logo-heading

ในการแข่งขันฟุตบอล การคว้าแชมป์สักรายการในแต่ละปี ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมแล้ว แต่สิ่งที่สุดยอดกว่าก็คือการได้แชมป์มากถึง 3 รายการในหนึ่งปี หรือที่นิยมเรียกกันว่า “ทริปเปิ้ลแชมป์”

โดยจะเป็นการได้แชมป์ทั้ง แชมป์ลีก และบอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุด 2 รายการ ถ้าในบ้านเราก็คือ แชมป์ไทยลีก, แชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ และ แชมป์ โตโยต้า ลีกคัพ มันอาจจะดูเป็นเรื่องที่ “ยาก” สำหรับหลายๆ สโมสร แต่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถทำให้สโมสรอื่น เห็นได้ว่า มันไม่มีอะไรยากเกินไปหากทีมของคุณมีดีพอ

เมื่อพวกเขาสถาปนาตัวเองขึ้นไปอยู่ในฐานะของทีมที่เป็น ทริปเปิ้ลแชมป์ เป็นครั้งแรกได้ในปี 2554 และยังคงเดินหน้าตอกย้ำความแข็งแกร่งของทีมตัวเองให้ทีมอื่นได้รู้อีก 2 ครั้ง ในปี 2556 และ 2558

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว สำหรับการออกเดินทางตามหาการกลับมาขึ้นบังลังก์ ทริปเปิ้ลแชมป์ รอบที่ 4 ของ คุณเนวิน ชิดชอบ และพลพรรค “ปราสาทสายฟ้า” ซึ่งในปีนี้อาจจะมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ที่ยักษ์ใหญ่ของภาคอีสานทีมนี้จะก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้อีกครั้ง และคำตอบจะชัดเจนมากขึ้นแน่นอนเมื่อผ่านพ้นสิ้นเดือนนี้ไป

เพราะอะไรและทำไมต้องผ่านสิ้นเดือนนี้ ไปดูกันครับ ...

อันดับแรก สถานการณ์ในลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ได้โดเด่นอะไรมากมายนัก แต่สุดท้าย คุณภาพของตัวนักเตะและความคงเส้นคงวา ที่มีมากกว่าหลายทีม ทำให้พวกเขาสามารถเข้าวินคว้าแชมป์เลกแรกได้สำเร็จ และยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือในเดือนนี้จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่า ปราสาทสายฟ้า จะผ่านไปได้หรือไม่ เพราะจะต้องลงเตะเกมลีกอีก 4 แมตช์ และ 3 จาก 4 จะต้องห้ำหั่นกับทีมหัวตารางเริ่มจากเปิดบ้านรับ ทรู แบงค็อก ออกไปเยือนรองจ่าฝูง สมุทรปราการ ซิตี้ และปิดม่านเดือนนี้ด้วยการขึ้นเหนือไปเยือน สิงห์ เชียงราย อันดับที่ 3 และ ด้วยคะแนนที่เกาะกันมาติดๆ หากเหล่าขุนพลปราสาทสายฟ้า หยุดทีมที่ตามมาได้ทุกทีม มันจะทำให้หนทางการคว้าแชมป์ลีกสดใสมากขึ้น หากพลาดท่า ทำแต้มหล่นให้ทีมใดสักทีม การลุ้นแชมป์ลีกอาจจะต้องตัดสินกันยาวๆ อันดับที่สอง รายการที่ บุรีรัมย์ ไม่น่าพลาดมากที่สุดคือ “ช้าง เอฟเอ คัพ” ที่ล่าสุดพวกเขากรุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังเปิดบ้านถล่ม ระยอง ไป 5 - 0 เมื่อวานนี้ จากนี้ก็มารอดูกันในวันศุกร์นี้ว่า สายฟ้า จะจับสลากไปจ๊ะเอ๋กับทีมไหนในรอบต่อไป ส่วนรายการสุดท้าย “โตโยต้า ลีกคัพ” ที่เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมแล้วสำหรับรายการนี้ แต่จะผ่านรอบนี้ไปได้ บุรีรัมย์ก็อาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อย เมื่อต้องไปเยือนโจทย์หินอย่าง ทรู แบงค็อก และถือว่าเป็นบิ๊กแมตช์ของรอบนี้อีกด้วย ซึ่ง 3 วันก่อนหน้าที่เกมนี้จะเตะกัน ทั้งสองทีมต้องดวลกันมาก่อนหน้าในเกมลีก ต้องบอกว่าหากใครจับทางกันได้จากเกมที่แล้วมากกว่า ก็มีโอกาสเก็บชัยชนะมากกว่าแน่นอน แม้ “แข้งเทพ” จะได้เล่นในบ้าน แต่เชื่อเหลือเกินว่า บุรีรัมย์จะมีทีเด็ดทีขาดมากกว่า และจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยแค่นั้นเอง แต่อย่างว่า ลูกกลมๆ มีลมอยู่ข้างใน สถานการณ์จะออกหน้าไหนก็ได้ทั้งนั้น รอให้จบสิ้นเดือนนี้ก่อนดีกว่าครับ ได้รู้กันแน่นอนว่า ทริปเปิ้ลแชมป์ ของ บุรีรัมย์จะมีโอกาสเกิดขึ้นอีกหรือเปล่าต้องดูกันต่อไป

แต่เอ๊ะ!! ลองดูปีที่พวกเขาทำได้สิครับ 2554 , 2556 , 2558 เลขคู่ทั้งนั้นเลยนี่นา อ้าววว! แล้วปีนี้ละ 2562 ไปคิดกันต่อเอาเองครับพี่น้องสายฟ้าทุกๆ ท่าน !!!

   
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline