logo-heading

จบไปอีกหนึ่งเกมของ ทีมชาติไทย ที่บุกไปเสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0 - 0 ซึ่งเป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม (รอบที่ 2) นอกจากเราไม่ชนะใครมาแล้ว 2 เกม การได้แค่ 1 คะแนนยังทำให้เราอันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 3 ของกลุ่มเรียบร้อยแล้ว

และเป็นธรรมเนียมเมื่อแข่งขันเสร็จสิ้น "ทีมงานขอบสนาม" จะมาวิเคราะห์หลังเห็นผลงานของทัพช้างศึก โดยวันนี้มี 5 ข้อที่เห็นหลังเสมอกับ "แข้งเหงียน" จะมีอะไรบ้างไปสดับรับดูกันได้เลยครับ ....

1. 11 ผู้เล่นที่มีการเปลี่ยนแปลงตามคาด 

แน่นอนว่าข้อแรกนี้คือสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นมากที่สุด เพราะผลพวงจากการแพ้ มาเลเซีย ในเกมนัดที่แล้ว ที่ นิชิโนะซัง จัดชุดเซอร์ไพร์สแฟนบอลหลายๆ คน ทำให้เกมนี้จึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะ "กองหลัง" ซึ่งก็เป็นไปตามคาดทั้ง ธีราทร บุญมาทัน ที่กลับมาหลังพ้นโทษแบน , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้กลับมายืนคู่ ทอม เบียรห์ อีกครั้ง แต่ที่เซอร์ไพร์สคือ แบ็กขวา ที่ไม่น่าจะมีใครคาดคิดว่าจะเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ลงเล่น แต่สุดท้ายก็กลายเป็นแบ็กขวาจาก บุรีรัมย์ ผู้นี้ได้วาดลวดลาย และถ้ารวมทุกตำแหน่ง ไทย กับ เวียดนาม มีการเปลี่ยนตำแหน่ง 4 คนจากนัดที่เล่นกับ มาเลเซีย

2. การพลาดจุดโทษที่น่าเสียดาย

เมื่อวานนี้ "จุดโทษ" ที่เราพลาดไปถือเป็น "จุดเปลี่ยน" สำคัญที่สุดที่ทำให้เราไม่สามารถฉกฉวยโอกาสขึ้นนำ เวียดนาม ได้ โดยคนที่ยิงจุดโทษของเราเมื่อวานนี้คือ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่เลือกยิงไปตรงกลางและแม้ว่า ดัง วาน ลัม จะล้มไปคนละทางแล้ว แต่ยังใช้เท้าสกัดออกมาได้ ซึ่งช็อตนี้จึงถือเป็นช็อตที่น่าเสียดายของเราเมื่อวานนี้

3. ไทยไม่เป็นรองเวียดนาม

เกมเมื่อวานนี้ถือว่า ไทย ไม่เป็นรอง เวียดนาม เลยแม้แต่นิดเดียว และเมื่อดูสถิติรวมทุกอย่าง เราเหนือกว่าด้วยซ้ำ ทั้ง "ครองบอล" เยอะกว่าเกือบเท่าตัว แถมยังมี "โอกาสยิง" เยอะกว่าเท่าตัว และเกมนี้เวียดนาม "ยิงไม่เข้ากรอบสักครั้งเดียว" เรียกได้ว่าเราเหนือกว่าทุกอย่าง แต่น่าเสียดายที่จังหวะสุดท้ายจบไม่คม ทำให้เกมเมื่อวานนี้เราเลยจบเจ๊าๆ กับ เวียดนาม ไปแบบไม่มีสกอร์

4. นิชิโนะแก้เกมช้าไปหน่อย

มาถึงข้อที่หลายคนสนใจนั่นคือ "การเปลี่ยนตัวในเกม" ที่ อากิระ นิชิโนะ เปลี่ยนตัวช้าตั้งแต่เกมกับ มาเลเซีย และเกมกับ เวียดนาม เมื่อวานนี้ "นิชิโนะนัง" ก็ทำให้หลายคนต้อง "ฉงน" อีกครั้งด้วยการเปลี่ยนตัวคนแรกในนาที 83 และต่อด้วยเปลี่ยนคนที่ 2 ในช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง ซึ่งการเปลี่ยนตัวแบบนี้เสมือนไม่ได้ต้องการให้ "ตัวสำรอง" ลงมาเปลี่ยนเกมที่เล่นเท่าไหร่ ซึ่งถึงตรงนี้หลายคนก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม "โค้ชนิชิโนะ" ถึงเปลี่ยนตัวช้าขนาดนี้  

5. ช้างศึกยังมีหวังที่จะเข้ารอบ

ไม่ได้เขียนเพื่อให้มีความหวัง แต่เป็นความจริงที่แม้ว่าล่าสุดเราจะตกลงมาเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่เรายังมีลุ้นเข้ารอบได้ หากเก็บ 6 คะแนนเต็มในบ้าน (เจอกับ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย) พร้อมด้วยบุกไปแชร์แต้มกับ ยูเออี ได้ ซึ่งจะเป็นที่ 1 หรือ ที่ 2 ตรงนั้นต้องดูผลของ เวียดนาม ด้วยที่ต้องเล่น 2 เกมหนักๆ ด้วยการเยือน มาเลย์ และเยือน ยูเออี ทั้งหมดที่ว่ามาลุ้นกันใหม่ปีหน้าครับ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline