logo-heading

ทำเอาแฟนบอลไทย ช็อกไปตามๆ กัน เมื่อทีมช้างศึก มาโดนแข้งสกุลเหงียนยิงท้ายเกม แบบคาบ้านไม่ได้เข้าชิงฟุตบอลคิงส์ คัพ อย่างที่คิดไว้ เรามาดูคะแนนความสามารถนักเตะช้างศึกในวันนี้กันสักหน่อย

เมื่อผลการแข่งขันออกมาเป็นแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ที่ทีมชาติไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะต้องทนต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ถาโถมเข้ามาแน่ๆ หลังจบเกมนี้ แต่เราก็ต้องยอมรับกับมัน เหมือนกับที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้พูดไว้ก่อนเกมว่า "ถ้าผลการแข่งขันออกมาแบบไหน เราต้องยอมรับมัน" ซึ่งเมื่อผลงานในสนามมันไม่ดี เราก็ต้องว่าไปตามนั้น เพื่อนำข้อบกพร่องไปปรับปรุงแก้ไข ซึ่งเราต้องยอมรับว่าวันนี้เราเล่นได้ไม่ดีจริงๆ และต่อไปนี้คือมแตช์เรตติ้งของทีมชาติไทย วันนี้

ตัวจริง

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (5) เห็นได้ชัดว่าการล้างสนามในแมตช์จริงไปนาน ทำให้ตอง ไม่เหมือนเดิม ทั้งเรื่องการอ่านเกม จังหวะออกมาตัดบอลผิดพลาดหลายครั้ง โดยเฉพาะลูกที่เสียประตู ก็ต้องบอกว่ามีส่วนเกี่ยวข้องไปเต็มๆ อดิศร พรหมรักษ์ (5) แนวรับทั้งหมดจริงๆ ก็เล่นได้ตามมาตรฐาน แทบจะไม่มีอะไรผิดพลาดจนกระทั่งมาเสียประตูนั่นแหละ สุพรรณ ทองสงค์ (5) ก่อนหน้าจะเสียประตู ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานตัวเอง รองจังหวะสอง ช่วยสกัดได้ดี แต่ลูกที่เสียประตูก็ถือว่ามีส่วนที่ได้แต่ยืนมองเฉยๆ พรรษา เหมวิบูลย์ (5) อย่างที่บอกว่แผงหลังจะไม่มีอะไรผิดพลาดเลย ถ้าไม่เสียประตู ทริสตอง โด (5) วันนี้ ทิรสตอง โด แทบจะไม่ได้เติมเกมรุกอย่างที่เราคาดหวังเลย แถมยังเล่นไม่ออกด้วย ธีราทร บุญมาทัน (6) ความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม และแสดงถึงความพยายามอย่างดีแล้ว ครึ่งหลังมีจังหวะทำเกมหลายครั้ง แต่โดยรวมก็ยังถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่อุ้มเคยทำได้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (5) ไม่ได้มีจังหวะอะไรมากนัก ไม่มีความโดดเด่นเหมือนนัดก่อนๆ แถมเกมตรงกลางของไทยวันนี้ก็ถือว่าทำได้ไม่ดี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (6) เล่นด้วยความขยัน วิ่งไม่มีหมด มีจังหวะเติมเกมขึ้นไปเกือบทำประตูได้ แต่วันนี้ก็ยังต่ำกว่ามาจรฐานพอสมควร สารัช อยู่เย็น (5) ได้เล่นแค่ครึ่งแรก ก็ต้องยอมรับว่าผลงานไม่เข้าเป้า และครองเกมแดนกลางไม่ได้เลย สุภโชค สารชาติ (6) ด้วยตำแหน่งที่เป็นตัวความหวังในเกมรุกของทีม ทำให้เจ้าตัวแบกความกดดันมากเกินไป และทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ศุภชัย ใจเด็ด (5) ถ้วยฟอร์มชั่วโมงนี้ ก็ต้องยอมรับว่า ใจเด็ด ตกลงไปเยอะ และยังสอบไม่ผ่านกับการเป็นหน้าเป้าวันนี้

สำรอง

สุมัญญา ปุริสาย (6) ลงมาครึ่งหลัง ทำให้เกมของไทยดูดีขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรมากนัก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (5) มีเวลาน้อยไปหน่อย ก็ถือว่าลงมาเก็บสกิล และทำสถิติไปแล้วกัน สำหรับในรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันของ กือราเซา กับ เวียดนาม ส่วนไทย ไปชิงที่ 3 พบกับอินเดีย ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline