logo-heading

นับเป็นข่าวร้ายของ เรอัล มาดริด ก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 เมื่อ เอแด็น อาซาร์ แนวรุกคนใหม่ เจ้าของค่าตัว 100 ล้านยูโร ที่พวกเขาไปเปย์ซื้อมาจาก เชลซี ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ต้องพักประมาณ 4 สัปดาห์

ถ้าหากให้สอดส่องสายตา ไปว่าพวกกองหน้าตัวรุก มาดริด ยังเหลือใครให้ใช้งาน เพราะก่อนหน้านี้ มาร์โก อเซนซิโอ ก็บาดเจ็บพักยาวเป็นแรมปี โดยที่เป็นตัวพร้อมใช้งาน ประกอบด้วย คาริม เบนเซม่า, ลูก้า โยวิช, อิสโก้ และ จะนับ ลูคัส (ลูกรัก) บาสเกซ ไปด้วยก็ได้

แต่กระนั้นอาจจะมีตัวละครเพิ่มมาอีก 4 คน ที่อาจได้รับโอกาสจาก ซีเนอดีน ซีดาน ต่อให้จะเคยเกือบหมดอนาคตไปแล้วก็ตาม ลองดูกันว่ามีใครอยู่ในลิสต์นี้บ้าง

1. แกเร็ธ เบล

4 แข้ง มาดริด อาจได้โอกาสจาก ซีดาน เมื่อ อาซาร์ บาดเจ็บ เหมือนจะจบลงไปแล้ว อนาคตของ แกเร็ธ เบล กับ เรอัล มาดริด เพราะเกือบจะถูกขายขาดไปให้กับสโมสรในศึก ไชนิส ซูเปอร์ ลีก แต่ก็โดนเบรคไว้กลางคัน อีกทั้งเคยถูกตัดชื่อออกจากเกมอุ่นเครื่อง เพื่อรอเวลาปล่อยตัวออกไป เนื่องด้วยความสัมพันธ์กับ ซีเนอดีน ซีดาน ที่ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะวาทะเชือดเฉือนต่อกัน แต่กระนั้นสุดท้ายแล้วสถานการณ์มันเปลี่ยนแปลง อารมณ์เหมือนว่า ซีดาน เป็น ไบโพลาร์ เพราะจากเหมือนจะเคยตัดเยื่อใย แต่ล่าสุดเป็นคนพูดเองว่า แกเร็ธ เบล คือคนสำคัญ และ จำเป็นต้องพึ่งพานักเตะรายนี้ หลังไม่ได้ย้ายทีมไปไหนแล้ว ฉะนั้น "วานรเทพ" อาจจะเป็นตัวเลือกแรกในการส่งลงสนามเกมเจอ เซลต้า บีโก้ เมื่อ อาซาร์ ได้รับบาดเจ็บ

2. ฮาเมส โรดริเกซ

4 แข้ง มาดริด อาจได้โอกาสจาก ซีดาน เมื่อ อาซาร์ บาดเจ็บ เป็นอีกหนึ่งคนที่สถานการณ์พลิกผันเช่นกัน เพราะ ฮาเมส โรดริเกซ ถูกทาง เรอัล มาดริด ปล่อยให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยืมใช้งานเป็นเวลา 2 ซีซั่น จนหลายคนอาจจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเขายังมีสัญญากับ "ราชันชุดขาว" สุดท้าย บาเยิร์น มิวนิค ไม่เซ็นถาวร ทำให้เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโคลอมเบีย ต้องกลับมายังถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก่อนหน้านี้ ฮาเมส ตกเป็นข่าวกลายเป็นส่วนเกินของทีม อาจถูกขายไปให้กับ นาโปลี หรือ แอตเลติโก มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง ด้วยซ้ำ กระนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น ได้ไปต่อภายใต้การคุมทีมของ ซีดาน โดยได้รับเบอร์ 16 ให้กับ "ราชันชุดขาว" เท่ากับว่าเจ้าตัวยังมีอนาคตกับสโมสร แต่ถ้าตีเป็นเปอร์เซ็นต์ลงสนามนัดเปิดซีซั่นคงน้อยหน่อย เพราะไม่ได้ผ่านเล่นช่วงปรีซีซั่นกับทีมมาเลย

3. วินิซิอุส จูเนียร์

4 แข้ง มาดริด อาจได้โอกาสจาก ซีดาน เมื่อ อาซาร์ บาดเจ็บ วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะวัย 19 ปี เป็นอีกหนึ่งอนาคตของ เรอัล มาดริด ซึ่งเมื่อฤดูกาลก่อนก็ได้ลงสนามวาดลวดลายบนเวที ลา ลีกา สเปน ไปถึง 18 นัด บอกเลยว่า ลีลาวูบวาบเหลือเกิน แต่ยังมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ โดยซัดไปเพียงแค่ 2 ประตู แน่นอนว่าด้วยประสบการณ์จากซีซั่นที่ผ่านมา จะทำให้ วินิซิอุส ได้รับโอกาสลงสนามเยอะขึ้น และ ยิ่ง เอแด็น อาซาร์ ต้องมาเจอกับอาการบาดเจ็บเป็นเวลา 1 เดือน เป็นโอกาสอันดีของเจ้าตัวที่จะโชว์ฟอร์มเก่งออกมา เพื่อให้ ซีดาน รู้สึกปวดหัวกับการจัดทีมบ้าง เพราะตามดีกรีแล้วเขายังเจนสนามไม่มากพอ ถ้าวัดกับ ฮาเมส หรือ แกเร็ธ เบล

4. ทาเคฟุสะ คุโบะ

4 แข้ง มาดริด อาจได้โอกาสจาก ซีดาน เมื่อ อาซาร์ บาดเจ็บ ทาเคฟุสะ คุโบะ เจ้าของฉายา "เมสซี่ ญี่ปุ่น" ผู้ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอล หลังโชว์ทักษะ และ สปีดอันรวดเร็ว ในการฝึกซ้อมกับพวกรุ่นพี่ เรอัล มาดริด เรียกว่าฉายแสงให้เห็นเลยว่าเขาเองก็พร้อมถูกผลักดันขึ้นมาเล่นให้กับชุดใหญ่เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูท่าทีของ ซีดาน ด้วยว่า จะเรียก คุโบะ กลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่อีกหรือไม่ เพราะขณะนี้ดาวเตะเลือด "ซามูไร" ก็ลงไปฝึกซ้อมกับทีมสำรองอย่าง กาสตีย่า จนไม่มีชื่ออยู่ในทีม ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ที่ผ่านมา ทว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เนื่องจาก อาซาร์ ต้องพัก 1 เดือน บางที คุโบะ อาจได้เป็นโจ๊กเกอร์ลงมาฉายแสงให้กับ มาดริด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline