logo-heading

เปลี่ยนปฏิทินเป็นเดือนสิงหาคม เหมือนเป็นการลั่งระฆังเตือนความจำว่า ตลาดซื้อ-ขาย ซัมเมอร์นี้ เหลือเวลาให้แต่ละทีมได้จับจ่ายใช้สอยไม่เกิน 30 วัน เท่านั้น ต้องบอกเลยว่า ตลาดหน้าร้อน ครั้งนี้ ยังคงตื่นเต้น และ มีอะไรให้ติดตามไม่แพ้ครั้งไหนๆ ถึงแม้จะมีปัจจัยเรื่องเศรษฐกิจเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญก็ตาม

เพราะยังมีอีกหลายบิ๊กดีลที่กำลังเป็นกระแส หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ไปได้ไม่นาน ก็อาจจะมีอีกหลายๆทีมที่ไม่ยอมน้อยหน้า พร้อมเสริมนักเตะเข้าทีมเช่นกัน ฉะนั้นลองไปดูว่า 6 ผู้เล่น ที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาอย่างยาวนาน เมื่อถึงเวลาก่อนตลาดปิด จะได้ย้ายทีมจริงๆหรือไม่ ไปติดตามกันเลย

6. อองตวน กรีซมันน์

จับตา 6 แข้งดัง อยู่หรือย้าย เดือนสุดท้ายตลาดซัมเมอร์ อองตวน กรีซมันน์ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ไม่สามารถงัดร่างเทพออกมาใช้กับ บาร์เซโลน่า ได้เลย ช่างผิดเพี๊ยนกับสมัยที่เคยอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด เสียจริง เรียกว่าไม่สมกับความคาดหวัง ที่บอร์ดบริหารอุตส่าห์ไปทุ่มทุนซื้อมา 120 ล้านยูโร ตลอด 99 นัด ยิงได้แค่ 33 ประตู ทำให้ บาร์ซ่า ดูจะเหลืออด อยากขายทิ้งออกไป เช่นกันกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, มิราเล็ม ปานิช และ ซามูแอล อุมติตี้ เพื่อลดภาระค่าจ้าง ในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคือง เพื่อนำเงินไปต่อสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยมีข่าวว่าอาจจะส่ง กรีซมันน์ กลับคืนไปให้ ตราหมี สลับขั้วกับ ซาอูล ญีเกซ อย่างไรก็ตาม ถึงตรงนี้ ข่าวคราวดูเงียบหายไปเลย เหมือนว่า บาร์เซโลน่า อยากจะเก็บ กรีซมันน์ ไว้กับทีม เว้นเสียแต่ว่าจะได้ข้อเสนอราคางาม ก็อาจจะพอให้คิดตัดสินใจขายนักเตะรายนี้ออกไป ต้องรอดูว่าก่อนตลาดซัมเมอร์จะปิดตัว จะมีการโยกย้ายหรือไม่

5. เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า 

จับตา 6 แข้งดัง อยู่หรือย้าย เดือนสุดท้ายตลาดซัมเมอร์ เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า เด็กเทพ วอนเดอร์ คิดส์ จากสโมสร แรนส์ เขาเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ยักษ์ใหญ่รุมทึ้งอยากได้ตัวไปร่วมทีมทั้งนั้น ถึงแม้จะอายุแค่ 18 ปี แต่เขากลับลงเล่นให้กับต้นสังกัดมากกว่า 80 นัดไปแล้ว เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า คือมิดฟิลด์ในตำแหน่งเชิงตัดเกม แต่กลับมีจุดเด่นในเรื่องของการจ่ายบอลอันแม่นยำ และ เปลี่ยนจังหวะจากรับเป็นรุกได้ดีเหลือเกิน ฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยสักนิด ที่ทีมใหญ่ตามจีบเพียบ อาทิ เปแอสเช, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ เรอัล มาดริด ยิ่งซัมเมอร์หน้า สัญญาของ กามาแว็งก้า กับ แรนส์ จะหมดลง ดังนั้นสโมสรอาจต้องจำใจปล่อยนักเตะรายนี้ออกไป เพื่อไม่ให้เสียเปล่า ว่ากันว่าค่าตัวอยู่แค่ 25 ล้านปอนด์ เท่านั้น ซึ่งหากเป็นราคานี้บอกเลยว่า หัวกระได ไม่แห้งอย่างแน่นอน เผลอๆซัมเมอร์นี้นี่แหละ อาจมีการย้ายทีม

4. แจ็ค กรีลิช

แจ็ค กรีลิช เดิมที แค่สวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ แอสตัน วิลล่า ก็เนื้อหอมมากพอแล้ว ยิ่ง แจ็ค กรีลิช ลงมาเป็นทีเด็ด ให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึก ยูโร 2020 ยิ่งทำให้เย้ายวลใจของทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ เหลือเกิน โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ถึงแม้ว่า เรือใบสีฟ้า จะมีนักเตะในตำแหน่งตัวรุก, ในตำแหน่งตัวริมเส้น เยอะแยะมากมาย แต่ฟอร์มการเล่นของ กรีลิช มันต้องตาโดนใจเหลือเกิน ล่าสุด บอร์ดบริหารของทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้หยั่งเชิงยื่นข้อเสนอให้กับ แอสตัน วิลล่า เป็นราคาสูงถึง 100 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าตัวที่ สิงห์ผงาด อาจจะไม่ปฏิเสธได้ ยิ่งตอนนี้ วิลล่า สามารถบรรลุข้อตกลงคว้าตัว เลออน ไบลี่ย์ ปีกตัวจี๊ดจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาได้แล้ว เหมือนเป็นการบอกใบ้นัยๆว่าเตรียมปล่อยให้ กรีลิช ได้ก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพลูกหนังต่อไป ก่อนตลาดซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง รอดูกันเลยว่า กรีลิช จะได้ไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่

3. ปอล ป็อกบา

จับตา 6 แข้งดัง อยู่หรือย้าย เดือนสุดท้ายตลาดซัมเมอร์ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเทพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่คือนักเตะที่มีข่าวคราวเรื่องการย้ายทีมมาโดยตลอด นับตั้งแต่สมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังกุมบังเหียน หลังมีข่าวว่าไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าไหร่ ซึ่งทีมที่มีตกเป็นกระแสมากสุด ก็คงหนีไม่พ้น เรอัล มาดริด ตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา ป็อกบา ก็ยังคงมีข่าวเรื่องการย้ายทีมอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องไม่ค่อยมีความสุขในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากเท่าไหร่ ถึงแม้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะให้อิสระเกมรุกเต็มที่ อีกทั้งยังมี มิโน่ ไรโอล่า เป็นตัวปั่นกระแส ว่านักเตะเตรียมจบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากสัญญาเหลืออีกเพียงแค่ 1 ปี ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ป็อกบา ก็ยังเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอยู่เหมือนเดิม แต่เพียงแค่ตัวเต็งเปลี่ยนจาก เรอัล มาดริด มาเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถึงแม้ ปีศาจแดง จะซื้อนักเตะท็อปคลาส อย่าง ราฟาเอล วาราน และ จาดอน ซานโช่ เข้ามา ป็อกบา ก็อาจไม่อยู่ต่อ เชื่อว่าถ้าทุกอย่างจบลงซีซั่นนี้ ค่าตัวคงอยู่ที่ราวๆ 50-60 ล้านปอนด์

2. เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

จับตา 6 แข้งดัง อยู่หรือย้าย เดือนสุดท้ายตลาดซัมเมอร์ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หัวหอกเด็กนรกแตกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาโชว์ฟอร์มยิงระเบิดให้กับต้นสังกัด พร้อมกับผงาดแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล มาครอบครอง ด้วยผลงานชิ้นโบว์แดง ทำให้เขากลายเป็นที่หมายปองของบรรดายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป โดยเฉพาะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฮาแลนด์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทัพ สิงห์บลูส์ เป็นสโมสรที่ยื่นข้อเสนอไปแล้ว แต่โดนปัดทิ้ง ต่อให้มีสถานะเป็นเจ้ายุโรปก็ตาม เชื่อว่าอนาคตของหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ รายนี้ ได้ขยับขยายแน่นอน ทว่าอาจจะไม่ใช่ในซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก บอร์ดบริหาร เสือเหลือง ไม่ปล่อยตัว และ ต้องการให้ ฮาแลนด์ อยู่กับทีมต่อไป รวมถึงค่าตัวที่ ดอร์ทมุนด์ ตั้งเอาไว้สูงลิบลิ่ว ว่ากันว่าอาจจะมีราคาเกิน 100 ล้านปอนด์ และ อาจพุ่งสูงไปถึง 150 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

1. แฮร์รี่ เคน

จับตา 6 แข้งดัง อยู่หรือย้าย เดือนสุดท้ายตลาดซัมเมอร์ สั่นสะเทือนไปทั้งบาง สำหรับบทสัมภาษณ์ของ แฮร์รี่ เคน เมื่อเขาเปิดใจอยากประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้ง รวมถึงเรื่องที่ไม่เคยบอกว่าจะอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" ไปตลอดชีวิต เนื่องจากเจ้าตัวผิดหวังและอกหักมาตลอดการเป็นนักฟุตบอล มักคว้าตำแหน่งพระรองาครองอยู่เสมอ ทำให้ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติอังกฤษ และ เป็นเจ้าพ่อดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในยุคปัจจุบัน กลายเป็นที่ต้องการของทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังไม่ได้ใครเข้ามาทดแทนการจากไปของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ซึ่งแน่นอนว่า เรือใบสีฟ้า มีทุกอย่างที่ให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น ราชรถมาเกย หรือ จำนวนแชมป์ ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอไป 100 ล้านปอนด์ ให้กับ สเปอร์ส เพื่อสู่ขอ เคน แต่โดนปฏิเสธกลับมา ล่าสุด เรือใบสีฟ้า เพิ่มเป็น 160 ล้านปอนด์ เพื่อหวังปิดดีลให้ได้ เพราะถ้าหาก แฮร์รี่ เคน อยากย้ายทีม ไก่เดือยทอง ก็คงรั้งไม่อยู่ โดยตอนนี้ แฮร์รี่ เคน ไม่ยอมมารายงานตัวซ้อมวันแรกกับสโมสรอีกด้วย ดูแล้ว โอกาสย้ายทีมมีสูงมากจริงๆ

ฮาย ฮาวดี้

logoline