logo-heading

เกมที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม ในวันเสาร์นี้ (20 เม.ย.) นอกจากจะเป็นเกมแรกของ ยุน จอง ฮวาน ในฐานะกุนซือคนใหม่กิเลนผยองแล้ว การเจอกันของ เอสซีจี เมืองทอง และ การท่าเรือ เอฟซี ถือว่าเป็นเกมคู่ใหญ่ที่สนใจอีกด้วย

ซึ่งถ้าจะหาสัก 1 แมตช์ที่มีดาเมจรุนแรงมากพอจะเป็นจุดเปลี่ยนฉุดให้ "กิเลน" ตัวนี้กลับมา "ผยอง" อีกครั้ง ผมว่าเกมในสุดสัปดาห์นี้น่าสนใจทีเดียว ...

เพราะอะไร ?? ทำไม ?? เกมที่ กิเลน จะเล่นกับ เจ้าท่า พวกเขาควรเอามาเป็นจุดเปลี่ยนของตัวเอง ผมมีคำตอบ ...

3 เหตุผลสำคัญที่ "กิเลน" ต้องชนะ "เจ้าท่า" อย่างแรก เลยคือเพราะ เกมนี้คือ "เกมแรก" ของ "ยุน จอง ฮวาน" ในฐานะกุนซือคนใหม่ของ เมืองทอง และที่ผ่านมาการแพ้ติดๆ กัน 3 เกมรวด คงบั่นทอนแข้งกิเลนเยอะเหลือเกิน หากกลับมา "ชนะ" ได้ในเกมนี้ คงไม่ต้องบอกเรื่องกำลังใจว่าจะกลับมาพุ่งแรงขนาดไหน   3 เหตุผลสำคัญที่ "กิเลน" ต้องชนะ "เจ้าท่า" อย่างที่สอง คือเพราะ เกมนี้ได้ "เล่นในบ้าน" ที่เอาจริงๆ น่าจะได้เรียกได้ว่า "ได้เปรียบทุกอย่าง" นอกจากความคุ้นชินเรื่องสภาพสนามแล้ว เสียงเชียร์ที่ ท่าเรือ ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีกองเชียร์มาเยือนน่าจะทำให้ฝั่ง กิเลนผยอง ได้เปรียบเต็มๆ ในเรื่องนี้ อย่างน้อยๆ กดดันทีมเยือนได้ฝ่ายเดียวแน่นอน   3 เหตุผลสำคัญที่ "กิเลน" ต้องชนะ "เจ้าท่า" อย่างสุดท้าย เพราะ เกมนี้ "เป็นการหยุดแต้มจ่าฝูง" อย่าง การท่าเรือ เอฟซี อีกด้วย เนื่องจากสถานการณ์ที่มีคะแนนห่างกันมากถึง 8 คะแนน จากการเล่นแค่ 7 เกมแรก ซึ่งหากเกมนี้ เมืองทอง ชนะได้นอกจากจะชะลอแต้มจ่าฝูง ยังเพิ่มแต้มให้กับตัวเอง โดยจะเหลือห่างแค่ 5 แต้มเท่านั้น ซึ่ง 5 คะแนนนี้ ผมว่ามันยังคิดและเห็นภาพการนำตัวเองกลับไปหัวตารางได้ง่ายกว่า 8 หรือ 11 คะแนนแน่นอน และนี่คือ 3 เหตุผลสำคัญที่ "กิเลน" ต้องเอาชนะ "เจ้าท่า" เพราะถ้าทำได้เชื่อได้เลยว่าโมเมนตั้มเหวี่ยงมาที่พวกเขาเต็มๆ แน่นอน ทั้งการชนะเกมแรกของกุนซือคนใหม่, การได้หลุดพ้นจากหลุมเร้ดโซน และที่สำคัญเรื่องกำลังใจน่าจะกลับมาเต็มที่อีกครั้ง แต่ .... ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้น เล่นในบ้านก็ไม่ได้แปลว่า เอสซีจี เมืองทอง จะชนะได้เสมอไป เพราะปีที่แล้วในบ้านพวกเขาก็แพ้ ท่าเรือ มาแล้ว (สกอร์ 0 - 2) หากเกมนี้เคราะห์ซ้ำกรรมซัด กิเลน เข้าไปอีกด้วยความพ่ายแพ้ แฟนๆ ก็อย่าเพิ่งท้อครับ ก็แค่ต้องก้มหน้ายอมรับ และลุยกันต่อในเกมหน้าๆ เท่านั้นเอง เพราะชั่วโมงนี้ "กำลังใจ" คือสิ่งที่สำคัญที่สุดของ เอสซีจี เมืองทอง 

และที่ว่าทั้งหมดคำตอบไม่ได้อยู่ที่ "ท่าเรือ" ทีมเดียวว่าดีพอจะบุกมายัดเยียดความปราชัยได้อีกครั้งหรือไม่ แต่อยู่ที่ "เมืองทอง" ด้วยว่าพวกคุณดีพอจะพลิกชะตาทีมตัวเองได้แล้วหรือยัง ???

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline