logo-heading

นับถอยหลังอีก 10 วัน ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ก็จะเปิดฉากฟาดแข้งกันแล้ว ที่ประเทศยูเออี ในตะวันออกกลาง ซึ่งวันนี้จะพาทุกท่านไปดูสังเวียนที่จะใช้ทำการแข่งขัน โดยเฉพาะ 3 สนามที่ "ทัพช้างศึก" ของเราจะต้องบุกไปบรรเลงเพลงแข้งในครั้งนี้

ก่อนที่ทัพช้างศึก จะลงสนามในศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 ซึ่งนี่คือการกลับมาลงเล่นถ้วยใหญ่ของเอเชียอีกครั้งในรอบ 12 ปี ถือเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอย ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลและนักฟุตบอลทีมชาติ ซึ่งทัพช้างศึกของเราจะมีการตัดตัวผู้เล่น 23 คนสุดท้ายในค่ำคืนวันนี้ และประกาศออกมาในวันที่ 27 คน 10 โมงเช้า ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้แจ้งไว้ ก็เดี๋ยวเราค่อยมาว่ากันเรื่อง 23 แข้งสุดท้ายที่ได้ไปต่อ วันนี้เรายังอยู่ในบรรยากาศของการเรียกน้ำย่อยสำหรับฟุตบอลเอเชียน คัพ เมื่อวานนี้ก็พาไปดูเรื่องชุดแข่งขันของทีมเพื่อนร่วมสายทีมชาติไทยของเรา ใครยังไม่ได้อ่าน คลิ๊กไปอ่านได้ที่นี่ https://k8s.khobsanam.com/category/column/column-thaifootball วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูสังเวียนแข้ง หรือสนามแข่งขัน ที่ทีมชาติไทยจะต้องลงเตะในรอบแรก ของศึกเอเชี่ยน คัพ หนนี้ โดยมี 3 สนามด้วยกัน มีที่ไหนบ้าง ไปดู

1.อัล นะห์ยาน สเตเดี้ยม

ส่อง 3 สังเวียนแข้ง "เอเชียน คัพ 2019" ที่ "ทัพช้างศึก" ต้องไปเยือน สนามแรกที่ "ทัพช้างศึก" จะลงสนาม คือ "อัล นะห์ยาน สเตเตี้ยม" ในกรุงอาบูดาบี เป็นขนาดกลางในเอเชี่ยน คัพ ครั้งนี้ มีความจุอยู่ที่ 12,000 ที่นั่ง เป็นรังเหย้าของทีม อัล วาห์ด้า ในลีกยูเออี ดูเผินๆ ลักษณะคล้ายสนามศุภชลาศัย บ้านเราอยู่เหมือนกัน โดยสนามแห่งนี้ ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดแรก พบ อินเดีย วันที่ 6 ม.ค.นี้ เวลา 20.30 น. ตามเวลาบ้านเรา นอกจากนี้ยังใช้ในการแข่งขันรอบแรกอีก 3 แมตช์  วันที่ 9 ม.ค. ญี่ปุ่น พบ เติร์กเมนิสถาน ในกลุ่ม เอฟ, วันที่ 12 ม.ค. เวียดนาม พบ อิหร่าน กลุ่ม ดี, วันที่ 13 ม.ค. เหลาหลีใต้ พบ จีน กลุ่ม ซี และจะใช้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกหนึ่งแมตช์

2.อัล มัคตูม สเตเดี้ยม

ส่อง 3 สังเวียนแข้ง "เอเชียน คัพ 2019" ที่ "ทัพช้างศึก" ต้องไปเยือน สนามต่อมาเป็นเกมที่สอง คือสนาม "อัล มัคตูม สเตเดี้ยม" ที่ดูไบ ก็เป็นสนามขนาดกลางๆ อีกหนึ่งสนาม ความจุอยู่ที่ 15,000 เป็นรังเหย้าของ อัล นาเซอร์ ดูไบ โดยทีมชาติไทย จะลงเล่นที่นี่ในเกมพบกับ บาห์เรน ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาบ้านเรา นอกจ่กนี้ยังใช้แข่งขันอีก 5 แมตช์ด้วยกัน ในรอบแรกอีก 3 แมตช์ วันที่ 7 ม.ค. เกาหลีใต้ พบ ฟิลิปปินส์ กลุ่ม ซี, วันที่ 12 ม.ค. เลบานอน พบ ซาอุดิอาระเบีย กลุ่ม อี, วันที่ 16 ม.ค. อิหร่าน พบ อิรัก กลุ่มดี และใช้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และรอบ 8 ทีมอีกอย่างละแมตช์

3.ฮัซซ่า บิน ซาเยด สเตเดี้ยม

ส่อง 3 สังเวียนแข้ง "เอเชียน คัพ 2019" ที่ "ทัพช้างศึก" ต้องไปเยือน สนามสุดท้าย เป็นเกมที่ไทย จะพบกับเจ้าภาพ ยูเออี ที่สนาม "ฮัซซ่า บิน ซาเยด สเตเดี้ยม" ที่เมืองอัล ไอน์ ชื่อเมืองก็บอกอยู่แล้ว ไม่ต้องบอกว่าเป็นรังเหย้าของทีมอะไร เป็นสนามฟุตบอลขนาดใหญ่ ความจุอยู่ที่ 26,000 ที่นั่ง โดยเป็นสังเวียนแข้งที่ไทย จะพบกับยูเออี ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาบ้านเรา นอกจากนี้ยังใช้แข่งขันอีก 7 แมตช์ รอบแรก 4 แมตช์ วันที่ 6 ม.ค. ออสเตรเลีย พบ จอร์แดน กลุ่ม บี, วันที่ 9 ม.ค. กาตาร์ พบ เลบานอน กลุ่ม อี, วันที่ 11 ม.ค. คีร์กีสถาน พบ เกาหลีใต้ กลุ่ม ซี, 16 ม.ค. เวียดนาม พบ เยเมน กลุ่ม ดี และใช้ในรอบ 16 ทีม, 8 ทีม และรอบรองชนะเลิศ อีกอย่างละแมตช์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline