logo-heading

อัพเดตข่าวลือซื้อขาย ตลาดไทยลีก 2019 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีข่าวลือที่ฮือฮาเพียบ บิ๊กดีลคือการเตรียมย้ายทีมของ ดิโอโก้ จากบุรีรัมย์ ไปลีกมาเลย์ 

กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ที่ยังไม่ปกติดีนัก สำหรับการทำงานวันแรกของปี 2019 หลังจากหยุดยาวไปในช่วงเทศกาลปีใหม่ สำหรับฟุตบอลไทย สัปดาห์นี้ก็จะเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่นโค้งสุดท้าย ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ 2019 ในช่วงเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งหลายๆ ทีมก็เตรียมที่จะกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อม รวมทั้งการซื้อขายโยกย้ายนักเตะ ก็จะมาคึกคักกันในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.แหละ ซึ่งในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาก็มีข่าวลือการซื้อขายที่ฮือฮาและเป็นข่าวใหญ่ของฟุตบอลไทยลีก มีข่าวลือของใครทีมไหนบ้าง ไปดูกัน เริ่มที่ซูเปอร์บิ๊กดีลในคืนวันเคาท์ดาวน์ นั่นคือข่าวของ "ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต" ดาวซัลโวไทยลีกเมื่อซีซั่นที่แล้วของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะจบเส้นทางกับเซราะกราวตลอด 4 ปี ไปค้าแข้งกับ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม ยักษ์ใหญ่ในลีกมาเลเซีย ซึ่งแนวโน้มตอนนี้อยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงการเจรจาขั้นสุดท้าย และการยืนยันอย่างเป็นทางการของบุรีรัมย์ เท่านั้น อีกข่าวลือที่ต่อเนื่องกันก็คือตัวตายตัวแทนที่จะเข้ามาแทนที่ของ "ดิโอโก้" ในถิ่นธันเดอร์คาสเซิ่ล ตามรายงานบอกว่าเป็นอดีตนักเตะชื่อดังที่เคยค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก็มีคนโยงไปถึง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และสโมสรแอสตัน วิลล่า ที่เคยมีข่าวว่าเจ้าตัวสนใจอยากมาค้าแข้งในสยามประเทศ ซึ่งจะใช่หรือไม่ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป อีกทีมที่มีข่าวกับนักเตะระดับโลก ก็คือ "กิเลนผยอง" ที่กำลังหาปราการหลังตัวใหม่ ล่าสุดมีข่าวพัวพันกับ ฟริคสัน เอราโซ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเอกวาดอร์ วัย 30 ปี ดีกรีฟุตบอลโลก 2014 โดยเมื่อปีที่แล้วอยู่กับวาสโก ดา กามา ยักษ์ใหญ่ของลีกบราซิล ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเอสซีจี เมืองทองฯ จะได้กองหลังชาวลัตเวียเข้ามา แต่ก็เหมือนจะล้มเลิกแผนไปแล้ว และมีชื่อของ เอราโซ่ โผล่เข้ามาแทน ขณะที่อนาคตของ แจ็คสัน โคเอลโญ่ ต้องรอทางสโมสรออกมายืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่หากได้ตัวกองหลังเอกวาดอร์ มาจริง จาจ้า ก็คงต้องไป ซึ่งกิเลนผยองยังเหลือโควต้าเอเชีย อีกตำแหน่งที่น่าจะเสริมเข้ามา ส่วนตัวอาเซียน ตามข่าวน่าจะมีมาเพิ่มอีกอย่างน้อยคนหรือสองคน ข่าวลือว่าอาจจะเป็นนายทวารทีมชาติเวียดนาม ชุดแชมป์ซูซูกิ คัพ ล่าสุดอย่าง "ดัง วาน ลัม" ลูกครึ่งรัสเซีย มาเสริม ส่วนข่าวลือทีมอื่นๆ ที่มีก่อนหน้าปีใหม่นี้ อย่าง การท่าเรือ มีข่าวกับนักเตะ 3 คน ทั้ง สุมัญญา ปุริสาย, สรรเสิรญ ลิ้มวัฒนะ และ เอร์เนสโต ภูมิภา ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้จะมีความชัดเจน ส่วนในรายของสุมัญญา คงต้องรอหลังจบเอเชียน คัพ
สุพรรณบุรี มีข่าวพัวพันกับ เคลตัน ซิลวา มายาวนานแต่ยังไม่ได้บทสรุป ซึ่งแฟนๆ ช้างศึกยุทธหัตถี ก็คงต้องรอต่อไป นอกจากนี้ยังมีข่าวกับ คิม ซึง ฮวาน กองกลางเกาหลีใต้ของการท่าเรือ อีกคนด้วย
ปิดท้ายที่ สุโขทัย เอฟซี กับ แจ็คสัน ครูซ นายทวารลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่มีข่าวว่าเตรียมจะเปิดตัวกันหลังปีใหม่ คาดว่าเร็วๆ นี้น่าจะรู้เรื่อง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline