logo-heading

จากกรณีของ อุสมาน เดมเบเล่ แนวรุกตัวจี๊ดทีมชาติฝรั่งเศส ของ บาร์เซโลน่า พยายามจะอ้างว่าปวดท้อง ไปซ้อมกับเพื่อนๆไม่ไหว แต่สุดท้ายก็โป๊ะแตก เมื่อความจริงปรากฏว่า "เล่นเกมอยู่บ้านกับเพื่อน" จนหามรุ่งหามค่ำ ถึงขั้นที่จะโดน "เจ้าบุญทุ่ม" เฉดหัวออกจากทีม

นับเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยพบมาก่อน เกี่ยวกับนักเตะอาชีพ ติดเกมงอมแงง ถึงขั้นที่ เดมเบเล่ ถูกตั้งฉายาไว้ให้เลยว่า "ไอ้หนูอีสปอร์ต" อย่างไรก็ตามเหตุผลในการขาดซ้อม หรือ ลงสนามไม่ได้ของ เดมเบเล่ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะในโลกฟุตบอลมีเคสแปลกๆเกิดขึ้นกับนักเตะดังๆมากมาย แบบที่กำลังจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้

  1. เควิน พริ๊นซ์ บัวเต็ง
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป เห็นงานเป็นลม เห็นนมสู้ตาย ต้องยกให้กับ เควิน พริ๊นซ์ บัวเต็ง เลยล่ะครับพี่้น้อง เพราะในช่วงที่เจ้าตัวค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ได้ลงเล่นอยู่ไม่เท่าไหร่ เนื่องด้วยเพราะเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน ซึ่งจริงๆมันก็ไม่แปลกนะ เพราะนักเตะกับอาการบาดเจ็บ มันของคู่กัน แต่แล้วความจริงก็เปิดเผย เมื่อ เมลิสซา ซัตตา แฟนสาวของนักเตะ แฉว่า พี่พริ๊นซ์ หมกมุ่นในกาม โดยเสพย์ติดการมีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละ 7-10 ครั้ง และ เป็นสาเหตุที่ทำให้นักเตะรายนี้เจ็บบ่อยๆ
  1. โรนัลโด้
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป ทุกคงคงทราบดีอยู่แล้วว่า โรนัลโด้ ตำนานหัวหอกทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2002 มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าอย่างรุนแรง ต้องเข้ารับการผ่าตัดอยู่บ่อยๆ โดยในช่วงบั้นปลายอาชีพ การรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า อาจเป็นไปอย่างเร่งรีบ ไม่ได้หายดี 100 % ทำให้ช่วงที่เจ้าตัวตัดสินใจไม่อยู่ในยุโรป กลับมาเล่นในทีมบ้านเกิด ให้กับ โครินเธียนส์ มีกองทัพสื่อมารุมล้อมเต็มไปหมด และเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะไมโครโฟนนักข่าว ไปกระแทกหัวเข่า โรนัลโด้ แบบไม่ได้ตั้งใจ แต่กลายเป็นสร้างปัญหาเดี้ยงให้กับ "โด้อ้วน"
  1. ซานติอาโก คานยิซาเลส
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป นี่คือว่าเป็นเคสคลาลสิค ถ้าจะไม่หยิบยกมาพูดถึง ถือว่าผิด ! สำหรับกรณีของ ซานติอาโก คานยิซาเลส นับว่าเจ้าตัวโชคร้ายสุดๆ เพราะเขากำลังจะไป ฟุตบอลโลก 2002 ในฐานะผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติสเปน เนื่องจาก อีเกร์ กาซียาส ยังเด็กเกินไป แต่อีกเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ ก่อน "เวิลด์ คัพ" ที่ทวีปเอเชียจะเริ่มขึ้น คานยิซาเลส ทำขวด อาฟเตอร์เชฟ ตกใส่เท้า ขณะโกนหนวด จนเกิดอาการเอ็นอักเสบ ต้องเข้าผ่าตัดฉุกเฉิน แต่สุดท้ายก็ต้องพลาด ฟุตบอลโลก ไปอย่างน่าเจ็บใจ
  1. ลีรอย ลิต้า
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป ไม่ต้องไปซ้อมบอลที่สนาม ไม่ต้องออกไปเดินเล่นข้างนอก แค่อยู่ในบ้าน ก็สามารถทำให้นักเตะเจ็บตัวได้เหมือนกัน แต่ใครจะเชื่อล่ะว่าเหตุผลแบบนี้มันจะเกิดขึ้น เมื่อช่วงที่ ลีรอย ลิต้า อดีตหัวหอก เรดดิ้ง เพิ่งจะตื่นนอนหมาดๆ ก็เลยต้องมีบิดขี้เกียจกันบ้าง ซ้ายที ขวาที แต่ไม่รู้ว่าเมื่อยอะไรหนักหนา เพราะ ลิต้า บิดขี้เกียจอยู่บนเตียงนอน แต่ตัวเองได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อขาซะอย่างนั้น และ รุนแรงถึงขั้นต้องพัก 1 เดือน เลยทีเดียว
  1. ดาริอุส วัสเซล
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป เชื่อว่าหลายคนอาจจะหลงลืมเหตุการณ์นี้ไปบ้าง แต่ถ้าเอากลับมาปัดฝุ่นออกนิดหน่อย ความทรงจำน่าจะชัดเจนมากขึ้น โดยเป็นเหตุการณ์ที่แปลกๆมาก ซึ่งเกิดขึ้นกับ ดาริอุส วัสเซล อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ เมื่อสมัยที่เจ้าตัวเล่นกับ แอสตัน วิลล่า พบว่าเท้าของเขาเป็นหูด และ มีอาการติดเชื้อ แทนที่จะไปหาหมอเพื่อรักษาแผล แต่ไม่รู้ว่าคิดยังไง กลับใช้สว่านไฟฟ้าเจาะ เพื่อหวังเอาหนองออก แหม่คิดตื้นไป ผลปรากฏต้องหายหน้าไปถึง 3 เกม .. ด่าว่าอะไรดีเนี่ย
  1. ร็อบบี้ คีน
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป ความขี้เกียจ เป็นหายนะอย่างแท้จริง สำหรับ ร็อบบี้ คีน ตำนานดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะในช่วงที่เขากำลังพักผ่อน นอนดูโทรทัศน์อยู่ที่บ้านตัวเอง ขณะที่เจ้าตัวกำลังจะเปลี่ยนช่อง แล้วแทนที่จะลุกไปหยิบรีโมต ซึ่งอยู่ห่างไปเกินเอื้อมมือ แต่ คีน ดันขี้เกียจ ก็เลยพยายามเอื้อมมือไปหยิบทั้งๆที่นอนอยู่ แต่ด้วยความที่มันเอื้อมจนสุดแล้ว ทำให้กล้ามเนื้อหลังพลิก ได้นอนพักยาว 2 เดือน ไปเลยจ้า
  1. ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเจ็บคนหนึ่งของวงการฟุตบอเลยก็ว่าได้ ทำให้ช่วงพีคของเขาในอาชีพค้าแข้ง ไม่ค่อยคงทนยาวนานสักเท่าไหร่ ซึ่งหนึ่งเรื่องที่การันตีได้เลยว่า ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เป็นมิดฟิลด์กระดูกยุงตัวจริง เพราะในช่วงที่จะย้ายจาก ฮัมบูร์ก ไปอยู่กับ บาเลนเซีย เมื่อปี 2007 ต้องพังพินาศ เพราะก่อนที่เขาจะย้ายทีมนั้น ได้กลายเป็นคุณพ่อมือใหม่แล้ว และขณะที่กำลังอุ้มลูกวัย 1 ขวบ จู่ๆก็บาดเจ็บเฉยๆ จนย้ายทีมไม่เกิดขึ้นในปีนั้น
  1. ริโอ เฟอร์ดินานด์
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป หรือนี่จะเป็นไอดอลของ อุสมาน เดมเบเล่ เพราะขนาด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องผ่านช่วงชีวิตวัยติดเกมมาก่อน แต่การเล่นเกม เพลย์ สเตชั่น ของ "ริโอ" มันส่งผลร้ายแรง เพราะเจ้าตัวนั่งเล่นจนติดงอมแงมหลายชั่วโมง โดยไม่มีการยืดเส้นยืดสาย ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหัวเข่ามีปัญหา เมื่อเขาพบว่าอาการมันแปลกๆ ก็เลยไปให้ทีมแพทย์ตรวจดูสักหน่อย ผลปรากฎว่าได้นอนเล่นเกมสมใจ เพราะต้องพักยาว 1 เดือน
  1. มาร์โก อเซนซิโอ
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป แนวรุกตัวอนาคตของ เรอัล มาดริด อย่าง มาร์โก อเซนซิโอ ก็มีเหตุการณ์แบบเจ็บแปลกๆ จนพลาดลงสนามเช่นเดียวกัน โดยเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าตัวกำลัง "แว็กซ์" ด้วยการโกนขนหน้าแข้ง เพื่อให้มันดูเรียบเนียน แต่เรื่องเล็กๆ ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาได้ เพราะ อเซนซิโอ โกนไปโดนสิว แล้วแผลเกิดอาการติดเชื้อ ทำให้ใส่ถุงเท้าลงเล่นไม่ได้
  1. ชูเลียง เอสกูเด้
เจ็บแบบนี้ก็ได้หรอ!10 แข้ง เดี้ยงสุดแปลก ผิดมนุษย์ทั่วไป บอกเลยว่าอันดับ 1 นี่โคตรพีคของจริง !! เชื่อว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคก่อน คงจะเคยได้ยินชื่อของ ชูเลียง เอสกูเด้ อดีตแบ็กขวา แรนส์ ทีมในลีก เอิง ฝรั่ง เศส อยู่บ้าง เพราะนักเตะรายนี้ เคยมีข่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการได้ตัวมาร่วมทีม แต่ทว่าความหวังต้องดับสูญ แบบไม่น่าให้อภัยได้เลย เพราะในช่วงที่ เอสกูเด้ กำลังจูงสุนัขตัวโปรด ไปเดินเล่นนอกบ้าน ดันทะลึ่งเดินไปสะดุดหมาตัวเอง เข่ากระพังแทกพื้น ถึงขั้นพังยาวพักนานครึ่งปี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline