logo-heading

ฟุตบอลเจลีกของญี่ปุ่น ลีกหมายเลข 1 แห่งทวีปเอเชียที่ว่ากันว่าเป็นเวทีลูกหนังปลายทางของแข้งชื่อดังมากมายของโลกที่่อยากทยอยตบเท้ามาหากินไม่ขาดสาย ด้วยวัฒนธรรมถิ่นซามูไรที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนไม่เหมือนใคร

แถมคุณภาพลีกแห่งนี้สูสีไม่มีทีมใหญ่ให้ข่มขวัญทีมเล็กเหมือนลีกอื่นๆในโลก และระบบแท็คติกฟุตบอลที่ใกล้เคียงกันส่งผลให้เราคาดเดาได้ยากว่าทีมไหนจะประสบความสำเร็จในแต่ละซีซั่น ผู้เขียนได้แสว่งหาข้อมูลใหม่ของฟุตบอลญี่ปุ่นในซีซั่น 2019 จากนิตยสารซ็อคเกอร์สไดเรกส์ จนได้มาพบเรื่องราวแปลกๆเกี่ยวกับนักเตะนามสกุลมากสุด ที่ถูกส่งชื่อขึ้นทะเบียนลูกหนังดินแดนอาทิตย์อุทัย โดยคำตอบที่ได้คือ นามสกุลนางามูระ ที่มีมากมายถึง 8 ชีวิต ขอบสนามจึงอยากหยิบยกว่ามีใครบ้างที่มีชื่อนางามูระ ปักอยู่หลังเสื้อแข่ง ไม่ชักช้าเสียเวลาเนื้อหาทุกอย่างพร้อมแล้ว เชิญอ่านได้ตามอัธยาศัย 1.ชุนซูเกะ นางามูระ 8 แข้งตระกูลนางามูระบนสังเวียนเจลีก 2019 แข้งจอมเก๋าวัย 40 ปี ผู้ที่ได้จารึกชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่อายุมากสุดในเจลีก 2019 ชุนซูเกะ เจนจัดผ่านสมรภูมิลูกหนังไม่น้อยกว่า 22 ปี ทั้งในระดับทีมชาติเขาไปลุยเวิลด์ คัพ 2 สมัย พร้อมกับชูโทรฟี่แชมป์เอเชียน คัพ 2 หน แถมยังได้ไปผจญภัยกับหลายสโมสรอาทิเช่น โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส, เรจจิน่า, เซลติก, เอสปันญ่อล จนมาถึงจูบิโล่ อิวาตะ แม้เพื่อนร่วมรุ่นราวคราวเดียวกันจะถอดใจกับสังขารและบอกลาวงการลูกหนังไปหลายต่อหลายคน ทั้งยูจิ นากาซาว่า, มิตซึโอ โอกาซาวาระ แต่"ชุนซูเกะซัง" ยังมีความกระหายที่จะสวมสตั๊ดลงไล่ล่าบอลลูกกลมๆที่เขารักไม่เสื่อมหลาย และด้วยประสบการณ์ที่มากโขในทีมทำให้ฮิโรชิ นานามิ อดีตรุ่นพี่ในทีมชาติญี่ปุ่น ผู้ที่ปัจจุบันสวมสูทเป็นเฮดโค้ชจูบิโล่ ตัดสินใจมอบสัญญาให้เขาประคับประคองดาวรุ่งภายในทีม 2.เคนโงะ นางามูระ 8 แข้งตระกูลนางามูระบนสังเวียนเจลีก 2019 มิดฟิลด์ตัวคุมเกมจากเมืองเอโดะ (โตเกียว) ผู้ที่มีดีกรีจบปริญญาตรีศิลปศาสตร์เอกภาษาอังกฤษจากมหาวิทยาลัยชูได ก่อนจะเข้าสู่สารบบลูกหนังกับสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นเวลา 16 ปีเต็มที่ เคนโงะ วาดลวดลายบนฟลอร์หญ้าโดยที่ไร้วี่แววเบื่อหน่ายกับเกมฟุตบอล
มือกาวดาวรุ่งรูปร่างหนาจากกรุงโตเกียว ชายผู้เดินทางออกจากบ้านมาปักหลักเฝ้าเสาในจังหวัดชิบะให้แก่คาชิว่า เรย์โซล ตั้งแต่เป็นเยาวชน จนไต่เต้าขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่สโมสรเมื่อปี 2016 ก่อนจะฉายแววความเยือกเย็นในการพิทักษ์หน้าปากประตูของสโมสร จนพาทีมจบอันดับ 4 เจลีกในปี 2017 ไปเล่นฟุตบอลสโมสรเอเชีย โดยที่เก็บไป 12 คลีนชีตในลีก ตามด้วยการติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกในตำแหน่งประตูยอดเยี่ยม และก้าวไปติดธงทีมชาติญี่ปุ่น ชุดบอลโลก 2018
อย่างไรก็ชีวิตมนุษย์อยู่บนความไม่แน่นอนและตัว โคซูเกะ ก็เผชิญหน้ากับความจริง ทีมไม่สามารถรักษาสมดุลเอาไว้ได้ สุดท้ายก็มีอันต้องหล่นไปเล่นในระดับเจลีก 2 ในปี 2019
6.ทาอิซุเกะ นางามูระ
8 แข้งตระกูลนางามูระบนสังเวียนเจลีก 2019
แบ็กซ้ายจอมพเนจรจากเมืองเกียวโต ผู้ที่สัมผัสประสบการณ์ลูกหนังแบบขึ้นๆลงๆกับระหว่างเจลีก และเจ2 ทั้งกับเกียวโตะ ซังงะ, อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ, มอนเตดิโอ ยามากตะ, เจฟ ยูไนเต็ด, จูบิโล อิวาตะ และโอมิยะ อาร์ดิจา
สไตล์การเล่นของทาอิซุเกะ เป็นผู้เล่นสไตล์แบบอัลบาโร่ อาร์เบลัว คือความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ ไม่โดดเด่นทั้งการเล่นเกมรุกและเกมรับ จนหลายๆครั้งๆเขาต้องเปลี่ยนสโมสรเพื่อหาโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริง จนมาลงหลักปักฐานกับทีมเล็กย่านไซตามะกับโอมิยะ อาร์ดิจา
7.ไคโตะ นางามูระ
8 แข้งตระกูลนางามูระบนสังเวียนเจลีก 2019 ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากจังหวัดชิบะ ที่ฉายแววความเก่งกาจเกินวัยในทัวร์นาเมนต์ระดับเยาวชนในภูมิภาคคันโต จนก้าวไปติดทีมชาติญี่ปุ่น ชุด17 ปีไปชิงแชมป์โลกที่อินเดีย เมื่อปี 2017 ด้วยรุปร่างที่สูงใหญ่ถึง 180 เซนติเมตร ทำให้ไอ้หนูไคโตะ ถูกกัมบะ โอซาก้า จับเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในปี 2018
เดิมทีเขาคือผู้เล่นในทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีของกัมบะ ลงเตะในระดับเจลีก 3 กระทั่งเมื่อทีมมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือมิยาโมโตะ ซึเนยะสิ ถูกผลักดันให้ขึ้นไปทำทีมชุดใหญ่ช่วงกลางเลก 2 ไคโตะ จึงรับอานิสงค์ไปด้วยในการขยับขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ และเบิกร่อง 1 ประตูในเจลีกใส่วีวาเรน นางาซากิ ในช่วงท้ายซีซั่น 2018
8.โฮคูโตะ นางามูระ
8 แข้งตระกูลนางามูระบนสังเวียนเจลีก 2019
ฟูลแบ็คร่างเล็กจากเมืองนางาซากิ ผู้ที่ไปเล่าเรียนหนังสือที่เมืองฟูคูโอกะ จนไปได้เล่นบอลอาชีพกับอาวิสป้า ฟุกุโอกะ ตามด้วยการขึ้นมาเล่นเจลีกกับเอฟซี โตเกียว ตามด้วยสโมสรโอมิยะ อาร์ดิจา หลังห่างหายจากการกลับบ้านเกิดเมืองนอนไปนาน เมื่อมาโกโตะ เทกูราโมริ อดีตทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ได้รับการคุมทีมวีวาเรน นางาซากิ จึงตัดสินใจดึง โฮคูโตะ มาร่วมทีมในซีซั่น 2019 แต่ด้วยสถานการณ์ภายในทีมไม่ค่อยดีส่งผลให้ โฮคูโตะ ยังไม่มีโอกาสได้ลงเล่นในเจลีก 2 กับนางาซากิ
เอ็มเร่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline