logo-heading

ในที่สุดเราก็ได้ 4 ชาติ ที่จะเข้าร่วมฟาดแข้งศึกฟุตบอลคิงส์ คัพ 2019 เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ 2 ชาติที่ตอบรับคือ อินเดีย และ เวียดนาม อันนี้ไม่สงสัยอะไร แต่ชาติสุดท้ายที่มีการเผยชื่อออกมาก็คือ "ทีมชาติกือราเซา" ทันทีที่เห็นข่าวถึงกับอุทานในใจว่า "เชี่ย นี่มันทีมอะไรวะเนี่ย!!"

ออกตัวก่อนว่าไม่ได้จะหยาบคาย หรือดูถูกอะไรประเทศของเขานะครับ แต่เราไม่โลกสวยเนอะ เป็นใคร ใครก็งง ถ้าไม่ใช่คนที่ศึกษาหรือเรียนจบด้านภูมิศาสตร์ ปรัวัติศาสตร์ชาติทั่วโลก อะไรอย่างนั้น ผมเองยอมรับตามตรงว่านี่คือการได้รู้จักและได้ยินชื่อ "ประเทศกือราเซา" เป็นครั้งแรก ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็คงเหมือนผม แต่ถ้าใครรู้จักอยุ่แล้วก็ไม่เป็นไรครับ เอาเป็นว่าใครยังไม่รู้จัก ได้ยินชื่อประเทศนี้เป็นครั้งแรก ก็มาทำความรู้จักกันหน่อย ทั้งเรื่องของภูมิศาสตร์ "ว่าอยู่ส่วนไหนของโลก" และเรื่องทีมฟุตบอลของพวกเขา ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ก็ขอออกตัวอีกนั่นแหละว่าผมเองไม่ได้มีข้อมูล หรือรู้จักประเทศกือราเซามากกว่าคนอื่น ซึ่งข้อมูลที่จะเขียนต่อไปนี้ก็มาจาก "อากู๋" นั่นแหละครับ เพื่อว่าใครขี้เกียจไปหาเองในอินเตอร์เน็ต ผมอาสาหามาและสรุปให้ท่านอ่านก็แล้วกัน เรามาทำความรู้จักเรื่องภูมิศาสตร์กันก่อน  ทำความรู้จัก "ทีมชาติกือราเซา" ทีมสุดท้ายที่ตอบรับหวดคิงส์คัพ 2019 กือราเซา เป็นประเทศหมู่เกาะอยู่ในแถบแคริเบียนใกล้ๆ อเมริกาเหนือ โดยอยู่ใกล้กับประเทศโดมินิกัน, เวนเซูเอล่า, คอสตาริ อะไรพวกนั้น มีเกาะกือราเซา ที่มีคนอาศัยอยู่ ส่วนอีกเกาะคือไกลน์กือราเซา เกาะนี้ไม่มีคนอาศัยอยู่ เมืองหลวงชื่อว่า วิลเลมสตัด มีพื้นที่ 444 ตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณ 160,337 คนเท่านั้น พื้นที่ทั่วไปเป็นพื้นที่ราบ มีอุตสาหกรรมที่สำคัญคือ การกลั่นน้ำมันซึ่งนำน้ำมันดิบมาจากเวเนซุเอลา นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งกือราเซาถือเป็น 1 ใน 4 ชาติที่อยู่ภายใต้การปกครองของราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับฮอลแลนด์, อารูบา และซินต์มาร์ติน ก็เอาไปพอสังเขปก็ละกันสำหรับเรื่องทางภูมิศาสตร์ หลักๆ คือเป้นประเทศหมู่เกาะในแถบทะเลทะเลแคริบเบียน มีเนเธอร์แลนด์เป็นลูกพี่ใหญ่ ประชากรมีประมาณ แสนหก ก็ประมาณนั้น

มาทำความรู้จักทีมฟุตบอลของพวกเขาดีกว่า

ทำความรู้จัก "ทีมชาติกือราเซา" ทีมสุดท้ายที่ตอบรับหวดคิงส์คัพ 2019 ทีมชาติกือราเซา ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.2010 โดยอยู่ในโซนคอนคาเคฟ ร่วมกับชาติในอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และแคริบเบียน มีอันดับโลกอยู่ที่ 82 ของโลก ณ ตอนนี้ ซึ่งดีที่สุดใน 4 ชาติที่มาเตะคิงส์ คัพ 2019 รวมทั้งไทยด้วย โดยเมื่อปี 2017 เคยทะลุไปถึงอันดับ 68 ของโลกด้วยซ้ำ บอกเลยไม่ธรรมดา ทำความรู้จัก "ทีมชาติกือราเซา" ทีมสุดท้ายที่ตอบรับหวดคิงส์คัพ 2019 มีกุนซือชื่อ เรมโก บีเซนตินี ชาวเนเธอแลนด์ วัย 51 ปี คุมทีมชาติกือราเซามาตั้งแต่ปี 2016 โดยการมาเข้าร่วมคิงส์ คัพ ครั้งนี้ก็เป็นการเตรียมทีมก่อนลุยศึกคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2019 ซึ่งจะมีขึ้นช่วงกลางเดือน มิ.ย. หลังจบคิงส์ คัพ ของเรา ดังนั้นแน่นอนว่าเขาจะส่งชุดใหญ่มาร่วมแข่งขัน ทำความรู้จัก "ทีมชาติกือราเซา" ทีมสุดท้ายที่ตอบรับหวดคิงส์คัพ 2019 มาดูกันที่นักเตะชุดปัจจุบันกันบ้าง มีกัปตันทีมชื่อว่า คูโค มาร์ติน่า อายุ 29 ปี เ่นตำแหน่งแบ็กขวา ปัจจุบันค้าแข้งกับเฟเยนูร์ด ในลีกฮอลแลนด์ ซึ่งอดีตก็เคยเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยกับ เอฟเวอร์ตัน, เซาแธมป์ตัน, สโต๊ค ซิตี้ ด้วย ส่วนนักเตะดังคนอื่นๆ ก็จะมีอย่าง เลอันโดร บาคูน่า จากคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ เอรอย รูม นายทวารมือหนึ่งจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทำความรู้จัก "ทีมชาติกือราเซา" ทีมสุดท้ายที่ตอบรับหวดคิงส์คัพ 2019 นอกจากนี้เคยมีนักเตะกือราเซามาค้าแข้งในเมืองไทยของเราด้วย นั่นคือ ซิดนีย์ บีโต้ ที่เคยเล่นอยู่กับพีที ประจวบ ปี 2558 สมัยดิวิชั่น 2

หลักๆ ก็ประมาณนี้ละครับ สำหรับทีมชาติกือราเซา เอาเป็นว่าไว้รอดูผลงานเต็มๆ ในศึกฟุตบอลคิงส์ คัพ 2019 ที่ประเทศไทยของเรากันดีกว่า ว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน 

ซึ่งคิงส์ คัพ ครั้งนี้ ก็จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 มิ.ย.นี้ ที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ รอดูกันครับผม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline