logo-heading

เรอัล มาดริด

ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อันดับ 3 ลาลีกา สเปน, แชมป์ สโมสรโลก, รอบรองชนะเลิศ ศึกโกปา เดล เรย์, รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดาวซัลโว : คาริม เบนเซม่า 30 ประตู

แนะนำทีม

ฤดูกาล 2018-19 กลายเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมากสำหรับ เรอัล มาดริด ทั้งผลงานทั้งใน และนอกสนาม ไล่ตั้งแต่การแต่งตั้งตัวกุนซือที่เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการไปประกาศเซ็นสัญญากับ ฆูเลียน โลเปเตกี มาเป็นนายใหญ่ แต่ทว่าก็ใช้เวลาคุมทีมไปได้ประมาณ 3 เดือน หรือ 14 นัดเท่านั้น ก็ต้องเซ่นผลงานที่ย่ำแย่ด้วยการถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยฟางเส้นสุดท้ายคือในเกมที่พ่ายเละให้กับ บาร์เซโลน่า 5-1 โดยกุนซือคนที่ 2 ของซีซั่นก็คือ ซานติอาโก โซลารี่ เฮดโค้ชทีมชุดเล็กของสโมสรที่ถูกดันขึ้นมาขัดตาทัพ ก่อนที่จะได้รับสัญญาถาวรยาวถึงปี 2021 แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ร่วมงานกันได้ไม่นาน ช่วงเดือนมีนาคม บอร์ดบริหารก็จัดการไล่ออก โซลารี่ ออกจากตำแหน่ง พร้อมกับแต่งตั้งอดีตคนคุ้นเคยอย่าง ซีเนดีน ซีดาน กลับมาคุมทีมเป็นคันรบที่ 2 ก่อนที่จะประคองทีมจบในอันดับที่ 3 ในลาลีกา สเปน ส่วนในช่วงซัมเมอร์นี้ทัพ "ราชันชุดขาว" ได้เครื่องอย่างรวดเร็วคว้านักเตะใหม่มาแล้วทั้งสิ้น 5 ราย ประกอบไปด้วย เอแด็น อาซาร์, ลูก้า โยวิช, แอดร์ มิลิเตา, โรดรีโก้ และแฟร์กล็องด์ เมนดี้ แน่นอนว่าเมื่อเสริมทัพแบบจัดหนัก จัดเต็มขนาดนี้เป้าหมายของบอร์ดบริหารคือการกวาดเรียบทุกแชมป์ที่ได้ลงเล่น โดยเฉพาะแชมป์ลีกที่พวกเขาเสียแชมป์ให้คู่ปรับอย่าง บาร์เซโลน่า มา 2 สมัยติดต่อกันแล้ว ส่วนในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาหวังอย่างยิ่งว่าจะกลับไปคว้าถ้วยบิ๊กเอีอร์ให้ได้อีกครั้ง

ผู้จัดการทีม

ซีเนดีน ซีดาน

ภายหลังลาออกจากตำแหน่งเก้าอี้ เรอัล มาดริด ไปอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน แต่ทว่าตัว ซีดาน กับ มาดริด ต่างห่างกันได้ไม่ถึง 1 ปีดี ก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยเมื่อช่วงท้ายซีซั่นก่อนหลังเข้ามารับตำแหน่งตำแหน่ง ซีดาน ลงคุมทีมไปทั้งสิ้น 11 นัด แบ่งเป็น ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 4 ซึ่งมันอาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากแต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดม่านหวดแข้งกันมันไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ เพราะจากการเสริมทัพเป้าหมายของทีมคือการกวาดทุกแชมป์ที่ขว้างหน้า

นักเตะเด่น

เอแด็น อาซาร์

แข้งใหม่ป้ายแดงของ เรอัล มาดริด หลังจากยอมลงทุนจ่ายเงินจำนวน 100 ล้านยูโร ให้กับ เชลซี เพื่อคว้าแข้งฟอร์มเฉียบคนนี้มาร่วมทีม ซึ่งนี้คือแข้งจิ๊กซอว์ที่ทัพ "ราชันชุดขาว" ตามหาอยู่ก็เป็นได้ เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้วมันแสดงออกมาชัดเหลือเกินว่าแนวรุกของพวกเขากำลังมีปัญหานับตั้งแต่สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกจากทีมไป และด้วยฝีเท้า และความสามารถเฉพาะตัว ของ อาซาร์ จะช่วยแนวรุกของ เรอัล มาดริด ผลิดสกอร์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอน แต่มันน่าจับตามองว่าหลุมที่ โรนัลโด้ ขุดเอาไว้ อาซาร์ จะสามารถกลบปิดมันได้แบบไร้ร่องรอยได้หรือเปล่า

รายชื่อนักเตะชุดทัวร์อุ่นเครื่อง ไอซีซี คัพ

ผู้รักษาประตู : ติโบต์ กูร์ตัวส์, เคย์เลอร์ นาบาส, อันดรีย์ ลูนิน, ดีเอโก อัลตูเบ้ กองหลัง : ดานี่ การ์บาฆาล, เซร์คิโอ รามอส, ราฟาเอล วาราน, มาร์เชโล่, แฟร์กล็องด์ เมนดี้, อัลบาโร โอดริโอโซลา, อาเดรียน เด ลา ฟูเอนเตม, ฆาบี เอร์นานเดซ กองกลาง : โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, อิสโก้, ไฆเม่ เซโออาเน, อัลบาโร ฟิดัลโก้ กองหน้า : มาเรียโน่ ดิอ๊าซ, คาริม เบนเซม่า, แกเร็ธ เบล, ลูคัส บาสเกซ, มาร์โก อเซนซิโอ้, บราฮิม ดิอ๊าซ, วินิซิอุส จูเนียส์, เอแด็น อาซาร์, ลูก้า โยวิช, โรดรีโก้, ทาเคฟุสะ คุโบะ

โปรแกรมการแข่งขั

อาทิตย์ที่ 21 ก.ค. พบ บาเยิร์น มิวนิค พุธที่ 24 ก.ค. พบ อาร์เซน่อล เสาร์ที่ 27 ก.ค. พบ แอตเลติโก มาดริด

อย่าลืมหาที่ดู ที่เชียร์ สดๆ กันนะครับ #ช้างฟุตบอลโมเม้นท์ #เพื่อนกันทีมเดียวกันถึงขอบสนาม #ไปเชียร์กัน #ช้าง #เอ้าชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline