logo-heading

ฟุตบอลในค่ำคืนวันเสาร์ (3 พ.ย.) ผ่านพ้นไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ซึ่งมีหลายหลายประเด็นให้ได้น่าติดตามอยู่เป็นจำนวนมากทีเดียว

ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ทาง ขอบสนาม เราได้รวบรวมมาให้ได้อ่านกันแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการตกกระแส ไปติดตามกันได้เลย

ชัยชนะเพื่อ คุณวิชัย

ถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาเลยก็ได้สำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ และมันได้กลายเป็นค่ำคืนที่สวยงามไปในทันที หลังทีมสามารถบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ คาร์ดิฟฟ์ ได้ด้วยสกอร์ 1-0 โดยก่อนเกมมีการยืนไว้อาลัยแด่ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ล่วงลับ ซึ่งบรรยากาศสุดเศร้าจนทำให้ แฟนบอล และแคสเปอร์ ชไมเคิล ไม่สามารถกลั่นน้ำตาเอาไว้ได้เลยทีเดียว คืนวันเสาร์บอลโคตรมันส์! เช็คประเด็นน่าสนใจ บอลลีกใหญ่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ผีแดง โกงความตาย

ไม่รู้ว่าเป็นอะไรต้องโดนนำก่อนถึงจะเล่นดี เชื่อว่าแฟน แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนคงคิดไปในทำนองเดียวกัน และมันยิ่งตอกย้ำให้ภาพมันชัดเจนในเกมล่าสุด พวกเขาเป็นฝ่ายตามหลัง บอร์นมัธ ตั้งแต่นาทีที่ 11 แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ค่อยๆ ยกระดับขึ้นมาก่อนตามตีเสมอในช่วง 10 นาทีก่อนหมดครึ่งแรก และมาซัดประตูชัยช่วงท้ายเกม พลิกนรกกลับมาชนะอีกครั้ง ถือว่านี้เป็นเหตุการณ์ที่เริ่มพบเจอได้บ่อยในช่วงหลังแล้วกับ "ปีศาจแดง" ในยุค โชเซ่ มูรินโญ่

พี่เสือ พลาดสามแต้ม

หลังจากเก็บชัยชนะ 4 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ก็มาสะดุดขาตัวเองอีกแล้ว โดยในเกมบุนเดสลีกาแมตช์ล่าสุดพวกเขาได้ลงเล่นในบ้านแต่ทำได้เพียงเสมอกับ ไฟร์บวร์ก 1-1 ทั้งๆ ที่มีโอกาสยิงประตูเยอะมาก และขึ้นนำก็ในช่วงท้ายเกมแล้ว (นาที 80 จากแซร์จ นาบรี้) ก็ยังไม่วายโดนตามตีเสมอก่อนจบเกมนาทีเดียว ทำให้ตารางคะแนนตอนนี้ บาเยิร์น ตามหลังจ่าฝูง ดอร์ทมุนด์ 4 คะแนนแล้ว คืนวันเสาร์บอลโคตรมันส์! เช็คประเด็นน่าสนใจ บอลลีกใหญ่เมื่อคืนที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด ชนะในลีกแล้ว

หลังจากสะกดคำว่า ชนะ ในลีกไม่เป็นตลอด 5 เกมหลังสุด (เสมอ 1, แพ้ 4) ทำให้การปลด ฆูเลน โลเปตกี จึงเกิดขึ้นและแต่งตั้ง ซานติอาโก้ โซลารี่ ขึ้นมาขัดตาทัพ สุดท้ายพวกเขาก็พบเจอกับชัยชนะในทันที ซึ่งเป็นในเกมที่เปิดบ้านชนะ เรอัล บายาโดลิด 2-0 ถึงแม้รูปเกมโดยรวมอาจจะยังไม่ค่อยไฉไลท์เสียเท่าไหร่ มีหลายจังหวะที่เกือบโดน เรอัล บายาโดลิด สอยอยู่เหมือนกัน แต่อย่างน้อยก็คือนิมิตรหมายที่ดีในการเริ่มต้นภายใต้นายใหญ่คนใหม่

บาร์ซ่า ตายยาก!

ถึงแม้จะออกไปนำไปก่อนตั้งแต่ 10 นาทีแรก แต่ว่ายังโดน ราโย่ บาเยกาโน่ พลิกกลับมานำ 2-1 จนกระทั่งเข้าสู่ช่วง 3 นาทีสุดท้ายก่อนทดเจ็บ เชื่อว่าแฟนบอล บาร์เซโลน่า ในตอนนั้นคงภาวนาขอ 1 แต้มเป็นอย่างน้อยคงเป็นรางวัลที่ดีที่สุด แต่ที่ไหนได้พวกเขาจะบอกโลกว่ากูตายยาก! อุสมาน เดมเบเล่ และหลุยซ์ ซัวเรซ กระหน่ำคนละประตู พาทัพ อาซูลกราน่า พลิกกลับมาชนะหน้าตาเฉย

อินเตอร์ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง

กลายเป็นทีมที่มีฟอร์มที่ร้อนแรงเบอร์ต้นๆ ของยุโรปในเวลานี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ อินเตอร์ มิลาน เพราะพวกเขาไร้พ่านในลีกตอนนี้มา 7 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว แมตช์ล่าสุดที่ปราชัยต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนในเกมที่แพ้ ปาร์ม่า คาบ้าน 0-1 นู้นเลย คืนวันเสาร์บอลโคตรมันส์! เช็คประเด็นน่าสนใจ บอลลีกใหญ่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โมนาโก ยังไม่ฟื้น

ดูเหมือนเส้นทางสายกุนซือของ เธียร์รี่ อองรี จะไม่ง่ายดายเสียแล้ว เพราะเจ้าตัวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชของ โมนาโก คุมทีมไป 4 นัด ยังสะกดคำว่าชนะไมเป็น (เสมอ 2, แพ้ 2) และ 2 นัดต่อจากนี้ก็เจองานที่ไม่ได้ง่ายเลยเริ่มล่นแชมเปี้ยนส์ลีก พบคลับ บรูช และสุดสัปดาห์หน้าเจอของหนักอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline