logo-heading

สถานการณ์ภายในสโมสร เรอัล มาดริด กำลังเจอปัญหาต่างๆ รุมเร้าทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น, ผู้จัดการทีม, นักเตะ ตลอดจนปัญหาความสัมพันธ์ของบุคลากรด้วยกันเอง

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันก็เป็นคนที่มีปัญหามากที่สุดคนหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้แว่วๆ มาว่าพี่แกได้ฟาดปากกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เจอ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม บุกไปยำใหญ่คารั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว 4-1 จนมีข่าวว่าอาจถูกเฉดหัวทิ้ง ล่าสุดพี่แกได้ออกมาตอบคำถามกับสื่อแบบรวดเดียวจบครบทุกประเด็น

สิ่งที่เห็นต่างๆ ในโลกออนไลน์ ?

'ในฐานะนักเตะ เราอยากพูดถึงแต่ผลงานในสนาม แต่ในซีซั่นนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น ผมไม่ขอปิดบังใดๆ เราจะไม่ปิดบัง ในฐานะนักเตะเราต้องรับผิดชอบก่อนใครเพื่อน และในฐานะกัปตันทีมผมต้องรับผิดชอบมากกว่าใครๆ นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่ามันเป็นทางที่ซื่อตรงที่สุดแล้ว เพราะการตอบคำถามทั้งหมดมันจะเป็นการยุติเรื่องราวทั้งหมดแบบโดยตรง'

ใบเหลืองที่ อัมสเตอร์ดัม ?

'มันเป็นความผิดพลาดแน่นอน และผมก็พร้อมรับทุกคำวิจารณ์ 200 เปอร์เซนต์'

เรื่องสารคดี ?

มันยังมีข้อผูกมัดที่ได้ตกลงกันไว้ และผมก็ไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเป็นแบบนี้ การบันทึกถ่ายทำมันค่อยๆ ลดลงเมื่อเราเตะผ่านไปทีละเกมๆ

ฟาดปากกับประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ?

'ปัญหาที่เกิดขึ้นในห้องแต่งตัวถูกพูดถึงไปทั่วและมันก็ได้รับแก้ไขในห้องแต่งตัว มันไม่ใช่ปัญหาของใครคนหนึ่ง และทุกๆ คนต่างก็ให้ความสนใจเหมือนกัน เช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด'

ได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีและมีตำหนิกันบ้างไหม ?

'เราพูดกันเรื่องนี้เสมอๆ และก็สร้างความทะเยอทะยานให้กันเสมอเช่นกัน และมันก็เป็นแบบนี้เสมอๆ'

คุณมีปัญหาอะไรกับ มาร์เซโล่ ไหม ?

'เราแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันทุกครั้งตอนซ้อม มันเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานภายใต้ความกดดัน แต่มันก็เป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นกับทุกๆ คนในทุกๆ วัน สำหรับ มาร์เซโล่ เขาเป็นเหมือนน้องชายของผม'

ทำไมคุณถึงเดินทางไปที่ บายาโดลิด ?

'เพราะผมต้องการอยู่ใกล้ชิดและคอยให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีม และอะไรคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับโค้ช ? มันไม่ใช่การตัดสินใจของเราและเราก็ไม่เคยเข้าไปจุ้นจ้านใดๆ เราให้ความเคารพมากในเรื่องตำแหน่งและเราก็หนุนหลังโค้ช เรอัล มาดริด ทุกคน'

สรุป

'ผลกระทบทั้งหมดมันมาจากฤดูกาลที่น่าผิดหวังอย่างมิต้องสงสัย แต่ถ้าความพ่ายแพ้หยุดเราไม่ได้ เราก็จะไม่ปล่อยให้ความพ่ายแพ้หยุดเราเหมือนกัน มันเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องมุ่งมั่นทำงานต่อไปเพื่อปรับปรุงแก้ไข และอย่าลืมนะว่าบางคนโชคดีที่ได้เล่นให้ เรอัล มาดริด บางคนโชคดีที่ได้เป็้นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ เรอัล มาดริด แต่ เรอัล มาดริด ทั้งเคยเป็น, เป็นกำลังเป็น และจะเป็น เรอัล มาดริด ตลอดไป ไม่มีใครสร้างตำนานให้ เรอัล มาดริด แต่เราทุกคนต่างช่วยกันสร้างตำนานร่วมกัน เราทุกคนทุ่มเททำงานกันเพื่ออนาคต และสร้างความหวังให้กลับมาอีกครั้ง นี่คือคำมั่นสัญญาของ มาดริดิสต้า'
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline