logo-heading

ค่ำวันนี้ไทยลีกเกมกลางสัปดาห์จะกลับมาเตะกันอีกครั้ง โดยเป็นนัดที่ 21 ของทุกทีม แต่ที่มันไม่ธรรมดาก็เพราะการโคจรมาเจอกันของ สิงห์ เชียงราย รองจ่าฝูง และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง

โดยเกมนี้มีคำว่า "จ่าฝูงไทยลีก" เป็นเดิมพัน และมันก็ช่างถูกช่วงถูกจังหวะพอดีที่ฟอร์มของทั้งคู่กำลังดีมากๆ มีลุ้น 3 แชมป์ด้วยกันทั้งคู่ และต้องมาปะฉะดะกันในวันนี้ ดังนั้น ทีมงานขอบสนามบอลไทย เลยต้องขอพูดถึงศึกชิงจ่าฝูงที่โคตรสมน้ำสมเนื้อในเกมนี้สักหน่อย ... สิงห์ เชียงราย เป็นอันดับที่ 2 ของไทยลีก มี 36 คะแนน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอันดับที่ 1 ของไทยลีก มี 38 คะแนน เชียงราย มี อภิรักษ์ วรวงษ์ นายด่านฟอร์มเยี่ยมเจ้าของสถิติคลีนชีตเป็นอันดับที่ 2 ของลีกในปีนี้ ส่วน บุรีรัมย์ มี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เจ้าของมือหนึ่งทีมชาติไทย และเจ้าของสถิติอันดับ 1 คลีนชีตเยอะสุดในปีนี้ เชียงราย มี "กองหลัง" ที่เหนียวแน่นหนึบ นำมาโดย บรินเนอร์ เอ็นริเก้ และ ธนะศักดิ์ ศรีใส ส่วน บุรีรัมย์ มีทีเด็ดที่เกมรับอยู่แล้วโดยพวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุด ซึ่ง อันเดรส ตูเนซ และ พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นแกนหลัก "ต่างชาติที่ไว้ใจได้" เชียงราย มีความเร็วริมเส้นของ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ และมีตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมอย่าง บิลล์ โรซิมาร์ ที่พกสถิติเป็นนักเตะต่างชาติเพียงคนเดียวที่ซัดแฮตทริกใส่สายฟ้าได้ ส่วน บุรีรัมย์ มีตัวต่างชาติที่ดีในแดนกลางอย่าง ฮาจิเมะ โฮโซไก ที่คอยขับเคลื่อนเกมได้อย่างแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับการมี นาสเซอร์ บาราซิต เป็นตัวจบสกอร์ชั้นดีที่ยิงติดต่อกันมาทุกนัด เท่านั้นยังไม่พอคู่นี้เขายังมีพวก "ตัวเก๋าๆ" ที่พร้อมเปลี่ยนเกมด้วย โดย เชียงราย มีนักเตะอย่าง พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ หรือ ปิยะพล ผานิชกุล ที่พร้อมซัพพอร์ตน้องๆ หรืออาจจะลงตัวจริงเลยก็ได้ เช่นเดียวกับ บุรีรัมย์ มีตัวเก๋าๆ อย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม หรือ กรกช วิริยะดมศิริ ที่เตรียมพร้อมลงไปบู๊ด้วยเหมือนกัน มาถึงเรื่องของ "ดาวรุ่ง" ที่กำลังฟอร์มเยี่ยม แน่นอนว่าข้อนี้คือจุดแข็งที่สุดของทั้งสองทีม โดย กว่างโซ้ง มีแกนหลักอย่างพวก สุริยา สิงห์มุ้ย, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล และล่าสุดกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เข้ามาปุ๊ปแล้วเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทันที ส่วน สายฟ้า ก็เจนจัดในเรื่องนี้อยู่แล้วนำมาโดย ศศลักษณ์ ไหประโคน, รัตนากร ใหม่คามิ, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และล่าสุดกับเด็กอย่าง 17 ขวบอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กำลังฟอร์มเข้าฝักอีกครั้งพอดีเลย

สุดท้าย กว่างโซ้ง คุณมี มาดามฮาย เป็นประธานหญิงที่น่าฮักขนาด ส่วน ปราสาทสายฟ้า เขาก็มี ลุงเนวิน เป็นประธานที่พูดจริงทำจริงได้อยู่ตลอด

และเมื่อนำทั้งหมดมาบวกลบคูณหารกับฟอร์มตอนนี้ของทั้งสองทีมแล้ว ทำให้ค่ำวันนี้น่าจะได้ดูเกมชิงจ่าฝูงที่ โ ค ต ร มันส์อีกหนึ่งเกมแน่นอน ผลจะออกมาเป็นยังไงเดี๋ยวรู้กัน !!!

บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline