logo-heading

ฟุตอบลซูซูกิ คัพ 2018 จบรอบแรกไปเรียบร้อย ท่ามกลางความยินดีปรีดาของแฟนบอลชาวไทย ที่สุดท้ายทัพช้างศึกก็สามารถผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ในฐานะแชมป์ของสายบีตามเป้า

การแข่งขันรอบแรกของทั้งสายเอ และสายบี ที่ผ่านมา มีหลายทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าตื่นตา บางทีมก็ทำได้น่าผิดหวัง มีทั้งเกมที่เล่นกันอย่างสนุกดุเดือด บางเกมก็น่าเบื่อทำเอาหลับเหมือนกัน และเช่นเคยเหมือนกับเป็นธรรมเนียมที่เมื่อจบรอบแรก เราก็จะมาลองจัดทีมยอดเยี่ยมกันสักหน่อย ซึ่งผมได้ดูผลงานของทั้งสองกลุ่ม แต่ยอมรับตามตรงว่าเราก็เน้นไปที่ทีมชาติไทยของเราอยู่แล้ว ดังนั้นก็จะมีผู้เล่นไทยติดมาเยอะหน่อย แต่มันก็ตามผลงานละครับ ส่วนทีมอื่นๆ เราก็คัดมาเฉพาะคนที่ผลงานเด่นๆ แจ่มๆ จริงๆ ทีมยอดเยี่ยม ซูซูกิ คัพ 2018 ในรอบแรก เราจัดมาในระบบ 4-3-3  ตามผังดังนี้

ผู้รักษาประตู : ดัง วาน ลัม 

กองหลังขวาไปซ้าย : โด ดุย มานห์ / ซาฟุวาน บาฮารุดดิน / เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว / กรกช วิริยอุดมศิริ

กองกลาง : สรรวัชญ์ เดชมิตร / ซากวน อั๊ดฮา / เหงียน คอง เฟือง

กองหน้าขวา : นอร์ชารูล อิดลาน / กองหน้าซ้าย : ศุภชัย ใจเด็ด

หน้าเป้า : อดิศักดิ์ ไกรษร

มาดูนักเตะในตำแหน่งต่างๆ กัน

ผู้รักษาประตู ดัง วาน ลัม (เวียดนาม)   แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 นายทวารมือหนึ่งทีมชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นลูกครึ่งรัสเซีย ถือเป็นผู้รักษาประตูคนเดียวในทัวร์นาเม้นท์นี้ที่ยังเก็บความซิงหรือคลีนชีตเอาไว้ได้ 4 เกมที่ผ่านมายังไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องชมแนวรับที่ยอดเยี่ยมของนักเตะสกุลเหงียน รวมทั้งนายทวารจอมหนึบรายนี้ที่ถูกขนานนามว่าเป็น "นอยเออร์ แห่งเวียดนาม" แบ็กขวา โด ดุย มานห์ (เวียดนาม)  

แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5

กองหลังดาวรุ่งวัย 22 ปีของเวียดนาม เป้นนักเตะอีกคนที่เล่นได้โดดเด่นในทัวรืนาเม้นท์นี้ ซึ่งเล่นได้ทั้งแบ็กขวา และเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ถือเป็นตัวหลักของเวียดนามชุดนี้ แถมยังมีหน้าตาอันหล่อเหลาเป็นที่จับจ้องของแฟนบอลสาวๆ ในอาเซียนของศึกซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ด้วย แบ็กซ้าย กรกช วิริบอุดมศิริ (ไทย)  

แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5

มาถึงตำแหน่งแบ็กซ้ายทีมชาติไทยของเรา คงไม่ต้องบอกสรรพคุณอะไรมาก เพราะเห็นๆ กันอยู่ เป็นแบ็กซ้ายที่เด่นที่สุดในรอบแรก ทั้งยิงทั้งจ่าย โดนรอบแรกแอสซิสไปแล้ว 2 ประตู แถมยังมีส่วนร่วมกับอีกหลายประตูของทีมช้างศึก และภาพติดตาก็คือการเปิดลูกเตะมุมโค้งเสียบเสาสองเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ในเกมที่พบกับอิเหนาสุดยอดมาก คู่เซ็นเตอร์ ซาฟุวาน บาฮารุดดิน (สิงคโปร์) กับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (ไทย) แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ คนแรกคือ ซาฟุวาน บาฮารุดดิน ของสิงคโปร์ ที่เลือกมาไม่ใช่เพราะเล่นเกมรับดีอย่างเดียว ยังขึ้นไปทำประตูได้ดีอีกด้วย โดยซัดแฮตทริกในเกมพบติมอร์ เลสเต มันยากมากที่กองหลังจะทำแฮตทริกได้ แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 อีกคนใครจะว่ายังไงผมไม่รู้ แต่กองหลังที่ดีที่สุดในอาเซียน คัพ ครั้งนี้คือ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กัปตันทีมทีมชาติไทยของเรา บอกเลยโครตนิ่ง เก๋า เด็ดขาด แข็งแกร่ง แถมยังเปิดบอลยาวดีด้วย ผมถือว่าเป็นนักเตะไทยที่ผลงานดีอีกคนในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ กองกลาง สรรวัชญ์ เดชมิตร (ไทย),ซากวน อั๊ดฮา (มาเลเซีย),เหงียน คอง เฟือง (เวียดนาม) แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 คนนี้ต้องมาเพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมชาติไทย ที่ต้องบอกว่าในทัวร์นาเม้นท์นี้เป็นหัวใจในแนวรุกของทีมชาติไทยอย่างแท้จริง โดยเฉพาะลูกจ่ายของเขาในรายการนี้โคตรคม เหลืออย่างเดียวคือการยิงประตูที่รอประตูแรกอยู่ โดย 4 เกมที่ผ่านมาแอสซิสไป 5 ประตู สุดยอด แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 ซากวน อั๊ดฮา กัปตันทีมมาดเข้มของเสือเหลือง เป็นอีกคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นในแดนกลาง เป็นหัวใจของมาเลเซียชุดนี้ และมีส่วนสำคัญพาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่ง 4 เกมที่ผ่านมายิงไป 3 ประตู แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 จอมทัพคนสุดท้ายยังไงต้องมา ฉายาเขาคือ "เมสซี่อาเซียน" ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นเสมือนเป้นตัวบัญชาเกมรุกของเวียดนาม มีความคล่อง จ่ายบอลดี ยิงประตูเยี่ยม ถือเป็นนักเตะที่ครบเครื่องสำหรับ เหงียน คอง เฟือง โดยรอบแรกยิงไปได้ 2 ประตู กองหน้า นอร์ชาห์รูล อิดลาน (มาเลเซีย) ,อดิศักดิ์ ไกรษร (ไทย) และ ศุภชัย ใจเด็ด (ไทย) แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 มาที่กองหน้ากันบ้างคนแรก นอร์ชารูล ดาวยิงจอมเก๋าวัย 32 ปี ที่ผ่านซูซูกิ คัพ มาแล้วหลายสมัย ในครั้งนี้ถือเป็นกองหน้าตัวหลักและยิงได้ถึง 4 ลูกในสามเกม เรียกได้ว่าความหวังการยิงประตูของเสือเหลืองต้องฝากไว้ที่เขาคนนี้ แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 อีกคนถือเป็นกองหน้าที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในซูซูกิ คัพ หนนี้ด้วยวัยเพียง 19 ปี เท่านั้น แต่เมื่อไหร่ที่เขาลงสนามก็มักจะมีประตูมาฝากแฟนบอลชาวไทยเสมอ ที่ผ่านมาซัดไปแล้ว 3 ประตู แถมยังยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมช้างศึกได้แล้วด้วยสำหรับ ศุภชะย ใจเด็ด แจ่มไหม! ขอบสนาม จัดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ รอบแรก ไทยติดมา 5 กองหน้าตัวเป้าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขาคนนี้ "AK9" อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวซัลโวของซูซูกิ คัพ เวลานี้ ยิงไปแล้ว 8 ประตู ทำลายสถิติรุ่นพี่ "เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์" ที่เคยยิงไว้ในอาเซียน คัพ ปีแรก 1996 ที่ 7 ประตู แถม AK9 มีลุ้นจะเป็นดาวซัลโวที่ยิงได้มากสุดด้วยในครั้งเดียว โดยสถิติเดิมเป็นของ นอห์ อลัม ชาห์ ของสิงคโปร์ ที่เคยยิงไว้ 10 ประตู เมื่อปี 2007 เหลืออีก 4 นัดถ้าเข้าชิงเชื่อว่ามีโอกาส

มูซาชิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline