logo-heading

ศนุกรานต์ ถิ่นจอม กับเรื่องเซอร์ไพร์สที่มีชื่อติดทีมชาติไทยไปลุยศึก ไชน่า คัพ อย่างเหลือเชื่อ โดย "เจ้าเกมส์" ได้ลงสนาม 1 เกมในฐานะตัวสำรองในแมตช์ที่เล่นกับ อุรุกวัย ซึ่งแม้จะแพ้ไปเละเทะ 4 - 0 แต่ก็ถือว่านักเตะแต่ละคนต่างได้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป

โดยวันนี้ "ทีมงานขอบสนามบอลไทย" ขอนำคุณผู้อ่านทุกท่านไปพูดกับกับ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม กับ 5 เรื่องที่สุดที่เจ้าตัวเลือกมากับการติดทีมชาติไทยในครั้งนี้ ...

1. เซอร์ไพร์สที่สุด ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยในครั้งนี้

เรื่องนี้ "เจ้าเกมส์" ได้บอกว่าไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะติด ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพราะที่ผ่านมาก็วนเวียนๆ อยู่ในทีมชุดใหญ่ของ เมืองทอง ทำให้ไม่กล้าคิดเรื่องนั้น แต่พอมีชื่อในวันสุดท้ายจึงเป็นเรื่อง เซอร์ไพร์สที่สุด ของตัวเองในปีนี้เลยก็ว่าได้

2. ดีใจที่สุด ที่ได้รับโอกาสลงเล่นกับอุรุกวัย

โดย "เจ้าเกมส์" ยอมรับว่าการได้ลงเล่นกับทีมที่เก่งกว่าเป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับนักบอลทุกๆ คน และการเจอกับ อุรุกวัย นัดนี้คือความท้าทายที่สุดเกมนึงในชีวิตของตัวเอง ซึ่งแม้จะได้เวลาเล่นเพียง 10 นาทีเศษๆ แต่มันเป็น 10 นาทีที่คุ้มค่าและดีต่อใจมากๆ ที่ได้เจอกับแข้งระดับโลกหลายๆ คน 

3. ได้ประสบการณ์ที่สุด ที่ได้เรียนรู้และซ้อมกับนักเตะเก่งๆ

ข้อนี้ "ดาวเตะเมืองทอง" ยอมรับว่าตื่นเต้นและดีใจที่ได้ร่วมซ้อมกับนักเตะเก่งๆ ในรั้วทีมชาติ เพราะแต่ละคนมีความเก่งและมีความสามารถที่หาคนจับได้ยากอยู่แล้ว ซึ่งการได้เล่นและร่วมซ้อมร่วมกัน มันเหมือนเป็นการเพิ่มประสบการณ์และเพิ่มเลเวลการเล่นของตัวเองไปในตัวด้วยเลย

4. อุรุกวัยคือคู่ต่อสู้ที่เก่งที่สุด ที่เคยได้เล่นฟุตบอลมา

ข้อนี้ขอยกให้กับความเก่งกาจของ ทีมชาติอุรุกวัย เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเจอทีมไหนเก่งขนาดนี้มาก่อน ทั้งในนามสโมสร หรือในนามทีมชาติ การได้ดูนักเตะ อุรุกวัย เล่นตลอด 70 กว่านาที พร้อมด้วยการลงไปบู๊อีก 10 นาทียิ่งทำให้รู้ว่านักเตะระดับโลกเขาเป็นกันแบบนี้นี่เอง

5. ชี้ที่สุด เมื่อได้ร่วมเล่นกับเพื่อนรักอย่าง เจ ชนาธิป

ข้อนี้ เกมส์ บอกเพียงสั้นๆ ว่าดีใจมากๆ ที่ได้เล่นร่วมกับเพื่อนชี้อย่าง เจ ชนาธิป อีกครั้ง สำหรับเรื่องนี้แฟนบอลไทยน่าจะรู้ดีว่า ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเพื่อนซี้ย่ำปึ้กกัน โดยที่ผ่านกราฟของคู่นี้มาคู่กันตลอดตั้งแต่สมัยบอลเด็ก แต่พอโตในเวทีลูกหนังอาชีพกลับสวนทางกันตลอดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ เจ เล่นให้ เทโรฯ ชุดใหญ่ แต่ เกมส์ ไม่สามารถสอดแทรกได้ หรือตอนที่ เกมส์ ได้ย้ายมา เมืองทอง ก็เป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวที่ เจ กำลังจะย้ายไปเล่นที่เจลีก ก่อนที่ท้ายที่สุดเพื่อนซี้คู่นี้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และได้เล่นร่วมกันอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นในนาม ทีมชาติไทย    

บทความโดย : บอลกูรู เจษดาพร ศรีสรง เล่าเรื่องโดย : ศนุกรานต์ ถิ่นจอม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline