลเปเตกี ถึงแม้ทีมจะมีนายทวารฝีมือดีอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส อยู่ในทีมอยู่แล้วแต่ทว่าบอร์ดบริหารคงยังไปดึงตัว ติโบต์ กูร์ตัวส์ มาจาก เชลซี อีก ดังนั้นมันจึงเป็นงานหนักของ โลเปเตกี ที่จะจัดสรรการลงสนามของทั้ง 2 คน ดังนั้นนายใหญ่เลยแบ่งให้ กูร์ตัวส์ ลงเล่นในลาลีกา ส่วนในแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นหน้าที่ของ นาบาส แต่แล้วนายทวารทีมชาติเบลเยี่ยมก็ยังคงไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาและไม่ได้เป็นตัวช่วยในแนวรับด่านสุดท้ายที่ไว้ใจได้เสียเท่าไหร่

ราฟาเอล วาราน

5 นักเตะ เรอัล มาดริด ที่ควรรับผิดชอบ ผลงานร่วมกับ โลเปเตกี หลังจากมีขวบปีที่ยอดเยี่ยมและฟอร์มที่โคตรโหดทั้งการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมไปถึงแชมป์โลก แต่เมื่อซีซั่นใหม่ได้รูดม่านเปิดขึ้นมา ฟอร์มการเล่นของปราการหลังจากเมืองน้ำหอมกับค่อยๆถอยหลังลงไปเรื่อยๆ โดยฤดูกาลนี้ในลีกเจ้าตัวลงสนามไป 10 เกม (ตัวจริง 8 นัด) แต่สามารถช่วยทีมเก็บคลีนชีคได้เพียงนัดเดียวเท่านั้นคือในแมตช์ที่ "ราชันชุดขาว" เฉือนชนะ เอสปันญ่อล 1-0

เซร์คิโอ รามอส

5 นักเตะ เรอัล มาดริด ที่ควรรับผิดชอบ ผลงานร่วมกับ โลเปเตกี ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเจ้าตัวก็มีข้อผิดพลาดให้เห็นบ่อยครั้งมากยิ่งขึ้น สังเกตุได้จากเกม เอล กลาซิโก้ ที่เจ้าตัวมีข้อผิดพลาดอยู่หลายครั้ง ดูไม่เหมือน รามอส ที่เป็นปราการตัวหลักที่ศูนย์หน้าจะผ่านได้ยากเหมือนในแต่อดีตเลย คงจะเหลือเพียงความเก๋าเกมที่พอข่มขู่คู่ต่อสู้อยู่ได้บ้าง

คาริม เบนเซม่า

5 นักเตะ เรอัล มาดริด ที่ควรรับผิดชอบ ผลงานร่วมกับ โลเปเตกี 4 ประตู จาก 3 เกมแรกของลาลีกา ทำให้หลายคนคิดกันว่าฤดูกาลนี้ เบนเซม่า คงจะกลับมาสวมวิญญาณเพชรฆาตรยิงประตูเป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง แต่ทว่าทั้งหมดนั้นมันคือภาพลวงตาเพราะถึงตรงนี้ หัวหอกชาวฝรั่งเศไม่สามารถยิงประตูในลีกได้มา 7 นัดติดต่อกันแล้ว สังเกตได้จากเกมล่าสุดกับ บาร์เซโลน่า ที่มีโอกาสอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นประตูให้กับทีมได้

แกเร็ธ เบล

5 นักเตะ เรอัล มาดริด ที่ควรรับผิดชอบ ผลงานร่วมกับ โลเปเตกี เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไปโอกาสที่ เบล จะแจ้งเกิดแบบคนเดียวก็มีมากยิ่งขึ้น และการยิงประตูในลีกได้ 3 เกมติดตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาลทำให้เขาถูกสื่อและแฟนบอลต่างคิดกันว่า เขาคนนี้นี่แหละจะก้าวขึ้นมาทดแทนการขาดหายของ CR7 ได้ แต่ความคิดนั้นอาจจะต้องถูกพับเก็บไป เพราะถึงตรงนี้ เบล ยังไม่ได้แสดงศักยภาพอะไรที่มันมากพอที่จะคู่ควรกับการเทียบรัศมีของ โรนัลโด้ ได้แม้แต่นิดเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline