logo-heading

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลอาชีพแน่นอนว่าสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือเรื่องของการเตะฟุตบอลด้วยเชิงและเทคนิคที่หลากหลาย แต่ในความเป็นจริงก็มีนักฟุตบอลหลายคนที่มีพรสวรรค์ที่เด่นในด้านอื่นๆ ที่เจ๋งไปแพ้กันเลย

วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ได้ไปหยิบยกมา 9 ตัวอย่างด้วยกันของเหล่าบรรดานักเตะที่มีความสามารถด้านอื่นที่สุดยอดไม่แพ้การเตะบอล จะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย

คลินท์ เดมป์ซี่ย์ - แร็พเปอร์

https://www.youtube.com/watch?v=6PhRq0UxF74 คลินท์ เดมซี่ย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกาปัจจุบันเลิกเตะบอลไปแล้ว แต่ชื่อของเขายังเป็นที่จดจำสำหรับแฟนบอลชาวมะกัน ตลอดจนแฟนๆ ขาแร็พอีกด้วย หลายคนยังไม่ทราบว่านอกจากความสามารถด้านการเตะบอลและยิงประตูแล้ว เดมซี่ย์ ยังมีอีกลุคหนึ่งคือการเป็น แร็พเปอร์ ด้วย เพื่อนร่วมทีมหลายๆ คนต่างเรียกเขาว่า 'ดิวซ์' ซึ่งนั่นไม่ใช่ชื่อเล่น แต่เป็นชื่อวงการเพลงของเขา แถมก่อนหน้านี้ก็เคยมี Single เป็นของตัวเองแล้วด้วยนั่นคือเพลง Don't Tread

มานูเอล อาคานจี่ - นักคณิตศาสตร์

กองหลังดาวรุ่งทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ จากค่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชื่อเสียงอาจจะยังโนเนมในโลกลูกหนัง แต่ถ้าในด้านวิชาการที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ถ้าคุณไปถามคนใน สวิตเซอร์แลนด์ ว่าไอ้หมอนี่เป็นใครเขาจะร้อง อ๋อออ! แน่นอน เพราะ มานูเอล อาคานจี่ ตอนเด็กๆ เคยเป็นแชมป์คณิตศาสตร์ระดับประเทศมาก่อน เขาเคยถูกเชิญไปออกรายการหนึ่งในช่อง ดอร์ทมุนด์ ทีวี และเขาก็ได้แข่งคำนวณเลขกับพิธีกร ซึ่งผลปรากฏว่าพี่แกคิดได้ไวกว่าและถูกต้องแม่นยำด้วยทั้งที่อีกฝ่ายนั้นมีเครื่องคิดเลขอยู่ในมือ

ปีเตอร์ เช็ก - มือกลอง

https://www.youtube.com/watch?time_continue=257&v=0Kwcr8ZNNAU เพิ่งประกาศรีไทร์จากวงการลูกหนังไปสำหรับ ปีเตอร์ เช็ก เรื่องฝีไม้ลายมือการเซฟประตูบอกเลยว่าเหนียวหนึบระดับเวิลด์คลาสอยู่แล้วอันนี้เรารู้กันดี ส่วนพรสวรรค์อีกด้านหนึ่งหลายคนอาจจะทราบแล้วว่าพี่แกก็เก่งใช่ย่อยในด้านการตีกลองชุด เพราะก่อนหน้านี้ก็มีผลงานการ Cover เพลงของศิลปินต่างๆ ลงในโลกโซเชี่ยล

เชน ลอง - ร้องเพลง / เล่นกีตาร์

เชน ลอง กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติ ไอร์แลนด์ มีประสบการณ์มากมายเหมือนกันกับการค้าแข้งใน อังกฤษ ปัจจุบันฟอร์มการเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน แถมอายุอานามก็เข้าสู่เลข 3 แล้ว ถ้าเกิดสุดท้ายต้องรีไทร์จากเส้นทางลูกหนังไปในสภาพนี้เชื่อว่าพี่แกก็ไม่น่ามีอะไรให้เครียดมากนัก เพราะ เชน ลอง เป็นนักฟุตบอลคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์ด้านดนตรีทั้งร้องเพลงและก็เล่นกีตาร์เก่งด้วย ถ้าเกิดจบจากเส้นทางลูกหนังไปและไปเอาดีทางด้านนั้นก็น่าจะเวิร์คอยู่เหมือกัน แถมหน้าตาก็จัดว่าดูดีกระชากใจสาวเหมือนกัน

โทมัส โรซิคกี้ - เล่นกีตาร์

https://www.youtube.com/watch?time_continue=232&v=RFbOVTBcSgU สำหรับ โทมัส โรซิคกี้ อดีตกองกลางทีมชาติสาธารณรัฐเช็กและ อาร์ซน่อล ชีวิตอาจดูโชคร้ายไปสักหน่อยบนเส้นทางค้าแข้ง เพราะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยมากราวกับมวิญญาณตามติด แต่หารู้ไหมว่าพี่แกใช้เวลาว่างส่วนใหญ่จับกีตาร์นั่งบรรเลงเพลงไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ เห็นนิ่งๆ หน้าอ่อนๆ ขรึมๆ แบบนี้ แต่ขอบอกเลยว่าฝีไม้ลายมือการโชว์กีตาร์นั้นโคตรร้ายเลย และครั้งหนึ่ง โรซิคกี้ ก็เคยได้โอกาสไปแจมเล่นร่วมกับวง Tři Sestry ศิลปินดังของทาง เช็ก ด้วย

อิวาน เปริซิช - นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด

มีนักกีฬาน้อยคนนักที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งกีฬาถึง 2 ประเภท แต่ อิวาน เปริซิช แนวรุกจาก อินเตอร์ มิลาน คือหนึ่งในนั้น นอกจากพี่แกจะเป็นนักฟุตบอลที่โด่งดังและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โครเอเชีย มากมายแล้วพี่แกยังมีดีกรีเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดตัวทีมชาติด้วย โดยลงแข่ง Poreč Major 2017 ต้องบอกเลยว่าสกิลการใช้มือของ เปริซิช ยอดเยี่ยมไม่แพ้กับการใช้เท้าบนสังเวียนฟลอร์หญ้าเลย

ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ - ช่างสัก

รอยสักนับเป็นหนึ่งในแฟชั่นของนักฟุตบอลที่เราเห็นกันมากที่สุด แต่มีน้อยคนที่จะทำหน้าที่เป็นช่างสักเสียเอง ซึ่ง ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ น่าจะเป็นคนที่แฟนบอลรู้จักมากที่สุดสำหรับการเป็นนักฟุตบอลที่มีงานอดิเรกเป็นช่างสัก ถึงแม้พี่แกจะเป็นชาวเดนมาร์ก และเริ่มต้นกับปิดท้ายอาชีพค้าแข้งกับสโมสร บรอนด์บี้ แต่ในเรือนร่างของเขานั้นกลับมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความรักและความจงรักภักดีกับสโมสร ลิเวอร์พูล โดยสักคำว่า YNWA ไว้ที่ข้อนิ้วเช่นเดียวกับรูปนก ลิเวอร์ เบิร์ด

ดาวิด ลุยซ์ - นักมายากล

นักเตะอย่างดาวิด ลุยซ์ แฟนบอล เชลซี จะรู้จักเขาดีว่าเป็นบุคคลที่มีอารมณ์ขันและเฮฮาอยู่ตลอดเวลา ยามอยู่ในห้องแต่งตัวพี่แกคือคนที่ชอบสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เพื่อนร่วมทีม ซึ่งหนึ่งในวิธีการของเจ้าตัวนั้นก็คือการแสดงมายากลนั่นเอง

อเล็กซิส ซานเชซ - เล่นเปียโน

https://www.youtube.com/watch?time_continue=114&v=Od4em5qBfb8 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยจัดทำคลิปวิดิโอเปิดตัว อเล็กซิส ซานเชซ อย่างยิ่งใหญ่บนโลกโซเชี่ยล หลังได้ตกลงเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงต้นปี 2018 โดยเป็นภาพขณะที่พี่แกกำลังบรรเลงเปียโยตัวยักษ์อย่างอลังการ ซึ่งหลายคนอาจมองว่านั่นเป็นจัดการจัดฉากและใส่เสียงลิปซิ้งประกอบ แต่ในความเป็นจริง อเล็กซิส มีความสามารถในด้านนี้จริงๆ และก่อนจะย้ายมาปักหลักในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันก็เคยมีคลิปของพี่แกที่กำลังเล่นเพลง 'Right here waiting' ในโลกโซเชี่ยลมาแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline