logo-heading

นับนิ้วมือตอนนี้ก็ 3 คนแล้วกับ โควต้าต่างชาติ ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาเข้ามาแทนที่การขาดหายไปของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต เทพเจ้าสายฟ้าของพวกเขา ที่ปล่อยไปให้ ยะโฮห์ ยอดทีมจากมาเลเซียเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

  ว่ากันด้วยเรื่องของตัวแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต คนแรกคือ โมดิโบ ไมก้า ดีกรีอดีตกองหน้าเวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเขาลงเล่นไป 6 เกมในทุกรายการ ทำไป 2 ประตู และเวลาลงสนามรวมกันเพียง 343 นาทีเท่านั้นก่อนจะโดนยกเลิกสัญญาไปก่อนใครเพื่อนเลย ว่ากันด้วยเรื่องของตัวแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต คนต่อมา เปโดร จูเนียร์ ดาวยิงสัญชาติบราซิล แม้ว่าช่วงแรกจะยังปรับตัวไม่ได้ แต่ช่วงหลังผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดเมื่อโดน บุรีรัมย์ ยกเลิกสัญญาด้วยผลงาน 22 เกมทุกรายการ ยิงไป 11 ประตูด้วยกัน ว่ากันด้วยเรื่องของตัวแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต และล่าสุดกับ บรูโน่ เมเซ็นก้า ดีกรีเยาวชนทีมชาติบราซิล ชุดรองแชมป์โลก อายุไม่เกิน 17 ปี รายนี้หนักหน่อยยังไม่ได้เล่นเลย ชูเสื้อไม่ถึง 1 เดือน ก็ต้องแยกย้ายกันไป ตามข่าวคือตกลงรายละเอียดส่วนตัวกันไม่ได้ ว่ากันด้วยเรื่องของตัวแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต โดยในเลกที่ 2 นี้น่าจะเป็นครั้งแรกๆ ในรอบหลายปีที่ บุรีรัมย์ ตัดสินเปลี่ยนกองหน้าต่างชาติคู่เลยโดยรายแรกที่เข้ามา นาเซอร์ บาราซิต ลูกครึ่งเนเธอร์แลนด์-โมร็อกโก ที่พกดีกรีมาเพียบทั้งการเล่นกับ เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน เคยไปอยู่กับ อาร์เซนอล และถูกดันขึ้นชุดใหญ่ ในปี 2008 ต่อมาไป ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ตามด้วย วิเทสส์ อาร์เนม , ออสเตรีย เวียนนา เทร็คท์ , เยนิ มาลัตยาสปอร์ และล่าสุดก่อนมา บุรีรัมย์ คือ อัง จาซีร่า ทีมในลีก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่ากันด้วยเรื่องของตัวแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต และอีกคนคือ แรสมุส ยอนส์สัน กองหน้าวัย 29 ปี ดีกรีทีมชาติสวีเดน อดีตนักเตะของ โวล์ฟสบวร์ก ทีมดังบุนเดสลีกา เยอรมนี รวมไปถึงยังเคยเล่นกับ เฮลซิงบอร์ก ไอเอฟ ทีมดังของประเทศสวีเดน อีกด้วย

ถ้าถามตอนนี้ก็คงยังบอกไม่ได้ว่าฟอร์มของ "คู่หูคู่ใหม่" ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 นี้จะดีแค่ไหน คงต้องรอดูกันต่อไป ...

แต่ที่เห็นกันล่าสุดในเกม ลีก คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ บุรีรัมย์ บุกไปเอาชนะ เจแอล เชียงใหม่ 2 - 1 ในช่วงของการต่อเวลาพิเศษ ก็พอจะมองออกไม่มากก็น้อยว่า ...

นาเซอร์ บาราซิต น่าจะเล่นได้ เพราะทั้งลาก ทั้งเลื้อย และที่สำคัญเขาไม่ต้องปรับตัวกับอากาศบ้านเราเลย เพราะเขาเล่นในเอเชียมาก่อนแล้ว แต่ในรายของ แรสมุส ยอนส์สัน หน้าแดงมาเลย แถมยังดูเก้งๆ ก้างๆ ไปหน่อย ด้วยส่วนสูงตั้ง 192 ซม. แต่นั่นคือเกมแรก คงต้องมารอดูกันในเกมลีกว่าเขาทั้งคู่จะทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน ???

แต่ก็อยากให้แฟนๆ บุรีรัมย์ ใจเย็นๆ กันด้วย คุณลองดูในรายของ เปโดร กว่าจะปรับตัวเข้ากับทีมจนเล่นดีให้หลายคนชมมันก็กินเวลาไปตั้งหลายเกม และคราวนี้เปลี่ยน 2 คน ก็เหมือนกับการเริ่มใหม่ทั้คู่ มันต้องใช้เวลาอีกกี่เกมกว่าจะดี จนสามารถใช้ยืนระยะตลอด 3 ถ้วยในปีนี้ได้

ทำให้ในเลกที่ 2 นี้การเลือกเปลี่ยน 2 ตัวต่างชาติของ บุรีรัมย์ จึงโคตรน่าสนใจว่าพวกเขาเลือก "ผิด" หรือว่า "ถูก"

บทความโดย : เจษดาพร ศรีสรง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline