logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก 2019 กำลังเข้มข้น ออกสตาร์ทมาแล้ว 9 เกม บางทีมฟอร์มดี บางทีมฟอร์มแย่ ก็ว่ากันไป แต่ที่จะพูดถึงวันนี้ คือเรื่องของนักเตะใหม่ โดยเฉพาะต่างชาติที่ย้ายทีมมาแล้วฟอร์มเปรี้ยง รวมทั้งพวกฟอร์มบู่ด้วย มีใครกันบ้าง?

มาเริ่มกันที่นักเตะใหม่ฟอร์มบู่กันก่อน

1.อ่อง ธู

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนแรกเลยขอยกให้กับซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเมียนมา อ่อง ธู ที่เข้ามาสู่ทีมกิเลนผยอง ในโควต้าอาเซียน และมาด้วยความหวังที่จะมาสร้างความหลากหลายใจเกมรุกของเอสซีจี เมืองทอง ให้มีมิติมากขึ้น ด้วยฟอร์มและผลงานที่ทำได้ดีกับโปลิศ เทโร เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่สุดท้ายต้องยอมรับว่า อ่อง ธู ล้มเหลวกับกิเลนผยอง มากๆ ถ้านับเฉพาะ 9 นัดแรกที่ผ่านมา เอาแค่ว่าการลงสนามเป็นตัวจริงยังไม่ถึง 5 เกมเลย แถมเกมที่ได้ลงมา จะตัวจริงหรือตัวสำรองก็เล่นไม่ออก ยิงไม่ได้สักกะประตู จ่ายบอลก็แต่ ทำเกมก็ไม่ได้ ไม่เหมือนกับ อ่อง ธู ที่เราเคยรู้จัก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร อาจจะกดดันมากเกินไป หรือบางทีอาจจะเป็นอาถรรพ์หมายเลข 9 ในถิ่นกิเลนผยองหรือไม่ก็มิอาจทราบได้ แต่ถ้าจะย้อนกลับไปดูฟอร์มของดาวเตะหมายเลข 9 ของกิเลนผยองจริงๆ เขาฟอร์มตกมาตั้งแต่เลกสองของฤดูกาล 2018 กับโปลิศ มาแล้ว ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อมาอยู่ทีมที่ใหญ่ขึ้น การแข่งขันสูงขึ้น เขาจะเล่นไม่ออก

2.โจนาธาน เฮส

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนต่อมาคือ โจนาธาน เฮส กองหน้าแซมบ้าของสุพรรณบุรี ที่มาด้วยความหวังเครื่องจักรถล่มประตูคนใหม่ แต่สุดท้ายผลงานก็ยังน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับผลงานเมื่อปีที่แล้วกับพีที ประจวบ ทั้งๆ ที่ในทีมสุพรรณบุรี ก็มีทั้งคู่หูอย่าง เคลตัน ซิลวา และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา แต่มันดูไม่เปรี้ยงอย่างที่ตั้งใจไว้ แม้ช่วงนี้จะเริ่มกลับมายิงประตูได้แล้ว แต่มันก็ยังยังไม่ เฮส คนเดิม และอีกอย่างที่ยังติดตัวดาวยิงรายนี้มาจากทีมต่อพิฆาต ก็คือการฝืนยิง ฝืนเล่น ด้วยตัวเองมากเกินไป บางจังหวะควรจ่าย ก็เล่นเอง ยิงเอง สุดท้ายก็แป๊ก แต่หวังว่าถ้าปรับตัวได้ เจ้าตัวก็คงจะฟอร์มดีขึ้น

3.อามีน นาซารี่

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนต่อมาคือ อามีน นาซารี่ จอมทัพลูกครึ่งฟิลิปปินส์-สวีเดน ของทีมราชบุรี มิตรล เอฟซี ด้วยการมาเป็นตัวเลือกในแนวรุก ตัวเพลย์เมกเกอร์บัญชาเกม ตัวจอมทัพคนสำคัญ หรือตำแหน่งเบอร์ 10 ในสนาม แต่ไปๆ มาๆ ผมว่าฟอร์มก็ยังงั้นๆ พื้นๆ ไม่มีจุดเด่นอะไร ทีเด็ดก็ยังไม่เห็น จึงทำให้ติดมาในโผนักเตะใหม่ฟอร์มบู่ของเราในลิสต์นี้ด้วย

4.เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนต่อมาคือ เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส หรือ เจ็ท ศูนย์หน้าชาวอังกฤษ อดีตเด็กปั้นของไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โฮ้ววโหว!! เห็นชื่อกับดีกรี ก็ตื่นเต้นแล้ว แต่พอเอาเข้าจริง ยังไม่เปรี้ยง คือไม่ใช่ไม่เปรี้ยง ผมว่าน่าผิดหวังเลยด้วยซ้ำ กับการเป็นศูนย์หน้าร่างยักษ์ แต่พลังเพลิงกลับแทบไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเจ็ทเลยในช่วงที่ผ่านมา

5.เปตาร์ ออร์ลันดิก

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนสุดท้าย เปตาร์ ออร์ลันดิก กองหน้าชาวมอนเตเนโกรของทีมสุโขทัย เอฟซี ที่มาด้วยความหวังเป็นดาวยิงตัวเป้าของทีม แทนที่ เนลสัน โบนิลญ่า ที่ย้ายไปแบงค็อก แต่เล่นไปเล่นก็มาต้องบอกว่ายังทดแทนไม่ได้ แถมยังดูไม่เข้าระบบด้วย ประสานงานกับ จอห์น บาจโจ้ กับคนอื่นๆ ยังไม่ลงตัว ทำให้เจ้าตัวยังฝืดๆ อยู่

โมดิโบ ไมก้า

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนนี้ขอแถมให้ โมดิโบ ไมก้า ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เพราะล่าสุดเจ้าตัวก็ถูกยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดไปเรียบร้อยแล้ว มาว่ากันที่นักเตะใฟม่ฟอร์มแจ่มกันบ้าง

1.ลูเคี่ยน อัลเมด้า

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนแรกต้องยกให้คนนี้ ลูเคี่ยน อัลเมด้า เดอะแบกแห่งทีมฉลามชล บอกเลยถ้าชลบุรี ไม่มีคนนี้ อาจจะอยู่ท้ายตารางเหมือนเมืองทอง ก็เป็นได้ การมาของ ลูเคี่ยน ทำให้ฉลามชล ยังมีเกมรุกที่น่ากลัว เอาแค่ผลงานเกมพบเชียงใหม่ ยิงคนเดียว 5 ประตู ก็ถือว่าคุ้มแล้ว แต่นัดอื่นเขาก็ยิงเรื่อยๆ ตอนนี้รวมแล้ว 10 ประตู มีช่วงนึงที่เจ้าตัวเจ็บไป ผลงานของชลบุรี ก็ดูตกลงไปเยอะมาก โดยเฉพาะเกมรุกที่ก็ฝืดไปเล่นกัน แต่เมื่อ ลูเคี่ยน กลับมา กลายเป็นคนละทีม เกมรุกกลับมาดุดันเหมือนเดิม แต่สิ่งที่ฉลามชล ต้องปรับก็คือเกมรับ คงต้องทำให้ดีกว่านี้ ส่วน ลูเคี่ยน เชื่อว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีต่อไปจนจบฤดูกาลแน่นอน

2.แฮริสัน ไคญอน

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนที่สองคือ แฮริสัน ไคญอน ของพีที ประจวบ ที่ร้อนแรงในช่วง 5 นัดแรก ยิงประตูได้ต่อเนื่อง แต่ช่วงหลังมานี้ก็ฟอร์มดร็อปลงไป แต่อย่างไรก้ตามผลงานที่ผ่านมาถือว่าโอเคเลย และเข้ามาทำให้เกมรุกของต่อพิฆาต ยังคงน่ากลัวเหมือนฤดูกาลที่แล้ว แต่ช่วง 4-5 นัดหลังที่ ไคญอน ฟอร์มตกไป ทีมประจวบ ก้ผลงานตกลงไปด้วยเช่นกัน

3.ลอนซาน่า ดุมบูญ่า

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 มากันที่ ลอนซาน่า ดุมบูญ่า ดาวยิงชาวกีนี ของ ตราด เอฟซี ที่ต้องบอกเลยว่านี่คือการเสริมทัพที่คุ้มค่าที่สุดก็ว่าได้ ถ้าไม่นับ ลูเคี่ยน ที่ยิง 5 ประตูในเกมเดียวกับฉลามชล แล้วทำให้ขึ้นมานำดาวซัลโวตอนนี้ ดุมบุญ่า คือกองหน้าที่ผลงานดีที่สุดในไทยลีก คงเส้นคงวา เล่นได้แข็งแกร่ง ยิงประตูได้ต่อเนื่อง ทำให้ผลงานของตราดขึ้นไปรั้งที่ 9 ตอนนี้ ซึ่งล่าสุด ดุมบุญ่า ซัดไปแล้ว 8 ประตู

4.โก ซุล กิ

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 มากันที่ โอปป้า โก ซุล กิ ของทีมการท่าเรือ เอฟซี คนนี้เราคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก เพราะเขาเคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และขึ้นชื่อได้ว่าเป็นแข้งเอเชีย ที่ดีที่สุดในไทยลีกคนนึงก็ว่าได้ การมาของ โก ทำให้แดนกลางของสิงห์เจ้าท่าโคตรลงตัว มาเติมเต็มในสิ่งที่ขาดไปในหลายๆ ฤดูกาล และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกทีมมาดามแป้งขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้

5.อิบสัน เมโล

รวม 5 แข้งใหม่ฟอร์มแจ่ม กับ 5 แข้งใหม่ฟอร์มบู่ ในศึกไทยลีก 2019 คนสุดท้าย อิบสัน เมโล่ ของสมุทรปราการ ซิตี้ คนนี้มาแทนที่ ลูเคี่ยน ที่ย้ายไปชลบุรี อาจจะยังทดแทนไม่ได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ปต่ก็ถือว่าดาวยิงชาวแซมบ้า รายนี้ก็ทำได้ดีพอสมควร และถือเป็นกองหน้าที่ผลงานดีที่สุดคนนึงในไทยลีกเวลานี้ ล่าสุดเจ้าตัวซัดไปแล้ว 5 ประตู
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline