logo-heading

รูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งนอกจากการลุ้นแชมป์ที่คงขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันแล้ว อีกหนึ่งรางวัลที่น่าสนใจไม่น้อยเลยก็คือรางวัล ดาวซัลโว

ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม เราจะพาทุกท่านไปพบกับ 5 ตัวเต็ง ดาวซัลโวของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2019-20 กัน ว่าจะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

5 ตัวเต็งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20 เจ้าของรางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด ที่ซัดรวมกันไปมากถึง 54 ประตู (2017–18 : 32 ประตู, 2018–19 : 22 ประตู) ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อฤดูกาลใหม่รูดม่านเปิดขึ้นมาอีกครั้งดาวยิงชาวอียิปต์ก็เข้ามาเป็นตัวเต็งในการเป็นเบอร์ 1 ในเรื่องการทำประตูอีกครั้ง โดยเกมนัดเปิดสนาม ซาลาห์ ก็จัดการเปิดซิงตุงแรกของฤดูกาล 2019-20 ได้แล้ว และเรามารอดูกันว่าเขาจะสามารถรักษามาตรฐานและต่อยอดการเป็นดาวซัลโวจาก 2 ฤดูกาลหลังสุดได้หรือไม่

เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

5 ตัวเต็งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20 ในช่วง 6 ฤดูกาลหลังสุด ตารางดาวซัลโวของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะต้องมีชื่อของ อเกวโร่ เข้ามาติดโผด้วยทุกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นดาวยิงขาประจำที่สามารถผลิตประตูออกมาได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น 5 จาก 6 ฤดูกาลหลังสุดที่กล่าวมา ดาวยิงชาว ฟ้า-ขาว ยิงเบิกสกอร์ได้เกิน 20 ประตูขึ้นไปทั้งนั้น และในฤดูกาลนี้สกอร์แรกของเจ้าตัวก็มาแล้ว ถึงแม้จะมาจากลูกจุดโทษแต่ก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ดีในการไล่ล่ารางวัลดาวซัลโวในซีซั่นนี้

ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง (อาร์เซน่อล)

5 ตัวเต็งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20 หัวหอกที่มีความอันตรายในการทำประตูสูงเป็นอย่างมาก สังเกตุได้จากเมื่อฤดูกาลที่แล้งซึ่งเจ้าตัวเปรียบเสมือนเป็นตัวความหวังในการจบสกอร์ให้กับทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" เลยทีเดียว เพราะดาวยิงชาวกาบองซัดไปมากถึง 22 ประตู ครองดาวซัลโวร่วมกับทั้ง โมฮา เหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ 2 แข้งของ ลิเวอร์พูล และมาในฤดูกาลนี้ในเกมนัดเปิดสนาม โอบาเมยอง ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นเพชรฆาตรด้วยการยิงประตูโทนของเกมให้ทีมเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 และเรามารอดูกันดีกว่าว่าประตูในฤดูกาลนี้ของเขาจะหยุดอยู่ที่ตรงไหน

แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

5 ตัวเต็งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20   จากครั้งนึงที่เคยดูค่อนขอดว่าจะไม่สามารถรักษาผลงานให้ต่อเนื่อง และยิงประตูแบบถล่มทลายได้ แต่ทว่าในวันนี้ แฮร์รี่ เคน ได้กลายเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดคนนึงของเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งมันสามารถการันตีด้วยการเป็นดาวซัลโวถึง 2 สมัยในฤดูกาล 2015-16 (25 ประตู), 2016-17 (29 ประตู) ซึ่งในเกมนัดประเดิมสนามเจ้าตัวก็ทำลายอาถรรพ์ที่ยิงในเดือนสิงหาคมไม่ได้ลงไปแล้ว ด้วยการซัดไปถึง 2 ประตูพาทัพ "ตราไก่" พลิกชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1

ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)

5 ตัวเต็งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20 นับวันยิ่งฉายแววยอดดาวยิงออกมาทุกทีๆ สำหรับ ซาดิโอ มาเน่ โดยย้อนไปเมื่อซีซั่นก่อนเจ้าตัวกระทุ้งไปประตูในลีกไปมากถึง 22 ประตู ครองดาวซัลโวเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย และกับในฤดูกาลนี้ดาวยิงชาวเซเนกัล ถือว่าประเดิมเกมแรกในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล ในซีวั่นนี้ได้ค่อนข้างดีหลังเหมา 2 ในเกมซุปเปอร์ คัพ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการกลับมาไล่ล่าประตูในลีกสำหรับซีซั่นนี้

อย่าลืมหาที่ดู ที่เชียร์ สดๆ กันนะครับ #ช้างฟุตบอลโมเม้นท์ #เพื่อนกันทีมเดียวกันถึงขอบสนาม #ไปเชียร์กัน #ช้าง #เอ้าชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline