logo-heading

เป็นอีกเกมที่ทีมชาติไทย ไม่สามารถบุกไปเอาชนะมาเลเซีย ที่บูกิต จาลิล ได้ กินเวลากว่า 15 ปี แล้ว ซึ่งบอกตรงๆ ว่าไม่ค่อยมีอารมณ์จะเขียนอะไรยืดยาวเท่าไหร่

เอาเป็นว่าเรามาดูคะแนนความสามารถของแข้งช้างศึก ในเกมนี้กัน ก็ว่าไปตามฟอร์ม

ตัวจริง

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (6) โดนไปสองลูกก็หมดปัญญาจริงๆ ยังดีที่มีเซฟให้เห็น ไม่เช่นนั้นอาจโดนมากกว่านี้ ทริสตอง โด (5) มีแต่ความขยัน กับพละกำลัง แต่อย่างอื่นต้องบอกว่าไม่ต่างอะไรกับ อ.ยัง ต้องยอมรับว่าวันนี้ โด เล่นไม่ดีจริงๆ เกมรับก็หลุดบ่อย เกมรุกก็เปิดบอลทิ้งขว้าง เกมหน้าคงยากที่จะได้ลงตัวจริง มานูเอล ทอม (5.5) ทั้งสองประตูที่พลาดก็ต้องรับผิดชอบไปด้วย แม้ว่า ทอม จะช่วยได้เยอะ แต่เกมนี้คู่หูหลุดบ่อย ทอม คนเดียวก็เอาไม่ไหว เอเลียส ดอเลาะ (5) ช่วงแรกถือว่าทำได้ดีเลย ไม่ตื่นสนาม แม้จะถูกเป็นที่จับจ้อง มีความมุ่งมั่น แต่พอโดนยิงตีเสมอเท่านั้น บวกกับลูกสองก็ต้องรับไปเต็มๆ ดูแล้วก็ยังต้องปรับอีกเยอะ คิดถึง ธนบูรณ์ ทำไมไม่เอาลง กรกช วิริยอุดมศิริ (5) โดยรวมก็ทำได้ตามมาตรฐานตัวเอง เปิดบอลก็ยังได้เสียว แต่เกมรับต้องยอมรับว่าพลาดจริงๆ ทั้งลูกแรก ลูกสองก็มีส่วนร่วมเช่นกัน จะว่าไปถือว่าไม่ผ่าน เกมหน้าอุ้ม กลับมาคงดีขึ้นในตำแหน่งแบ็คซ้าย สารัช อยู่เย็น (5) ข่วงแรกก็ดีๆ อยู่ พอโดนตีเสมอ ก็เลยเล่นไม่ออก และถูกเปลี่ยนตัวไปตามแท็คติกก่อนที่จะโดนนำ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (6) ก็ยังเล่นได้ดี แต่ก็ต่ำกว่ามาตรฐานกว่าสามเกมแรกที่ผ่านมา เอกนิษฐ์ ปัญญา (6.5) จะบอกว่าเล่นดีสุดในทีมวันนี้ก้ว่าได้ แต่หลายๆ จังหวะก็พยายามจะฝืนไปเองมากเกินไป แต่โดยรวมถือว่าทุ่มเท และทำได้ดีแล้ว ชนาธิป สรงกระสินธ์ (6.5) ถ้าไม่นับลูกที่ยิงเข้าไปได้ ต้องยอมรับว่าวันนี้ เมสซี่เจ เล่นได้ไม่ดีจริงๆ บางจังหวะก็ช้าไป จ่ายบอลก็เกินไปเยอะหลายลูก ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเพิ่งหายไข้ บวกกับเจอสภาพสนามที่มันแฉะเลยเป็นอย่างที่เห็น สุภโชค สารชาติ (6) ก็พยายามเต็มที่ เกือบตีเสมอได้ แต่เกมนี้บทบาทดูจะน้อยไปนิด แต่โดยรวมถือว่าโอเค ธีรศิลป์ แดงดา (5) เกมนี้ต้องบอกว่า มุ้ย แทบจะหายออกไปจากเกม แต่ก็หาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้เลย

สำรอง

ศิวกรณ์ เตียตระกูล (5) ลงมามีส่วนร่วมกับเกม แต่ก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างมากนัก บดินทร์ ผาลา (ไม่มีคะแนน) ลงมาเหลือไม่ถึง 10 นาทีสุดท้าย ได้เลี้ยงบอลอยู่ทีสองที นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (ไม่มีคะแนน) ลงมาท้ายเกม จะหมดเวลาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม แพ้บ้างก็ดีเหมือนกัน เราจะได้ไม่เหลิงกันจนเกินไปว่าเรานั้นเก่งกว่าทุกทีม เกมกับมาเลเซีย ทำให้เราเห็นจุดอ่อนหลายอย่าง ที่จะนำไปปรับปรุงแก้ไขในเกมต่อไป ที่สำคัญสุดๆ ในการออกไปเยือนเวียดนาม และเกมนี้ก็จะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว ถ้าแพ้อีกเท่ากับว่าทิ้งโอกาสในการจะลุ้นเข้ารอบต่อไปทันที ไว้เกมกับเวียดนาม เรามาว่ากันใหม่ แพ้เกมเดียวไม่เสียหาย ถ้าเกมหน้ากับมาชนะได้ ทีมชาติไทย ก้จะกลับมาได้เปลี่ยน หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline