logo-heading

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับศึกโคปา อเมริกา 2019 ที่ครั้งนี้ บราซิล รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม ซึ่งครั้งนี้เจ้าภาพได้เชิญ 2 ชาติจากทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันด้วยนั้นก็คือ ญี่ปุ่น และการ์ต้า

ซึ่งเมื่อทั้ง 2 ชาติ บวกกับ 10 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้ ทำให้แบ่งกลุ่มการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม และอันดับที่ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มเข้ารอบต่อไปแบบอัตโนมัติ และอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุดอีก 2 ทีมเพื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และการแข่งขันในครั้งนี้สิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยก็คือแข้งดาวรุ่งจากชาติต่างๆ ซึ่งวันนี้ทาง ขอบสนาม เราได้คัด 5 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองประจำทัวร์นาเมนท์มาให้ชมกัน จะมีใครบ้าง ฝีเท้าดีขนาดไหน ไปติดตามกันได้เลย

ริตสึ โดอัน (ญี่ปุ่น)

5 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก โคปา อเมริกา 2019 แข้งดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่กำลังเป็นที่พูดถึง และได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องการตัวไปร่วมทัพ โดย โดอัน แจ้งเกิดแบบเต็มตัวกับ โกรนิงเก้น สโมสรในลีกสูงสุดประเทศฮอลแลนด์ ซึ่งตำแหน่งถนัดของเจ้าตัวอยู่ที่ตัวริมเส้น โดยผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามทุกรายการไปทั้งสิ้น 33 นัด ซัดไป 5 ประตู และทำอีก 3 แอสซิสต์ และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ โกรนิงเก้น ยอมจ่ายเงินจำนวน 1.7 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวมาร่วมทัพหลังจากพอใจกับฟอร์มในการเล่นในช่วงยืมตัวจากต้นสังกัดเดิมอย่าง กัมบะ โอซาก้า และกับศึกโคปา อเมริกา ในครั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ในบอลลีดดัตซ์ และจากทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ (15 นัด 3 ประตู) ทำให้ ริตสึ โดอัน ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ว่าจะโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้มากขนาดไหน และเขาจะต้องเป็นที่จับตาของแมวมองสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปอย่างแน่นอน

เอแดร์ มิลิเตา (บราซิล)

5 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก โคปา อเมริกา 2019 แข้งใหม่ป้ายแดงของ เรอัล มาดริด ถูกยกย่องว่านี้จะเป็นตัวตายตัวแทนของ ติอาโก้ ซิลวา ในนามทีมชาติ จากฟอร์มการเล่นที่โคตรเฉียบขาดกับ ปอร์โต้ ในช่วงที่ผ่านๆ มา ถึงแม้จะด้วยวัยเพียง 21 ปี แต่ในเรื่องของสถิติตัวเลขของการเข้าปะทะ มิลิเตา ทำได้ดีกว่าคู่ปราการหลังของ "ราชันชุดขาว" ทั้ง รามอส และวาราน เสียอีก โดยเฉลี่ยต่อเกมเจ้าตัวจะชนะในการปะทะอยู่ที่ 2.2 ครั้ง และแน่นอนในศึกระดับทวีปอเมริกาใต้ในครั้งนี้ มิลิเตา จะถูกจ้องมองในฐานะแข้งของ เรอัล มาดริด และแข้งค่าตัว 50 ล้านยูโร ซึ่งเราจะได้เห็นกันว่าฝีเท้าของเขาจะเป็นอย่างไรในฟุตบอลระดับสูงแบบนี้

โจวานนี่ โล เซลโซ่ (อาร์เจนติน่า)

5 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก โคปา อเมริกา 2019 อีกหนึ่งแข้งเนื้อหอมประจำตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมกับ เรอัล เบติส ในช่วงซีซั่นที่่ผ่านมา หลังเจ้าตัวซัดไป 16 ประตู พ่วงด้วย 6 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 46 นัด ที่สำคัญตำแหน่งถนัดของเจ้าตัวมันคือกองกลาง มันก็เลยทำให้สถิติที่กล่าวมาข้างต้นมันว้าวเป็นพิเศษ โดยในตอนนี้ โล เซลโซ่ ติดธง อาร์เจนติน่า ไปแล้วทั้งสิ้น 13 นัด ยิงได้ 1 ประตู และผลงานของเขาช่วงศึกโคปา อเมริกา น่าจะเป็นตัวตัดสินฟอร์มและอนาคตของตัวเขาเองได้เหมือนกัน ถ้าฟอร์มดี เล่นยอดเยี่ยม ฟอร์มเข้าตา แน่นอนว่าโอกาสย้ายทีมไปสู่สโมสรที่ใหญ่กว่าย่อมมีโอกาสเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมามีทั้ง แมนฯ ยูไนเต้ด และสเปอร์ส ที่กำลังจ้องตาเป็นมันอยู่ แต่ถ้ามันตรงกันข้ามฟอร์มแย่ไม่ได้ลงเล่น ชีวิตเส้นทางนักฟุตบอลอาจพลิกไปอีกแบบก็ได้ รวมไปถึงต้นสังกัดอย่าง เรอัล เบติส ที่อาจไม่ได้เงินก้อนโต หลังจากได้ตั้งค่าตัวของเขาไว้สูงถึง 100 ล้านยูโร

โรดริโก้ เบนตันกูร์ (อุรุกวัย)

5 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก โคปา อเมริกา 2019 มิดฟิลด์วัย 21 ปี จากสโมสร ยูเวนตุส ขึ้นชื่อและโดดเด่นในเรื่องของความเยือกเย็น และการจ่ายบอลแบบเฉียบขาด สังเกตุได้จากฟอร์มกับต้นสังกัดในฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สามารถแทรกขึ้นมาเป็นตัวหลักของทัพ "ม้าลาย" ทั้งๆ ที่แผงมิดฟิลด์ของทีมเต๋มไปหมด และกับศึกโคปา อเมริกา ในครั้งนี้ เบนตันกูร์ จะได้เป็นตัวหลักของทัพ อุรุกวัย อย่างแน่นอน โดยจะจับคู่กับ มาติอัส เวชิโน่ คู่ขาในแดนกลาง ซึ่งถ้าใครได้พอติดตามดูทีมชาติอุรุกวัยเล่น จะสังเกตุเห็นว่าคู่นี้ได้จับคู่กันเมื่อไหร่ มักยกระดับเกมของทีมได้แบบน่าใจหาย

เดวิด เนเรส (บราซิล)

5 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก โคปา อเมริกา 2019 แข้งวัย 22 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และนี่จะเป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่กับทีมชาติบราซิลครั้งแรก หลังจากพึ่งมีชื่อติดทีมชุดใหญ่นัดแรกเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี่เอง และด้วยอาการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ ทำให้ต้องถอนตัวออกไป ทำให้โอกาสจะตกหล่นมาถึงเจ้าตัวในการลงประจำการ 11 ตัวจริงทางฝั่งซ้าย ด้วยความเร็ว การเลี้ยงบอลอย่างเก่งกาจ รวมไปถึงหมัดเด็ดในการยิงประตู อาจทำให้ทัวร์นาเมนท์นี้จะเป็นการแจ้งเกิดแบบเต็มที่สุดของเจ้าตัว แน่นอนถ้าฟอร์มดี อาจจะถึงเวลาที่เจ้าตัวจะขยับขยายย้ายสังกัดสู่สโมสรที่ใหญ่กว่า และโอกาสในการประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline