logo-heading

พอข้ามศักราชสู่ปี 2021 สำหรับหลายๆ คนอาจถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในหลายๆ เรื่อง แต่ในทางกลับกันมันก็เป็นเริ่มต้นที่ไม่ดีของใครหลายคนเช่นกันซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด นี่แหละ

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการรวบรวมเรื่องราว พังๆ ที่ฟ้าไม่เป็นใจของ เรอัล มาดริด ตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมา จะมีอะไรบ้างนั้นไปรับชมกันได้เลย

ตกรอบบอลถ้วย

ฤดูกาล 2020-21 นับเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่ตกต่ำที่สุดของ เรอัล มาดริด ในรอบหลายปีเลยจริงๆ ถ้านับแค่เรื่องของผลงานตอนนี้ลูกทีมของ ซีเนดีน ซีดาน พบกับความพ่ายแพ้ไปแล้วถึง 8 เกมนับรวมทุกรายการ ทั้งที่ฤดูกาลนี้เพิ่งผ่านมาแค่ครึ่งทางเท่านั้น และเมื่อเทียบกับฤดูกาล 2019-20 เรอัล มาดริด แพ้ไปทั้งปีแค่ 7 นัดจากการลงเล่น 51 เกม เท่ากับว่าปีนี้มันมีความเป็นไปได้ว่าในช่วงที่เหลือของซีซั่น "ราชันชุดขาว" มีโอกาสที่จะเจอกับความพ่ายแพ้และสถิติที่เลวร้ายมากกว่านี้อีก และถ้าพูดถึงช่วงเดือนมกราคมนี้ขอบอกเลยว่ามันเป็นศูนย์รวมของความพังพินาศจริงๆ พวกเขาต้องเจอกับความผิดหวังมากมายโดยเฉพาะผลงานในสนาม อย่างเกมบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน ก็ดันทำแต้มหล่นง่ายๆ ในการเสมอ โอซาซูน่า รวมถึงการแพ้ เลบานเต้ คาบ้านอีกต่างหาก แต่ที่หนักสุดๆ เลยก็คือการตกรอบบอลถ้วย 2 รายการจากการลงสนาม 2 นัดติดต่อกันซึ่งได้แก่ การแพ้ แอธเลติก บิลเบา ตกรอบฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์ คัพ และการแพ้ทีมสมันน้อย จากลีกล่างอย่าง อัลโกยาโน่ ในศึก โกปา เดล เรย์

เคสของ รามอส

นอกจากผลงานในสนามที่ชวนปวดกบาลและโอกาสการลุ้นความสำเร็จที่นับวันยิ่งริบหรี่ลงเรื่อยๆ มันก็ยังมีเรื่องที่สร้างความลำบากใจให้กับ เรอัล มาดริด อยู่อีก นั่นก็คือเรื่องอนาคตของกัปตันทีมอย่าง เซร์คิโอ รามอส เพราะอย่างที่ทราบกันว่า เซร์คิโอ รามอส กำลังจะหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด หลังจบซีซั่นนี้ ถึงแม้ทาง เรอัล มาดริด เองจะพยายามเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่อยู่ตอนนี้ แต่ดูเหมือนข้อเสนอที่มอบให้นั้นไม่ได้ตรงใจ รามอส สักเท่าไหร่เลย มันก็เลยทำให้ทิศทางต่างๆ ตอนนี้ดูเหมือนกับว่าพี่แกน่าจะตัดสินใจเก็บข้าวเก็บของไปจากทีมมากกว่า เพราะในขณะเดียวกันนั้นชื่อของ เซร์คิโอ รามอส ก็กำลังได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมด้วยไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล รวมถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง “ผมไม่ยอมรับข้อเสนอที่คุณยื่นมาให้กับผม และตอนนี้ผมจะลองรอฟังข้อเสนออื่นๆ ดู มีคนที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บอกกับผมว่าพวกเขากำลังจะสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาด้วยการมีผมและ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในนั้นด้วย”  นี่คือสิ่งที่นักข่าวอย่าง โจเซป เปเดรร่อล ได้แฉออกมาซึ่งเป็นคำพูดของ เซร์คิโอ รามอส ที่พูดกับประธานสโมสรอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ตอนเจรจากันเรื่องสัญญาฉบับใหม่ จะจริงหรือไม่ยังไงตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ แต่ถ้าเกิดนำเอาองค์ประกอบต่างๆ มาตีความรวมกันมันก็มีสิทธิ์เป็นเรื่องจริงสูงเลยทีเดียว

โอเดการ์ด - โยวิช

ถึงแม้ มาร์ติน โอเดการ์ด และ ลูก้า โยวิช จะไม่ได้เป็นกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด ในยุคของ ซีเนดีน ซีดาน ตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่การเสีย 2 คนนี้ไปก็ถือว่าทำให้ตัวเลือกในทีมลดน้อยลงในสถานการณ์ที่มีโปรแกรมมากมายให้ลงแข่ง ถึงแม้ตอนนี้หลักๆ จะเหลือแค่ ลา ลีกา กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม ถ้าจะถามว่าทำไมผู้เล่น 2 คนนี้ถึงถูกจับเข้ามาเกี่ยวโยงกับความผิดพลาดของ เรอัล มาดริด ในเดือนมกราคมนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่าท่ามกลางปัญหาทั้งในและนอกสนามที่กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ กลับกลายเป็นว่า 2 คนนี้ดันได้พบกับชีวิตที่แฮปปี้และแสนจะมีความสุข ในที่สุดพวกเขาทั้ง 2 ก็หลุดพ้นจากขุมนรกโดนดองนี้ได้สักที สำหรับตัวของ ลูก้า โยวิช ที่มีปัญหามาตลอดทั้งเรื่องวินัยและผลงานในสนามไปๆ มาๆ ตอนนี้กลับไปอยู่กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต พี่แกสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันทีจากการกดไป 3 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด ส่วนในรายของ มาร์ติน โอเดการ์ด ถึงแม้ยังไม่ได้เฉิดฉายเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยย้ายมาปุ๊บก็ได้โอกาสประเดิมสนามทันทีเลยในเกมบิ๊กแมตช์ที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การย้ายมาของเด็กคนนี้อาจจะยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวอีกสักระยะหนึ่ง แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความสำคัญที่ มิเกล อาร์เตต้า มอบให้กับเด็กคนนี้

พายุหิมะ ฟิโลเมน่า

ไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องง่ายสำหรับ เรอัล มาดริด ในเดือนมกราคมนี้ พอหลังจบเกมที่เจอกับ เซลต้า บีโก้ พวกเขาจำเป็นต้องเดินทางต่อไปยัง พัมโปลน่า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเจอกับ โอซาซูน่า ในวันถัดมา แต่ผลปรากฏว่าสุดท้ายเหล่าขุนพล "ราชันชุดขาว" ต้องเจอกับ พายุหิมะ ฟิโลเมน่า ที่ถล่มโครมลงมาอย่างสาหัส นั่นเลยส่งผลให้เที่ยวบินต้องดีเลย์ออกไปเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง และผลสุดท้ายคือ เรอัล มาดริด มีเวลาเตรียมทีมน้อยเกินไป สภาพความฟิตก็ไม่สมบูรณ์ แถมยังต้องแข่งกับ โอซาซูน่า ท่ามกลางพายุหิมะอีกต่างหาก ต่างฝ่ายต่างไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทาง ลา ลีกา ถึงไม่สั่งเลื่อนเกมการแข่งขันออกไปเหมือนกับคู่อื่นๆ ซึ่งเป็นผลให้ เรอัล มาดริด ทำแต้มหล่นในเกมๆ นั้น เล่นทำเอากุนซืออย่าง ซีเนดีน ซีดาน โมโหจนฟิวส์ขาดสุดๆ ก่อนจะออกมาโวยแหลกเป็นชุด

ซีเนดีน ซีดาน

จากผลงานและทรงบอลของลูกทีม เรอัล มาดริด ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่โดยปกติแล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะมีข่าวลือผุดขึ้นมาสนั่นหวั่นไหวว่าตอนนี้ เรอัล มาดริด ได้เริ่มชั่งใจแล้วถึงการตามหากุนซือคนใหม่ที่จะมารับช่วงต่อแทน ซีเนดีน ซีดาน ในเร็วๆ นี้ หรืออย่างช้าที่สุดว่ากันว่าน่าจะเป็นฤดูกาลหน้าโน่นเลย เราไม่มีทางรู้ได้ว่า ซีเนดีน ซีดาน จะแก้ตัวได้สำเร็จไหมกับช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่นนี้ แต่ถ้าอะไรๆ ยังไม่ดีขึ้น หรือเกิดข้อผิดพลาดบ่อยๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าบางทีฟ้าอาจผ่าลงกลางสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว โดยไม่ต้องรอจนถึงปีหน้าเลยก็เป็นได้ แต่นั่นเป็นเรื่องของอนาคต เขาจะได้อยู่หรือไม่มันเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป แต่สำหรับ ซีเนดีน ซีดาน เรื่องเฟลๆ ที่เกิดขึ้นกับเขาในเดือนมกราคมที่ผ่านมามันยังไม่หมดแค่นั้น เพราะก่อนจะถึงช่วงสิ้นเดือนทางสโมสร เรอัล มาดริด ได้ประกาศข่าวร้ายอย่างเป็นทางการว่า ซีเนดีน ซีดาน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จริง เล่นทำเอาบุคลากรคนอื่นๆ ในทีมติดสตั๊นไปตามๆ กัน ก่อนจะถูกสั่งแยกให้ไปกักตัวตามระเบียบ

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : marca ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline