logo-heading

เรื่องนี้ไม่ต้องย้อนไปไกล แค่ดูตัวอย่างปีที่แล้ว เป็นปีแรกที่ อดิศักดิ์ ไกรษร มาสวมเบอร์ 9 ให้กับ เอสซีจี เมืองทอง พร้อมกับเอาฉายา "AK9" กลับคืนมา แต่สุดท้ายโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักตั้งแต่ต้นซีซั่นจนต้องพักยาวครึ่งปี

และล่าสุดเบอร์ 9 ของ กิเลนผยอง เปลี่ยนมืออีกครั้ง โดยคนที่มาสวมใส่คนล่าาสุดคือ อ่อง ธู ยอดแข้งอาเซียนทีมชาติเมียนมาร์ ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่แบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอล ขอข่มขวัญ "อ่อง ธู" ด้วยการพาไปดู "อาถรรพ์เบอร์ 9" ของ กิเลนผยอง ที่แข้งดังหลายต่อหลายคนเอาชื่อมาทิ้งไว้จะมีใครบ้างไปดูกันโลดดดดด   รณชัย รังสิโย ปี 2009 มาเมืองทองในแบบฉบับฉบับทียิงกระจายกับ การไฟฟ้า แต่สุดท้ายพอมาสวมเบอร์ 9 กิเลน ต้องโชคร้ายสุดๆ เพราะได้รับบาดเจ็บหัวเข่าบิดต้องปิดซีซั่นทันที และสุดท้ายก็ต้องโดนปล่อยตัวออกไปในที่สุด มิโรสลาฟ ทอธ ปี 2011 ผลงานโคตรดีกับ ทีโอที เอสซี ก่อนย้ายมาร่วมทัพ เมืองทอง ในฐานะกองหน้าตัวความหวังคนใหม่ แต่อยู่ดีๆ ฟอร์มที่เคยเยี่ยมกับทีมฮัลโหลก็หายไปเลย โดยมีสถิติาซัดเพียง 4 ประตู จากการลงสนาม 15 นัด ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ปี 2011 ย้ายมา เมืองทอง ในช่วงปลายอาชีพนักบอลแล้ว ทำให้ผลงานไม่ได้ดีอะไรเกินจะคาดเดา เพราะ ฟาวเลอร์ ในวัย 36 ปียิงไปทั้งหมด 4 ตุง จาก 21 นัด ก่อนที่จะผันตัวไปคุมทีม ซึ่งก็ไม่มีรางวัลอะไรติดมือเลยเช่นกัน และเขาก็สวมเบอร์ 9 ให้กับทีมด้วย เปาโล รานเกล ปี 2012 สำหรับกองหน้าเบอร์ 9 รายนี้ ผลงานถือว่าเขาตาที่สุดในฐานะแข้งเบอร์ 9 โดย รานเกล ซัดให้ทีมมากถึง 12 ประตู และพาทีมซิวแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายได้เป็นทีมแรก แต่สุดท้ายเรื่องที่น่าตกใจคือเมื่อจบปีนั้นเขาก็ไม่ได้ไปต่อกับทีม โรแลนด์ ลินซ์ ปี 2013 มาด้วยดีกรีทีมชาติออสเตรีย และโด่งดังกับ ออสเตรีย เวียยนา มากๆ แต่พอมาสวมเบอร์ 9 ให้กับ เมืองทอง เขาซัดไปเพียง 1 ลูกจากการลงเล่นตลอดเลกแรกไทยลีกในปีดังกล่าว และเขาถูกปล่อยตัวทันทีที่จบเลกแรก ปัง ซึง ฮวาน ปี 2013 มาทนแทนการไปขาด โรแลนด์ ลินซ์ แถมด้วยพกดีกรี "แชมป์เคลีก" ติดตัวมาด้วย แต่สุดท้ายผลงานของอาปึงก็พังไม่เป็นท่า พร้อมกับมาสถิติยิง 1 ตุงและลงเล่นในลีกเพียงแค่ 5 เกมเท่านั้น เจย์ โบธรอยด์ ปี 2014 สำหรับดีลสุดฮือฮานี้ของ เจย์ โบธรอยด์ ที่พกดีกรีอดีตทีมชาติอังกฤษมาด้วย แต่สุดท้ายแม้จะพยายามแล้วแต่ก็ปรับตัวไม่ได้ทำให้เขาแจ้งเกิดที่ไทยลีกไม่ได้เช่นกัน โดยยิงไป 6 ประตูจาก 16 นัด จูเนียร์ เนเกรา ปี 2016 คนนี้ทีเด็ดของจริง เพราะแฟน เมืองทอง ร้องยี้ทันทีหลังเห็นฟอร์มเขาช่วงปรีซีซั่น จนทำให้ทีมเลือกปล่อยตัวออกไปตั้งแต่ยังไม่เริ่มซีซั่น 2016 และสุดท้ายเขากลายเป็นรองดาวซัลโวไทยลีกในปีนั้นกับ พัทยา ด้วยการยิงไป 20 เม็ด มิชาเอล เอ็นดรี้ ปี 2016 เอ็นดรี้ ถูกดึงมาแทนที่ เนเกรา พร้อมกับสวมเบอร์ 9 ทันที ซึ่งเขาก็ไม่ได้โชว์อะไรมากมาย เพราะเป็นตัวสำรองมากกว่า แต่ก็ยิงไป 5 ตุงจาก 24 เกม แต่พอย้ายมา เทโร ในปี 2017 ยิงไป 14 ลูกทันทีเลย ซิสโก้ฆิ เมเนซ ปี 2017 หลายคนบอก ซิสโก้ ผลงานดี ใช่ครับ แต่นั่นมันตอนที่เขาสวมเบอร์ 8 ให้กับทีม ซึ่งพอเปลี่ยนมาใส่เบอร์ 9 ปุ๊ป เขาเจออาการเจ็บรบกวนปั๊ป และทำให้เขาเล่นเพียง 8 เกม และยิงไป 5 ประตูเท่านั้นก่อนโดนปล่อยตัวในฐานะแข้งเบอร์ 9 ของทีม อดิศักดิ์ ไกรษร ปี 2018 เหมือนที่บอกในข้างต้น ตอนใส่เบอร์ 11 ยังยิง ยังได้ลงเล่น บ้าง แต่เปลี่ยนเบอร์ปุ๊ป เจ็บยาวๆๆ ปั๊ปเลย และล่าสุด กอล์ฟ ก็เลือกเปลี่ยนเบอร์ ซึ่งเขาน่าจะกลับมาสวมเบอร์ 11 อีกครั้ง

ส่วนในปี 2019 อ่อง ธู คือแข้งรายใหม่ที่หาญกล้ามาสวมเบอร์อาถรรพ์ของ กิเลนผยอง นี้ มาดูกันว่าเบอร์ 9 บนหลังของแข้งดังอาเซียนรายนี้จะออกหน้าไหน "จะปัง" หรือว่า "จะพัง"

บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline