logo-heading

และแล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น กับผลงานทีมชาติไทย ในเกมนัดเปิดสนามเอเชียน คัพ 2019 ที่เราดันทะลึ่งไปแพ้อินเดีย เละเทะ 4-1 คือไม่ได้ว่าอินเดียไม่เก่ง แต่เราก็ไม่ควรแพ้เละขนาดนี้ปะครับ

ก่อนอื่นก็ต้องออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้มาเก่งหลังเกม แต่เมื่อบอลแพ้เราก็ต้องมาวิพากษ์วิจารณ์กันว่ามันเกิดอะไรขึ้น ว่ากันไปตามผลงาน ถ้ามัวแต่โลกสวย ไม่เป็นไรเอสใหม่ มันก็อยู่ที่เดิมแบบนี้แหละครับ แล้วเราก็ไม่พัฒนาไปไหนสักที แน่นอนว่าผลการแข่งขันของทีมชาติไทยวันนี้ ทำเอาแฟนบอลไทยเซ็งและช็อค!! ไปตามๆ กัน ผมก็ด้วย คือคิดไว้อยู่แล้วว่าไม่ง่าย แต่ลึกๆ ผมก็เชื่อว่าเราน่าจะผ่านได้ ชนะสัก 1-0,2-1 คือเมื่อเราตั้งเป้าเข้ารอบ มันก็ต้องชนะ โดยเฉพาะเกมกับอินเดีย ถ้าไม่ชนะเกมนี้จะไปชนะเกมไหน แต่เมื่อผลมันออกมาตรงกันข้าม ก็ต้องว่าไปตามผลงาน หวังว่าคงจะเข้าใจกันนะครับ ถ้าผลมันดีก็ชมกัน ถ้าไม่ดีก็ว่ากันไปตามสิ่งที่ออกมา ว่าแล้วไปเช็กเรตติ้งของผู้เล่นไทยในวันนี้กันหน่อย

ตัวจริง

ฉัตรชัย บุตรพรม (5) วันนี้ผมไม่เห็นการเซฟป้องกันประตูของ ฉัตรชัย เลย มีแค่ลูกออกมาชกบอลอะไรแค่นั้น แต่การป้องกันจากลูกยิงเรียกว่าตรงเป็นเข้า แม้กระทั่งจุดโทษที่เป็นของถนัดก็คิดว่าเจ้าตัวจะช่วยเซฟให้ทีมชาติไทยได้ แต่ก็ไม่เป็นผล จุดโทษเราไม่ว่ากัน แต่อีก 3 ลูกที่ตามมาตรงเป็นตุง เกมหน้าคงเป็นโอกาสของ ศิวรักษ์ ที่จะโชว์ฝีมือแทน ธีราทร บุญมาทัน (5) ออกสตาร์ทด้วยการเป็นแบ็กซ้ายอย่างพลิกโผ ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะเล่นเป็นตัวรุกด้านบน ซึ่งเจ้าอุ้มก็เล่นต่ำกว่ามาตรฐานเมื่อเทียบกับผลงานในเจลีกที่ทำได้ดีมาตลอด แถมยังเป็นคนทำเสียจุดโทษ แต่ก็แก้ตัวได้ด้วยการเปิดบอลให้มุ้ยโหม่งตีเสมอ ผมเห็นแววตาของ ธีราทร มีความมุ่งมั่น เพียงแต่วันนี้ด้วยแท็คติกทำให้นักเตะไทยเล่นกันแบบงงๆ และก็ตื่นสนามกันไปเอง ทริงตอง โด (5) เช่นกันได้ลงเล่นทางฝั่งขวา กะว่าให้เติมเกมรุกเต็มที่ ซึ่งก็มีจังหวะได้ทำเกมอยู่บ้าง แต่ผมว่าเกมนี้ควรจะเป็นคนอื่นเล่นแบ็กขวามากกว่า โด เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (5) ผลงานโดดเด่นในซูซูกิ คัพ ไม่ช่วยอะไรเลย มาตกม้าตายในฟุตบอลระดับเอเชีย และวันนี้ก็ต้องยอมรับว่าแนวรับทั้งหมดรั่วจริงๆ หยุดเกมรุกอินเดียไม่อยุ่เลย พรรษา เหมวิบูลย์ (5) เหตุผลเดียวกับ เฉลิมพงษ์ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (5.5) เป็นนักเตะที่พยายามเต็มที่ และเล่นได้ดีที่สุดในแดนกลางวันนี้ก็ว่าได้ แต่ถ้าเทียบกับมาตรฐานที่เจ้าตัวเคยทำได้ ต้องบอกว่าวันนี้ยังต่ำกว่ามาตรฐานตัวเองมาก อาจจะด้วยแท็คติกที่มันเปลี่ยนไปของทีมชาติไทยวันนี้ ทำให้เล่นไม่ออก สรรวัชญ์ เดชมิตร (5) แทบจะไม่มีบทบาทอะไรเลยในเกม ยิ่งลงมาแล้วเหมือนตำแหน่งทับกับ ชนาธิป ทำเอาเล่นไม่ออกทั้งคู่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ (5) วันนี้ไม่ใช่วันของ "เมสซี่เจ" จริงๆ เล่นไม่เป็นธรรมชาติ และไม่ใช่ ชนาธิป ที่เราเคยรู้จัก อดิศักดิ์ ไกรษร (5) ผมว่าการเอา กอล์ฟ ไปเล่นทางขวาไม่ตอบโจทย์ สู้วันนี้เป้นสิโรจน์ หรือโด ขึ้นเกมทางขวาน่าจะเวิร์คกว่า แล้วให้ อดิศักดิ์ คอยเป็นซูเปอร์ซับ ผลงานเลยออกมาอย่างที่เห็น ธีรศิลป์ แดงดา (6) มีลูกโขกตีเสมอที่เข้าตา และจำได้ในเกมนี้ นอกนั้นไม่มีภาพจำของมุ้ยในเกมนี้เลย ยิ่งครึ่งหลังนี่หายไปทั้งเกม ศุภชัย ใจเด็ด (5.5) ช่วงแรกหวือหวา มีจังหวะยิงไกลสวยๆ แต่ด้วยปรพสบการณ์และกระดูก ต้องบอกว่ายังไม่ได้กับเกมระดับนี้ ควรจะเก็บไว้เป็นทีเด็ดมากกว่า

สำรอง

กรกช วิริยอุดิมศิริ (5) กรกช ลงมาในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก วิ่งสะเปะสะปะ หลุดตำแหน่งหลายครั้ง ก็เข้าใจได้ ลงมาเป็นสำรอง มันก็จะงงๆ หน่อยๆ สิโรจน์ ฉัตรทอง (5) ลงมาแทน ชนาธิป ซึ่งหลายคนไม่เข้าใจว่าถอดเจทำไม แต่เท่าที่เจอยู่ในสนามก้ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน โค้ชคงกะว่าเอา ปีโป้ ลงไปเพื่อโยนเข้าไปลุ้นยังพอมีโอกาส สุดท้ายก็ตามฟอร์ม สุมัญญา ปุริสาย (ไม่มีคะแนน) ลงมาท้ายๆ เกม ก็ทำอะไรไม่ได้มาก ไม่รู้จะให้คะแนนยังไง จริงๆ 5 คะแนน นี่ถือว่าเป็นขั้นต่ำสุดแล้วนะ คือเล่นได้แย่มากถึงจะได้คะแนนเท่านี้ อยากจะให้ต่ำกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่มันจะรุนแรงเกินไป เอาเป็นว่ายังไงก้ยังเชียร์ และเป้นกำลังใจให้ทีมช้างศึก ในสองเกมที่เหลือ  ผมว่ามันไม่ได้เป็นที่นักเตะหรอกครับกับผลการแข่งขันที่ออกมา เพียงแต่ว่าแท็คติกที่ใช้มันไม่เหมาะกับขุมกำลัง และตำแหน่งที่ส่งลงไปมากกว่า เอาเป็นว่าสองนัดที่เหลือ ขอให้โชคดี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline