logo-heading

15 ปี เต็มที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ ยูเออี ได้อีกครั้ง 2-1 หลังเคยถล่มมา 3-0 เมื่อปี 2004 ในรายการเดียวกันนี้

วันนี้ใครที่ได้ดูเกมจะที่สนามหรือชมถ่ายทอดสด คงจะเห็นเหมือนกันว่าทีมชาติไทย เล่นกันได้ดีมากๆ ทุกตำแหน่ง แม้จะมีความผิดพลาดบ้าง แต่มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล แต่โดยรวมถือว่าเป็นอีกนัดที่เราทำได้ยอดเยี่ยม การเก็บสามแต้มในเกมนี้ ทำให้ทัพช้างศึก กลับขึ้นไปนำจ่าฝูง กลุ่มจีอีกครั้ง มี 7 คะแนน จากการ ชนะ 2 เสมอ 1 เท่าเวียดนาม แต่ลูกได้เสียดีกว่า ส่วนยูเออี ทีมเต็ง ตกไปอยู่อันดับสาม และต่อไปนี้คือคะแนนความสามารถของนักเตะไทย ในเกมวันนี้ โดยทีมงานขอบสนามบอลไทย

ตัวจริง

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (7) เจ้าแชมป์ ได้กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งในเกมนี้ พร้อมกับสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมเหมือนเดิม ในเกมแม้จะไม่ได้เซฟมากนัก ก็เพราะยูเออี บุกไม่ขึ้น และจังหวะยิงส่วนใหญ่แม้จะได้เสียว แต่ก็มักจะหลุดกรอบออกไปเอง แต่ที่ต้องชื่นชมคือความนิ่ง และการสั่งการในแนวรับ ที่ยอดเยี่ยมของ ศิวรักษ์ โดยลูกง่ายๆ ไม่มีพลาดสักลูก นิติพงษ์ เสลานนท์ (8)  เราคงจะได้แบ็กขวา ตัวจริงคนใหม่ของทีมช้างศึกแล้ว โดยเกมนี้ นิติพงษ์ แอสซิสต์ ไปหนึ่งลูกและเป็นประตูชัยด้วย การเติมเกมบุกสุดยอด เปิดบอลได้เสียวทุกลูก ดีกว่าอาจารย์ยังเยอะ แต่เกมรับก็อาจจะต้องปรับปรุงเล็กน้อย เพราะมักจะเสียตำแหน่งลงมาไม่ทันบ้าง แต่โดยรมถือว่าดีมาก ธีราทร บุญมาทัน (7.5) เกมนี้เจ้าอุ้มไม่ได้โดดเด่นหรือหวือหวาอะไร แต่ก็เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง และถ้าดูกันให้ดีเกมนี้ บุญจัง เอาประสบการณ์และความเก๋ามาช่วยทีมได้เยอะมาก โดยเฉพาะเกมรับ แต่ก้มีจังหวะตัดสินใจช้าไปหน่อยในเกมรุกวันนี้ รวมทั้งลูกฟรีคิก 2 ครั้งหน้าเขตโทษ น่าจะได้ลุ้นมากก่านี้ เพราะยิงติดกำแพงทั้งสองครั้ง มานูเอล ทอม เบียรห์ (8) เกมนี้ถือว่าปราการหลังลูกครึ่งเยอรมัน เล่นได้ดีมากๆ แทบไม่มีข้อผิดพลาด สกัดบอลโด่งได้หมด และจังหวะสองก็ไม่มีพลาด ถือว่าทำได้ดี ถ้าไม่นับลูกเสียประตู ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (7.5) กลับมายืนเซ็นเตอร์อีกครั้งในเกมนี้ โดยรวมทำได้ดีและเนียนตา จะมีพลาดก็คือลูกเสียประตู ที่อาจจะเหม่อไปหน่อย และก็มีจ่ายบอลพลาดเล็กน้อย แต่ท้ายเกมนิ่งมาก และสกัดบอลลูกอันตรายได้หลายครั้ง สารัช อยู่เย็น (7.5) ยิ่งเล่นก็ยิ่งดี วันนี้เติมทั้งเกมรุก และลงมาช่วยเกมรับแบบไม่มีหมด คอยเชื่อมเกม พักบอล จ่ายบอลสั้น บอลยาวครบเครื่อง แต่มาเจ็บช่วงท้ายเกมทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกไป พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล (7.5) อีกหนึ่งห้องเครื่องคนสำคัญที่วิ่งไล่บอลอย่างกับม้า ทำเอาเจ้า โอมาร์ ถึงกับเล่นไม่ออก รวมทั้ง อาลี มับคูต ที่มีจังหวะโหม่งเข้าไปลูกเดียว นอกนั้นไม่มีบทบาทกับเกมของยูเออี เลย ศศลักษณ์ ไหประโคน (7) ช่วงต้นเกมทำได้ดี เติมเกมกราบขวาได้สุดติ่ง แต่พอเวลาผ่านไป ก็ดูจะตื่นเต้นและจ่ายบอลพลาดให้เห็น ครึ่งหลังถูกตัดออกจากเกมไป เลยถูกเปลี่ยนตัวออก สุภโชค สารชาติ (7.5) เกมนี้ต้องมายืนตำแหน่งของ เมสซี่เจ ที่ถอนตัวไป แต่ สุภโชค ก็ยังคงเล่นได้โดดเด่น ประสานงานกับแนวรุกอีก 3 คนได้อย่างลงตัวไม่เขอะเขิน แต่เกมนี้อาจจะมีจังหวะลุ้นประตูน้อยไปหน่อย เอกนิษฐ์ ปัญญา (9) คนที่โดดเด่นสุดๆ และเป็นแมนออฟเดอะแมตช์ของเกมนี้ก็คือ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่จ่ายหนึ่ง ยิงหนึ่ง และเป็นประตูชัยให้ทีมในวันนี้ ถือเป็นประตูแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ด้วย เกมรุกวันนี้จี๊ดจ๊าดมาก อนาคตไกลบอกเลย ธีรศิลป์ แดงดา (8.5) ยังไงกองหน้าเบอร์หนึ่งของไทยก็ยังต้องเป็น ธีรศิลป์ แดงดา เกมนี้ยิงไปหนึ่งประตู และน่าจะมีสกอร์ที่สองด้วยแต่ว่าโหม่งไปชนคาน เกมนี้เจ้ามุ้ย ได้ทำให้แฟนบอลเกรียนๆ เห็นแล้วว่ายังมีความสำคัญกับทีมชาติแค่ไหน แถมยังเล่นและต่อบอลกับรุ่นน้องไปแบบเนียนตาด้วย

ตัวสำรอง

ศิวกรณ์ เตียตระกูล (7) ลงมาก็ถือว่าคุมเกมได้ดี และมีจังหวะทำบอลบุกขึ้นไปทางฝั่งขวาหลายครั้ง โดยรวมก็ถือว่าน่าพอใจ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (6) ลงมาช่วงท้ายแทน สารัช ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (ไม่มีคะแนน) ลงมาทดเจ็บ โดนบอลไปหนึ่งครั้ง และเรียกฟาวล์ได้ช่วงท้ายเกม นี่ถือเป็นเกมแรกกับทีมชาติไทยในทัวร์นาเม้นท์อย่างเป็นทางการของ ศุภณัฏฐ์ ด้วย ในวัย 17 ปี สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมช้างศึก จะยกพลไปเยือนเสือเหลือง มาเลเซีย ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ก็อย่าลืมตามเชียร์ทีมชาติไทย กันต่อไปนะครับ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline