logo-heading

ยังคาราคาซังและไม่มีความชัดเจนใดๆ เรื่องกุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย หลัง "อากิระ นิชิโนะ" ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดว่ายังไม่ได้มารับงานคุมทีมชาติไทย

เรื่องอนาคตของ "นิชิโนะ" เราก็ต้องรอความชัดเจนจากทั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ของเรา รวมไปถึงท่าทีของอดีตกุนซือทีมซามูไรบลู อีกครั้งว่าจะยังไง แต่ปัญหาก็คือเมื่อไหร่จะได้ข้อสรุป เพราะถ้าปล่อยเวลาไปแบบนี้ก็มีแต่จะส่งผลเสียต่อทีมช้างศึกเปล่าๆ สมมติว่าถ้า "นิชิโนะ" ปฏิเสธทีมชาติไทย จริงๆ เราจะเอายังไงกันดี ซึ่งทางสมาคมฯ ก็เคยออกมาบอกแล้วว่ามีแผนสองรองรับไว้อยู่แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าแผนสองที่ว่านั้นคืออะไร จะเอาใครมาคุม และมันจะจบง่ายๆ หรือเปล่า แล้วเมื่อไหร่จะรู้เรื่อง ยิ่งคิดก็ยิ่งปวดหัว เอาเป็นว่าเราลองมาวิเคราะห์กันดีกว่าว่า "ถ้าหากทีมชาติไทยวืด นิชิโนะ จริง เราจะเอาอย่างไรกันดี"

1.ติดต่อตัวเลือกที่เหลือ

เปิด 5 ทางเลือก!! ส.บอล หากชวดได้ "นิชิโนะ" คุมทัพช้างศึก ก่อนหน้าที่จะมีชื่อของ "อากิระ นิชิโนะ" เข้ามาเป็นแคนดิเดตกุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย ก็มีอยู่สองตัวเลือกที่มีข่าว นั่นคือ ยุน จอง ฮวาน อดีตกุนซือกิเลนผยอง ชาวเกาหลีใต้ อีกคนคือ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน  ซึ่งตอนแรกเหมือน ส.บอล จะมอบตำแหน่งเฮดโค้ช ยู-23 ให้กับโอปป้ายุน แต่กุนซือกิมจิก็ปฏิเสธไป แต่คราวนี้ถ้าวืดจริงๆ แล้วหาใครไม่ได้อาจจะต้องกลับไปง้อโค้ชยุน ให้มาคุมชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวน่าจะโอเคมากกว่า หรือเปล่า แต่เหมือนอีกกระแสบอกว่าเมียของแกไม่อยากให้มาทำงานที่เมืองไทย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะยังไง ขณะที่โค้ชแบน เอาตามตรงคงเป็นไปได้ยาก ไม่ใช่เพราะโค้ชแบนฝีมือไม่ถึง แต่ผมว่าแกคงยังไม่พร้อมที่จะรับงานคุมทีมชาติไทยตอนนี้ ส่วนในอนาคตยังไงผมก็เชื่อว่าโค้ชแบน จะต้องได้มาเป็นแม่ทัพช้างศึกแน่นอน เมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม

2.หาโค้ชต่างชาติใหม่

เปิด 5 ทางเลือก!! ส.บอล หากชวดได้ "นิชิโนะ" คุมทัพช้างศึก อีกทางเลือกนึงก็คือต้องหาโค้ชต่างชาติคนใหม่เลย อาจจะเล็งไปที่โค้ชชาวยุโรปเป็นหลัก ด้วยคอนเนคชั่นของท่าน ผอ.ทีมชาติคนใหม่การ์เลส โรมาโกซา ที่เป็นคนสเปน ก็น่าจะทำให้เราหาโค้ชใหม่ได้ไม่ยาก แต่ชื่อชั้นก็อาจจะไม่ใช่กุนซือนะดับพระกาฬแต่อย่างใด แต่อาจจะได้ของดีราคาถูกมาก็เป็นได้ แต่ถ้าจะมาหาโค้ชใหม่ตอนนี้มันอาจจะช้าไปหรือเปล่า หรือไม่แน่ ส.บอล อาจจะมีตัวเลือกสำรองอยู่แล้วก็เป็นได้

3.โค้ชโต่ย ขัดตาทัพ

เปิด 5 ทางเลือก!! ส.บอล หากชวดได้ "นิชิโนะ" คุมทัพช้างศึก ถ้าคิดอะไรไม่ออกเลย ง่ายๆ ก็คือเอา "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กลับมาขัดตาทัพไปก่อนในช่วงแรกที่จะต้องลงเตะในเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งจะมี 2 นัดด้วยกัน วันที่ 5 และ 10 ก.ย. เพราะถ้าหาใครไม่ทัน การใช้บริการ "โค้ชโต่ย" น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แม้แฟนบอลอาจจะไม่ปลื้มอยู่บ้างด้วยผลงานในคิงส์ คัพ ล่าสุด แต่ก็ขอย้ำคำเดิมว่า ถ้าหาใครไม่ทันก็พี่โต่ยนี่แหละเหมาะสมสุดแล้ว จากนั้นก็ค่อยมาดูผลงานว่า 2 เกมแรกในบอลโลก โอเคหรือไม่ ถ้าไม่โอเคก็หาโค้ชใหม่ ก่อนจะเตะนัดต่อไปในเดือนตุลาคม แต่ดูแล้วช้วยส์นี้ก็มีความเสี่ยง และน่าจะไม่เวิรืคนัก แต่ทำไงได้ ถ้าไม่มีใครเขาอยากมาคุมก็ต้องตัดสินใจละครับ

4.รับสมัครโค้ชไทย

เปิด 5 ทางเลือก!! ส.บอล หากชวดได้ "นิชิโนะ" คุมทัพช้างศึก หรืออีกทางเลือกนึงก็คือ ทำเหมือนสมัยที่เราหาโค้ชทีมชุด ยู-23 มาคุมทัพเมื่อสองปีก่อน ที่มีการเปิดรับสมัครกุนซือชาวไทย ให้ยื่นโปรไฟล์และนำเสนอตัวเองเต็มที่ ก่อนที่บอร์ดสมาคมฯ จะตัดสินใจอีกครั้ง แต่ถามว่าชั่วโมงนี้มันจะมีโค้ชไทยกี่คนที่เหมาะสม หรือกล้ามาสมัคร

5.ซิโก้ คัมแบ็ค

เปิด 5 ทางเลือก!! ส.บอล หากชวดได้ "นิชิโนะ" คุมทัพช้างศึก สุดท้ายก็อดคิดถึงโค้ชคนนี้ไม่ได้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าจะถามถึงโค้ชชาวไทย ที่เหมาะสม และมีแนวโน้มว่าทีมชาติไทยจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ผมว่าก็คงต้องเป็นโค้ชซิโก้ นี่แหละครับ อย่างน้อยถ้ากลับมาทำจริงๆ ผมยังเชื่อว่าพี่โก้จะพาทีมกลับไปรอบ 12 ทีมสุดท้ายได้ แต่ปัญหาก็คือมันคงเป็นเรื่องยากที่ ส.บอล จะหันกลับไปใช้บริการโค้ชซิโก้ รวมถึงพี่โก้เอง ก็คงยังไม่อยากกลับมาทำทีมชาติในตอนนี้ จะว่าไปช้อยส์นี้ตัดไปเลยก็ได้ เพราะมันคงไม่เกิดขึ้น แต่ที่ต้องเขียนเอาไว้เพราะผมคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย ตอนนี้

ก็นั่นหละครับ ไม่รู้สุดท้ายปลายทางเรื่องกุนซือคนใหม่ทีมชาติไทยจะจบแบบไหน และใครจะเข้ามาคุมทีม ก็คงต้องรอกันต่อไป แต่ที่อยากจะบอกก็คือ จะทำอะไรก็รีบๆ ทำนะครับ บอลมันจะเตะกันอยู่แล้วเจ้านายยยยย!!!

 

มิซาชิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline