logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปิดฉากกันไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (8 สิงหาคม) มีหลายๆ ทีมสมหวังกับการได้นักเตะใหม่ และขณะเดียวก็มีอีกหลายทีมที่ต้องผิดหวังกับการปิดดีลไม่สำเร็จ

วันนี้สิ่งที่ ‘ขอบสนาม’ จะนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปเจาะลึกดูบทสรุปอย่างละเอียดกันว่าในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้มีดีลไหนบ้างที่ติดโผ 10 อันดับการเสริมทัพที่แพงที่สุด

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) - 80 ล้านปอนด์

รูปภาพ ตอนย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มา แมนฯ ยูไนเต็ด หมาดๆ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ โดนวิจารณ์และตั้งข้อครหามากมายว่าฝีเท้าและคลาสไม่เหมาะสมกับค่าตัว แต่ถึงกระนั้นในเกมเปิดสนามที่เจอกับ เชลซี แม็คไกวร์ ก็จัดว่าเป็นกุญแจสำคัญเลยที่ช่วยพา 'ปีศาจแดง' ถล่มคู่แข่งไปเละเทะ 4-0 แถมตัวของพี่แกเองยังได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย หลังช่วยให้เกมรับของทีมมีความแน่นหนาและสมดุลมากขึ้นเล่นทำเอาเพื่อนๆ และเหล่ากูรูชื่นชมกันเป็นแถว

นิโกลัส เปเป้ (อาร์เซน่อล) - 72 ล้านปอนด์

รูปภาพ โชว์ฟอร์มได้โหดมากๆ กับ ลีลล์ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาด้วยการซัดไป 37 ประตูจาก 79 เกม นอกจากยิงเยอะแล้วจุดเด่นของ นิโกลัส เปเป้ ก็คือมีสปีดความเร็วและความแข็งแกร่งสุดๆ อีกทั้งยังเดินเกมและสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนๆ ได้ดีอีกด้วย ส่วนประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก พี่แกสัมผัสกับมันแล้วในนัดที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ทว่าลงมาเป็นตัวสำรองในช่วง 20 นาทีสุดท้าย

ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) - 65 ล้านปอนด์

รูปภาพ การที่ โอลิมปิก ลียง เสียนักเตะอย่าง ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มานับว่าส่งผลหนักมากๆ เพราะนี่คือกองกลางที่มีประโยชน์หลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นสกิลการตัดบอล, การเลี้ยงบอลทะลุทะลวงไปข้างก็จัดว่าโหดเลยอารมณ์คล้ายๆ ปอล ป็อกบา นอกจากนี้ยังมีสกิลการจ่ายบอลที่แม่นยำด้วย และในนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก เอ็นดอมเบเล่ ก็มีชื่อสกอร์บอร์ดเกมที่ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1

โรดรี้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) - 62.5 ล้านปอนด์

รูปภาพ เวลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสริมทัพทีหนึ่งจะสังเกตได้ว่านักเตะแต่ละคนมีค่าตัวที่แพงหูฉี่มากๆ แต่มันก็คุ้มค่าเพราะแต่ละคนโชว์ฟอร์มได้ดีและเล่นได้ตามแท็คติกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป๊ะๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โรดรี้ กองกลางตัวรับที่ว่ากันว่าเป็นร่างเงาของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป๊ป จับตาดูฟอร์มไอ้หมอนี่มาตั้งแต่อยู่ แอตเลติโก มาดริด พอตัวได้มาปุ๊บก็เล่นได้ดีและปรับตัวได้ทันทีอีกด้วย

เจา กานเซโล่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) - 60 ล้านปอนด์

รูปภาพ เจา กานเซโล่ ถูกซื้อตัวมาแพงมากๆ จริงๆ มันก็เหมือนการสลับขั้วส่ง ดานิโล่ ไป ยูเวนตุส นั่นแหละ ถ้าจะถามว่าทำไมถึงเป็น เจา กานเซโล่ เพราะนี่คือฟูลแบ็กได้อุดมคติของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลย นักเตะคนนั้นต้องเป็นคนที่แข็งแกร่ง รวดเร็วคล่องตัวและเติมเกมบุกแบบมันส์ได้ใจ อีกทั้งยังมีเทคนิคที่ดีด้วย มันทำให้หลายๆ คนนึกถึง ดานี่ อัลเวส และ ดาวิด อลาบา

อารอน วาน-บิสซาก้า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) - 50 ล้านปอนด์

รูปภาพ นอกจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะโชว์ฟอร์มได้เข้าตาแล้วเจ้า อารอน วาน-บิสซาก้า ก็เล่นดีไม่แพ้กันเลยทั้งการช่วยเกมรับและการเติมเกมบุกจัดว่าทำได้อย่างดีเยี่ยมมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นแล้ว นับเป็นนักเตะที่มีสิทธิ์กลายเป็นตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยเพราะอายุยังน้อย

เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) - 45 ล้านปอนด์

รูปภาพ ที่ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้วหลายคนอาจจะนึกถึง ลูก้า โยวิช แต่จริงๆ เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ ก็ฉายแววได้ดีไม่แพ้กัน หลังซัดไปได้ถึง 20 ประตูจาก 40 เกม จุดเด่นก็คือรูปร่างที่สูงใหญ่สามารถรับมือกับลูกกลางอากาศได้ดี แต่โชคร้ายไปหน่อยเกมนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ฮัลเลอร์ ซึ่งสังกัดอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ดันโดน แมนฯ ซิตี้ ถลุงไป 5-0 เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

มาเตโอ โควาซิช (เชลซี) - 40.5 ล้านปอนด์

รูปภาพ ถึงแม้ เชลซี จะเสริมทัพไม่ได้จากการโดนแบนในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ แต่ก็ยังดีที่พวกเขายังมีออปชั่นในการซื้อขาด มาเตโอ โควาซิช จาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีม ส่วนประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก ก็มีมาแล้ว 1 ปีตั้งแต่ฤดูกาลก่อนและก็มีผลงานที่โอเคอีกด้วยทั้งการเชื่อมเกมและการเคลื่อนที่ถือว่าไอ้หมอนี่ทำได้ดีมากๆ

ยูรี ตีเลม็องส์ (เลสเตอร์ ซตี้) - 40 ล้านปอนด์

รูปภาพ ยูรี ตีเลม็องส์ เป็นกองกลางกึ่งเพลย์เมคเกอร์มีจุดเด่นตรงที่ขับเคลื่อนเกมได้ดีตลอดจนการผ่านบอลอันแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีความครีเอทสูงด้วยจัดว่าเป็นตัวสร้างสรรค์เกมที่ดีตัวหนึ่งและพี่แกก็แสดงให้เห็นแล้วสมัยค้าแข้งอยู่กับ โมนาโก ดูแล้วเจ้าตัวน่าจะช่วยยกระดับความน่ากลัวให้กับ เลสเตอร์ ได้มากเลย อีกทั้งยังช่วยเรื่องการเล่นบอลแบบหลายๆ มิติด้วย แต่พี่แกยังไม่แสดงพิษสงมากนักในเกมเปิดสนามที่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

โจลินตอน (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) - 40 ล้านปอนด์

รูปภาพ กองหน้าดาวรุ่งวัย 22 ปีนับว่าเป็นนักเตะใหม่คนหนึ่งที่น่าจับตามองใน พรีเมียร์ลีก เพราะผลงานเมื่อปีก่อนกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ จัดว่าแจ่มไม่เบาเลยกับการซัดไป 11 ประตูจาก 33 เกมทั้งที่มาใช้ชีวิตใน เยอรมัน ได้ไม่นาน โดยจุดเด่นของ โจลินตอน มีรูปร่างสูงใหญ่ สามารถเข้าปะทะ พักบอลและเล่นลูกกลางอากาศได้ดี

อย่าลืมหาที่ดู ที่เชียร์ สดๆ กันนะครับ #ช้างฟุตบอลโมเม้นท์ #เพื่อนกันทีมเดียวกันถึงขอบสนาม #ไปเชียร์กัน #ช้าง #เอ้าชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline